Xu hướng đầu tư trong thời kỳ bơm tiền kích thích nền kinh tế

  Đại dịch Covid 19 tàn phá nền kinh tế thế giới nghiêm trọng, trong đó Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Để giảm bớt tổn thương và phục hồi nhanh chóng, chính phủ đã bơm tiền nhằm kích thích cung- cầu. Mục tiêu hướng đến là vực dậy sản xuất cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, tránh tình trạng mất cân bằng dẫn đến lạm phát tăng cao. 
  Trong tháng 11 vừa qua, sự cải thiện số liệu vĩ mô cũng như tín dụng tăng trưởng cho thấy tín hiệu tích cực về một nền kinh tế đang đi đúng hướng. Thêm vào đó, cũng mở ra những xu hướng đầu tư mới giúp bạn kiếm bội tiền.

Hàng nghìn tỷ đồng tín dụng được “rót” vào thị trường


Vay tiền

  Theo ghi nhận mới nhất, tính đến 25/11, tăng trưởng tín dụng đã đạt 10,1% so với thời điểm này vào cuối năm ngoái, tức tăng 8,4% so với giai đoạn cùng kỳ.
  Như vậy, các ngân hàng thương mại đã cung cấp khoảng 126.600 tỷ đồng tín dụng ra thị trường chỉ tính riêng trong tháng 11. Con số này gần gấp đôi so với tháng 10 và so với thời điểm giữa năm, gấp tới 3 lần.
  Có thể nói, nền kinh tế Việt Nam đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch và nhà nước kỳ vọng trong năm 2021 sẽ đạt trong khoảng 13% để phù hợp với dự định nâng trần tín dụng tại một số ngân hàng lớn.

Xu hướng đầu tư tài chính trong thời gian gần đây

  Lợi dụng cơ hội thị trường được bơm một lượng tiền kỷ lục, nhiều kênh đầu tư tài chính nhờ vậy mà có sự phát triển đồng thuận. Nguyên nhân chủ yếu là do lãi suất vay thấp nên các cá nhân, tổ chức thường có xu hướng vay tiền thời kỳ giá rẻ hoặc sử dụng phần tiền nhàn rỗi để tìm kiếm các lĩnh vực tài chính tiềm năng thay vì lựa chọn đầu tư vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm ngân hàng.
  Hãy cùng điểm qua một số thị trường đang có xu hướng tăng lan tỏa:

Chứng khoán

  Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận một năm bùng nổ trên mọi phương diện. Từ lượng người tham gia cho tới chỉ số và tính thanh khoản đều liên tục lập đỉnh. So với cả năm 2020, số lượng nhà đầu tư mới tạo tài khoản chứng khoán tăng gấp 3 lần.
  Tuy nhiên, thị trường cũng chứng kiến nhiều cú giảm mạnh, trong phiên 3/12 có cú tụt giảm gần 39 điểm đưa VN-Index rời xa ngưỡng 1.500 điểm.

Tiền điện tử (Cryptocurrency)

Tiền điện tử (Cryptocurrency)

  Nhìn chung, năm 2021 là một năm đầy sôi động của thị trường điện tử khi hàng loạt các sự kiện đáng chú ý liên tục diễn ra như Bitcoin nhiều lần chạm đỉnh, sự ra đời của những đồng altcoin khác.
  Cùng với độ phủ sóng rộng rãi của công nghệ Blockchain đã thu hút sự quan tâm của những quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhà startup,...
  Với đà phát triển như vậy, Bitcoin sẽ vươn lên trở thành loại tài sản được nhiều người sở hữu nhất. Những thay đổi vượt bậc này sẽ giúp thị trường tiền mã hóa trở thành kênh đầu tư hấp dẫn cho cả doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân.

Bất động sản

  Trong bối cảnh người dân có nhu cầu ở nhà để phòng chống đại dịch. Hầu hết các phân khúc như đất nền, bất động sản du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng,... cho thấy tần suất hoạt động mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2021.
  Khi thành phố trở lại giai đoạn “bình thường mới”, tâm lý người mua sẽ bắt đầu tăng cao khiến lạm phát có thể đẩy giá mua nhà đất.
  Đặc biệt, trong tháng 12, với sự xuất hiện của sự kiện đấu giá Thủ Thiêm đã dấy lên một cơn sốt hoài nghi khi giá thành ghi nhận ở mức cao kỷ lục.
  Bên cạnh giải pháp tín dụng được nhiều doanh nghiệp tính đến thì vay tiền nhanh trong ngày lại là lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ để có thêm tiền đầu tư. Đây là phương án vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian làm thủ tục, vừa giúp bạn nắm bắt được cơ hội đầu tư hấp dẫn.
  Trước khi đổ tiền vào các kênh đầu tư, hãy bắt đầu bằng việc trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào những kinh nghiệm bạn học được!


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: