Tại sao sim Viettel không gửi được tin nhắn và Cách khắc phục

Tại sao không thể gửi được tin nhắn trên sim Viettel?” là một trong những thắc mắc phổ biến của người dùng khi gặp phải tình trạng không gửi được tin nhắn SMS cho người dùng khác hoặc tổng đài.

Đây là một trong những tình trạng khá phiền phức đối với người dùng của Viettel do điều này sẽ khiến cho họ bị mất liên lạc hoặc gián đoạn liên lạc với các người dùng khác. Ngoài ra, nếu không thể nhắn tin được cho tổng đài thì họ cũng không thể sử dụng được các dịch vụ của nhà mạng Viettel. 

Vậy đâu là câu trả lời cho những vấn đề này của của người dùng và làm thế nào để có thể sửa chữa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể tìm ra câu trả lời cho bản thân mình.


Tại sao sim Viettel không gửi được tin nhắn


1. Tình trạng không thể gửi được tin nhắn là gì?

Tin nhắn SMS hay tin nhắn điện thoại là một trong những hình thức liên lạc cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời và vẫn được nhiều người dùng sử dụng như hình thức liên lạc chính của bản thân.

Bên cạnh đó, các nhà mạng hiện nay đều áp dụng hình thức tổng đài tin nhắn tự động để hỗ trợ và kết nối với khách hàng nên tin nhắn SMS lại càng trở nên quan trọng hơn với người dùng. 

Tình trạng không thể gửi được tin nhắn có thể bắt nguồn từ rất nhiều các lý do khác nhau và chúng ta cần phải tìm ra lý do cốt yếu để có thể xử lý dứt điểm vấn đề này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp bỗng nhiên lại có thể tiếp tục nhắn tin nhưng sau một thời gian ngắn lại tiếp tục gặp phải tình trạng không thể sử dụng tin nhắn SMS.

Vì thế, chúng ta cần phải tìm ra được nguồn gốc của vấn đề một cách kỹ càng. Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm xem đâu là những nguyên do khiến bạn không thể nhắn tin và giải pháp cho từng trường hợp nhé.


2. Những lý do khiến cho bạn không thể gửi tin nhắn SMS

2.1. Tài khoản hết tiền

Dịch vụ tin nhắn SMS của Viettel là một dịch vụ có tính phí tuy rằng đôi lúc bạn sẽ được tặng các gói cước khuyến mãi nhắn tin hay các dịch vụ nhắn tin tới tổng đài sẽ không mất phí nhưng chủ yếu các bạn đều cần phải có đủ tiền trong tài khoản để có thể liên lạc với người dùng khác thông qua tin nhắn.

Nhiều chủ thuê bao do bận rộn nên đã không để ý rằng tài khoản của mình đã hết tiền nhưng cũng có nhiều trường hợp do bị trừ tiền ngầm liên tục nên đã không kiểm soát được tài khoản của mình.

Bạn có thể dùng cú pháp quen thuộc *101# để có thể kiểm tra tài khoản của mình xem có còn tiền không và cũng cần phải kiểm tra xem có bị trừ tiền ngầm hay không tránh trường hợp mất tiền vô lý.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này thì bạn chỉ cần nạp thêm tiền vào tài khoản hoặc nếu như bạn đang không tiện để nạp thêm tiền vào tài khoản thì có thể sử dụng cú pháp vay tiền *911# của nhà mạng Viettel. Nhưng bạn cần chú ý hoàn ứng trong thời gian quy định của nhà mạng Viettel để tránh tình trạng bị khóa tài khoản dẫn tới việc bị mất liên lạc với các thuê bao khác. 


2.2. Điện thoại cá nhân đang đặt chế độ máy bay 

Nhiều người dùng có thói quen bật chế độ máy bay để tiết kiệm pin hoặc tránh việc bị làm phiền bởi người khác. Nhưng nhiều bạn lại không biết rằng khi bật chế độ máy bay thì chúng ta cũng không thể nhắn tin, gọi điện hay truy cập 3G/4G.

Vì vậy, nếu như không thể nhắn tin thì các bạn hãy chú ý xem mình có đang sử dụng chế độ này không nhé!

+ Để khắc phục vấn đề này: Thì các bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay đi là đã có thể tiếp tục sử dụng mạng như bình thường rồi.


Những điều bạn cần biết:


2.3. Do sim của bạn bị lỗi

Nhiều người dùng trong quá trình lắp sim gặp phải một số vấn đề như sim không lọt vào đúng khay hay lắp trái mặt,... Khi sim không được lắp đúng cách thì bạn cũng sẽ không thể sử dụng một cách bình thường như nhắn tin hay gọi điện được.

+ Cách khắc phục: Vì thế, bạn có thể mở khay sim ra để kiểm tra lại xem liệu sim đã được lắp đúng cách hay chưa nếu như có vấn đề thì bạn có thể lắp lại sim theo đúng hướng dẫn để có thể tiếp tục nhắn tin nhé.


2.4. Do mất sóng điện thoại

Hiện nay, dù sim Viettel đã được hòa mạng bao phủ gần như cả nước nhưng ở một số địa điểm thì sóng vẫn còn yếu, chập chờn dẫn đến tình trạng không thể nhắn tin hay gọi điện như bình thường. Bạn có thể xem vạch sóng hiển thị trên điện thoại để xem mạng hiện tại đang ở mức độ nào.

+ Cách khắc phục: Để xử lý vấn đề này thì bạn chỉ cần di chuyển tới các vùng có sóng tốt hơn (vạch mạng hiển thị tốt hơn) để có thể truy cập lại vào hệ thống mạng viễn thông. 


2.5. Do chưa cấp quyền cho tin nhắn trên điện thoại

Hiện nay, sau khi mua điện thoại bạn mới chỉ cài đặt tin nhắn SMS mà chưa cấp quyền truy cập nên chưa thể sử dụng được chế độ nhắn tin SMS như bình thường. Bạn có thể thử nhắn tin tới tổng đài Viettel, nếu bạn không thể gửi tin nhắn thì đây chắc chắn là vấn đề của bạn.

+ Cách khắc phục: Bạn cần phải truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại, vào phần tin nhắn và cấp quyền sử dụng cho ứng dụng này. Sau đó, bạn có thể nhắn tin tiếp cho tổng đài Viettel để kiểm tra xem ứng dụng đã hoạt động hay chưa.


Trên đây là những thông tin chúng tôi cho rằng sẽ hữu ích và có thể giúp đỡ các bạn trong quá trình sử dụng sim Viettel. Chúc các bạn may mắn và thành công!




Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: