TOP 6+ Nguyên nhân Sim bị khoá và cách Mở nhanh nhất 2023

  Sim của bạn đang bị khoá 1 chiều, 2 chiều không thể thực hiện gọi điện hay lên mạng được. Do một số nguyên nhân nhất định nên mới xảy ra hiện tượng trên.
  Sau đây sẽ tổng hợp các nguyên nhân sim bạn bị khoá và cách mở sim Viettel, Vinaphone, Mobifone khi bị khoá để dùng lại bình thường. Bạn hãy theo dõi kỹ nhé.

Sim bi khoa và cach Mo nhanh nhat

1. Sim bị khoá và cách khắc phục.

  Rất nhiều lý do khiến sim bạn bị khoá, trong đó nguyên nhân từ bạn hoặc từ nhà mạng như chưa đăng ký chính chủ, sim hết hạn sử dụng, quên mã PUK, nạp sai mã thẻ... thì đều có phương án giải quyết. Tuỳ trường hợp bạn phải xét kỹ để có hướng xử lý đùng nhằm khôi phục lại sim.

a. Sim bị khóa do chưa đăng ký chính chủ.

  Vấn đề chính chủ đang được các nhà mạng áp dụng rất nghiêm, quy định đăng ký thuê bao chính chủ triển khai cho tất cả các sim đang lưu hành trên thị trường và tất nhiên nếu bạn đang dùng sim chưa chính xác thông tin cá nhân sẽ bị khoá 2 chiều sau thời gian nhà mạng đã có các tin nhắn nhắc bạn đi kê khai thông tin. 
  + Cách khắc phục: Bạn thực hiện mạng chứng minh nhân dân ra điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng sim mình đang dùng để đăng ký chính chủ và dùng lại bình thường khi xác minh đúng thông tin.

b. Sim bị khóa do không thanh toán cước.

  Nếu bạn đang dùng một sim trả sau thì chắc hẳn vấn đề thanh toán tiền cước không kịp thời trong chu kỳ sẽ dẫn đến khoá 1 chiều, rồi sau đó là 2 chiều không thể tiếp tục sử dụng. Đây là cam kết của bạn với nhà mạng khi đến chu kỳ cước cần nộp đầy đủ, tránh phát sinh thêm cước thuê bao trả sau.
  + Cách khắc phục: Bạn thực hiện thanh toán ngay số tiền cước phát sinh đã được nhà mạng thông báo để hệ thống tự động mở sim và tiếp tục có thể sử dụng.

c. Sim bị khóa do hết thời hạn sử dụng.

  Vấn đề sim bị khoá do lâu ngày bạn không dùng là phổ biến nhất. Nguyên nhân sim quá lâu, không nạp thẻ điện thoại khiến cho sim Viettel bị khóa 1 chiều, 2 chiều. 
  Bạn hãy lưu ý, khi hết hạn sử dụng sim Viettel sẽ bị khóa 1 chiều, và trong 120 ngày tiếp theo bạn không tiến hành nạp thẻ điện thoại sẽ bị khóa 2 chiều. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì khả năng rất cao sim của bạn sẽ bị thu hồi vào kho sim chung. 
 + Cách khắc phục: Để kích hoạt sim Viettel bị khóa 1 chiều, 2 chiều trong trường hợp này bạn cần cầm sim ra điểm giao dịch hoặc lấy sim khác gọi tổng đài đọc số điện thoại sim bị khoá để nhân viên kiểm tra và hướng dẫn cách khắc phục.

d. Sim bị khóa 2 chiều do sai mã Pin PUK.

  Mã PIN là mã bảo mật thông tin của sim, khi bạn nhập sai quá 5 lần thì sẽ bị khoá 2 chiều tạm thời và không thể sử dụng được nữa. Chỉ có cách nhập lại đúng mã PUK thì mới tiếp tục dùng sim bình thường. 
  + Cách khắc phục: Cũng giống như trường hợp 3 trên, bạn cần mang sim ra điểm giao dịch hoặc lấy sim khác gọi tổng đài đọc số điện thoại sim bị khoá để nhân viên kiểm tra và cung cấp mã Pin PUK cho bạn.

e. Sim bị khoá do nạp sai mã thẻ cào.

  Trong trường hợp  bạn nạp thẻ nhưng do nạp sai quá 5 lần liên tục thì ngay lập tức bị khoá sim, không thể dùng tiếp. Vấn đề này cũng rất nhiều bạn mắc phải do quá vội nạp hoặc mã thẻ bị ướt ,rách, che khuất mà nhập sai số seri thẻ.
+ Cách khắc phục: Để mở lại sim bạn lấy sim khác gọi tổng đài đọc số sim bị khoá và nhờ nhân viên mở lại dịch vụ hoặc cầm sim và smnd ra điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ mở lại.

2. Hỗ trợ mở lại sim như thế nào?

+ Mỗi sim đều có nguyên nhân bị khoá khác nhau, vì vậy bạn cần xác định trước nguyên nhân để đảm bảo được hỗ trợ nhanh nhất.
+ Tổng đài của các nhà mạng để bạn gọi hỗ trợ như sau:
  Bài viết trên đây là tổng hợp nguyên nhân sim bị khoá và cách mở khóa sim nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

HƯỚNG DẪN CÁCH  NHẬN SIM DÙNG MIỄN PHÍ CẢ NĂM, TẠI SAO KHÔNG?
     Hãy tự tiết kiệm TIỀN cho bản thân, mà lại có Dung lượng 3G-4G-5G DÙNG THOẢI MÁI CẢ NĂM không giới hạn. Cứ dùng mà không nạp nạp tiền duy trì, không phải lo lắng hết dung lượng. 
     Bạn bè của bạn vẫn đang dùng chiếc sim Data khủng này để chơi Game, xem phim Youtube, Facebook, Phát wifi lướt web cả ngày mà bạn chưa biết, ghé tìm hiểu ngay đi nhé, đừng để mình thiệt thòi, chậm trễ so với mọi người .

    Bắt đầu Tìm hiểu sim Dung lượng Không giới hạn, dùng cả năm thôi nào!

Đăng ký gói Viettel theo giá tiền

Các gói cước ưu đãi

V90X
90.000đ
  • DATA: 30GB
  • Gọi Nội mạng: Miễn phí
  • Gọi Ngoại mạng: 20 phút
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
ST30K
30.000đ
  • DATA: 3GB
  • Hạn: 3 ngày
Chi tiết
V150
150.000đ
  • DATA: 120GB
  • Gọi Nội mạng: Miễn phí
  • Gọi Ngoại mạng: 50 phút
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết


Đăng ký gói  Viettel theo dung lượng

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: