Mạng VinaPhone không khả dụng và Cách khắc phục [2023]

  Mạng VinaPhone không khả dụng nguyên nhân do đâu? Cách để sửa mạng di động vinaphone không khả dụng nhanh nhất, mạng vinaphone bị lỗi không truy cập được, bạn hãy cùng xem ngay các nội dung hướng dẫn trong bài viết này nhé.

Mạng VinaPhone không khả dụng

Nguyên nhân sim Mạng VinaPhone không khả dụng.

  Chiếc sim Vinaphone đã trở nên quá thân thuộc với chúng ta, ngoài chức năng nghe gọi đơn thuần thì với 10k, 20k, 50k bạn đã đăng ký được gói 4G Vinaphone ngày, tháng sử dụng thoải mái. Dù làm văn phòng, giao dịch online, livestream...đều nhận được những ưu đãi khủng, không lo hết dung lượng.
  Ấy thế mà thỉnh thoảng sim của chúng ta lại có thông báo kết nối không khả dụng, làm ngắt quảng cuộc gọi hay lên mạng bị chập chờn. Một đôi lần thì bạn bỏ qua không để ý song nếu lặp lại nhiều lần thì ta cần xem xét kỹ và khắc phục ngay.
  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi mạng VinaPhone báo lỗi không khả dụng, một trong những nguyên nhân chính là do Sim bị hỏng, Sim bị thu hồi hoặc bị hủy, Lỗi từ nhà mạng. Các nguyên nhân đều có cách khắc phục triệt để để bạn an tâm sử dụng.

Nội dung:Lỗi Mạng VinaPhone không khả dụng 
Nguyên nhân: Chủ quan và khách quan
Hỗ trợ:Online
Cách thức:Trên thiết bị
Thời gian :5 đến 10 phút
Khu vực:Toàn quốc

Dấu hiệu mạng di động vinaphone không khả dụng.

  Mỗi khi mạng di động vinaphone không khả dụng sẽ có những dấu hiệu nhất định, tuy chẳng hay ho gì nhưng bạn sẽ dễ nhận thấy và có chung đặc tính như sau.
  • Đang liên hệ đàm thoại, lên mạng thì bị ngưng đột ngột
  • Chơi Game, đăng nhập các ứng dụng thì được báo đăng xuất do mất kết nối.
  • Sim nhận thông báo từ màn hình lỗi không khả dụng, ngắt kết nối.
  Gần như lỗi mạng vinaphone không khả dụng như trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên hoạt động online từ điện thoại của chúng ta, khi bị nhiều lần thì chắc chắn là không ổn chút nào, phải khắc phục ngay thôi.


Cách khắc phục lỗi sim Mạng VinaPhone không khả dụng.

  Mạng VinaPhone không khả dụng khi rơi vào một số trường hợp do sim hư hỏng, bị huỷ, thu hồi từ nhà mạng hay lỗi chung từ tổng đài rất phổ biến, khi chẳng may đã có thông báo thì cứ đọc các bước khôi phục ở đây nha, tuỳ trường hợp ta sẽ xử lý đơn giản, nhanh gọn.

1. Sim bị hư hỏng, gãy, trầy xước.

  Lỗi phổ biến nhất sim VinaPhone không khả dụng chính là dõ qua cũ dẫn đến trầy xước, hư hỏng khe kết nối bị gián đoạn, chập chờn. Bên cạnh đó là do va đạp dẫn đến gãy phôi sim; từ đó dù sim vẫn gắn trong máy song tín hiệu lúc có lúc không, tính ổn định không cao, thường xuyên có thông báo mạng lỗi không khả dụng.
  Cách khắc phục: Đối với trường hợp mạng 4g vinaphone bị lỗi do phôi sim trầy xước, hư hỏng hay gãy bạn nên thực hiện như sau.
  Hãy tháo sim và lắp vào một thiết bị khác để kiểm tra. Nếu sử dụng bình thường thì bạn nên thay khay chứa sim để tiếp nhận dịch vụ tốt hơn.
  Trong trường hợp vẫn không kết nối được thì lỗi đã nằm ở sim bạn nên ghé điểm giao dịch để được hướng dẫn đổi sim mới.

2. Sim bị thu hồi hoặc bị hủy.

  Một nguyên nhân nữa không vào được 3g-4g vinaphone là sim của bạn đã bị chặn 1 chiều, 2 chiều hoặc tệ hơn là bị khoá dịch vụ. Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mạng không khả dụng vinaphone là sim lâu ngày không sử dụng, không nạp thẻ và phát sinh cước thì sẽ bị thu hồi về kho số và bị hủy, lúc này hệ thống sẽ hiển thị thông báo không khả dụng hoặc không nhận sim.
  Ngoài ra nếu bạn chưa đăng ký chính chủ thì vẫn bị nhà mạng chặn kết nối, khoá sim là bình thường.
  Cách khắc phục: Khi nhận được thông báo mạng VinaPhone không khả dụng với các trường hợp này bạn nên mượn sim của người thân Gọi lên tổng đài VinaPhone đọc số điện thoại bị khoá của mình để nhân viên kiểm tra tình trạng sim và được hướng dẫn. 
  Qua nội dung trao đổi bạn sẽ được nhân viên chỉ ra chính xác tình trạng sim, trạng thái khoá và từng bước hướng dẫn khôi phục.

3. Lỗi không vào được mạng vinaphone từ tổng đài.

  Nhà mạng cung cấp dịch vụ nên xảy ra lỗi không vào được mạng vinaphone cũng là đương nhiên. Khi đây là lỗi chung do nguyên nhân từ tổng đài, nhiều thuê bao cùng đồng thời mắc phải thì bạn cứ bình tĩnh.
  Cách khắc phục: Vì là lỗi xuất phát từ nhà mạng nên bạn phải đợi nhà mạng khắc phục. Bạn gọi qua tổng đài VinaPhone để tìm hiểu lỗi và thời gian khắc phục sự cố.

4. Vinaphone lỗi mạng không khả dụng do sóng yếu.

  Một số bạn sẽ có thông báo Vinaphone lỗi mạng không khả dụng khi đến một địa điểm nào đó cũng hay xảy ra. Đôi khi máy sẽ hiển thị E, H+...vào mạng 4G chậm chờn, lag giật. 
  Do có khu vực như núi cao, biển đảo, cột sóng xa nên nhà mạng chưa phổ cập được tốc độ cao nên sẽ gây ảnh hưởng đến truy cập mạng sim của bạn. Và cũng có trường hợp bạn ở trong nhà, nhưng vì nhiều góc khuất, kín tường, hay ở tầng cao cột sóng vẫn lúc 4G, lúc E, rồi nhảy H+ liên tục.
  Cách khắc phục: Nếu khu vực bạn đang sống do nhà mạng mà chưa phổ cấp sống mạng ổn định thì cần đợi Vinaphone khắc phục. 

Làm sao để tránh lỗi mạng không khả dụng Vinaphone.

  Từ các nguyên nhân và cách khắc phục đã chỉ ra ở trên nếu bạn đã 1 đôi lần nhận được thông báo không khả dụng khi dùng sim Vinaphone thì chắc hẳn cũng không quá lo lắng.   Việc cần quan tâm nhất là dự đoán trước, và tránh xảy ra thêm nữa, dưới dây là một số phương án cho bạn tham khảo.
  • Thường xuyên kiểm tra thời hạn sử dụng sim, nạp card và phát sinh cuộc gọi để tránh bị khoá dịch vụ
  • Thực hiện đăng ký chính chủ sim để không bị thu hồi.
  • Hạn chế đến khu vực sóng yếu, nơi mạng Vinaphone không ổn định.
  • Thay sim mới 4G Vinaphone, không nên dùng phôi sim cũ quá lâu.
  Tin này bạn phải biết: Gói 10k, 20k, 30k, 50k Vinaphone Ưu đãi

Một số vấn đề khi khắc phục mạng Vinaphone không khả dụng.

+ Lỗi mạng Vinaphone không khả dụng có thường xảy ra không?
  Lỗi mạng Vinaphone không khả dụng là một trong các lỗi phổ biến của khách hàng sử trải nghiệm dịch vụ, cũng xảy ra khi sim bạn rơi vào các trường hợp nội và ngoại cảnh chỉ rõ trên, bạn chỉ cần nhận biết để fix là được.

+ Báo Mạng Vinaphone không khả dụng là hỏng sim?
  Nhiều bạn vẫn nghĩ khi nhận thông báo mạng Vinaphone không khả dụng thì coi như sim đã hỏng rồi, coi như vứt bỏ. Đây là cách đánh giá vấn đề sai lầm, mỗi sim có nguyên nhân riêng, đôi khi chỉ cần chỉnh, tháo lắp phôi sim là đã sửa được. Nếu trường hợp khó hơn thì cứ gọi tổng đài để tư vấn.

+ Vậy mạng vina không có dịch vụ liên hệ đâu hỗ trợ?
  Mạng vina không có dịch vụ đã xảy ra trên sim bạn thì cứ mượn sim người thân gọi ngay tổng đài 18001091 đọc số bị lỗi dịch vụ, sau đó nhân viên sẽ kiểm tra và phản hồi phương án xử lý cho bạn.

+ Mạng Vinaphone không khả dụng sửa lâu không?
  Không quá khó nếu nguyên nhân là do chính máy của bạn như hư, hỏng, khay sim lỗi. Còn trường hợp do nhà mạng thì sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

  Trên đây là thông tin Mạng VinaPhone không khả dụng và các cách khắc phục nhanh nhất, hãy chia sẻ cho bạn bè người thân cùng biết nhé. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

HƯỚNG DẪN CÁCH  NHẬN SIM DÙNG MIỄN PHÍ CẢ NĂM, TẠI SAO KHÔNG?
     Hãy tự tiết kiệm TIỀN cho bản thân, mà lại có Dung lượng 4G DÙNG THOẢI MÁI CẢ NĂM không giới hạn. Cứ dùng mà không nạp nạp tiền duy trì, không phải lo lắng hết dung lượng. 
     Bạn bè của bạn vẫn đang dùng chiếc sim Data khủng này để chơi Game, xem phim Youtube, Facebook, lướt web cả ngày mà bạn chưa biết, ghé tìm hiểu ngay đi nhé, đừng để mình thiệt thòi, chậm trễ so với mọi người .

    Bắt đầu Tìm hiểu sim Dung lượng Không giới hạn, dùng cả năm thôi nào!

Các gói cước theo ngày ưu đãi nhất

Các gói cước theo tháng DATA khủng nhất

MAX100
100.000đ
  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
BIG120
120.000đ
  • DATA: 60GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
VD149
149.000đ
  • DATA: 120GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: