Cách Khắc phục Mạng 3G, 4G Yếu, Không ổn định 2023

  Bạn đang đăng ký sử dụng gói 3G,4G tốc độ cao nhưng lên mạng rất chậm, chập chờn, thậm chí là không ổn định; vây nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên, hãy cùng xem cách khắc phục ngay nhé.

Cách Khắc phục Mạng 3G, 4G Yếu

  Dấu hiệu của mạng 3G, 4G không ổn định trên di động bạn lại thấy xuất hiện chữ E, chữ H+ hoặc vào các website, xem video bị lag giật, xoay vòng vòng rất chậm. Đôi lúc không hiện kết nối mạng, mặc dù đã bật tính năng vào mạng trên thiết bị.


  Khi có các dấu hiệu trên, chúng ta hãy thao tác kiểm tra và xử lý các lỗi sau đây.

1. Chuyển qua lại chế độ Máy bay.

  Với Android, bạn vuốt từ trên cùng màn hình để mở bảng Cài đặt nhanh, chạm vào biểu tượng Máy bay, đợi điện thoại ngắt hoàn toàn khỏi kết nối Wi-Fi lẫn di động. Chờ khoảng 30 giây và nhấp vào biểu tượng máy bay một lần nữa.


  Với điện thoại  iPhone, mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình,  nếu là iPhone X trở về sau, trong khi các dòng cũ hơn sẽ vuốt từ dưới lên. Sau đó, chờ khoảng 1 phút giữa hai lần chạm vào biểu tượng máy bay để mạng hoạt động ổn định trở lại.

2. Khởi động lại điện thoại của bạn.

  Cách khởi động lại điện thoại nhằm hệ thống reset lại và tăng khả năng kết nối thiết bị, khi bạn dùng Android giữ nút nguồn đến khi menu trên màn hình hiển thị và chọn khởi động lại. Nếu điện thoại của bạn không cung cấp tùy chọn khởi động lại, giữ nút nguồn đến khi màn hình chuyển sang màu đen và bật lại.


  Từ iPhone X trở lên, người dùng phải nhấn giữ cùng lúc phím bên cạnh cùng với phím tăng hoặc giảm âm lượng, với các dòng cũ hơn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn để thanh Trượt để tắt nguồn hiện lên. Kéo sang phải và khởi động lại sau đó.

3. Tháo SIM ra và lắp lại.

  Với cách này, người dùng tất cả các dòng điện thoại chỉ việc tháo ra, kiểm tra xem thẻ SIM có bị hỏng hoặc đã được đặt trong khe đúng cách chưa.
  Ở một số dòng điện thoại mới, người dùng sẽ cần đến que chọc để mở khe cắm SIM. Tuy nhiên với các dòng smartphone sử dụng eSIM tích hợp sẵn trong điện thoại, bạn không thể dùng cách này.


4. Kiểm tra và thiết lập lại cài đặt mạng.

  Để buộc iPhone kiểm tra cập nhật cài đặt của nhà mạng, mở Cài đặt > Chung > Giới thiệu. Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ được nhắc cài đặt.


  Cách thứ hai là đặt lại cài đặt mạng, đi đến Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng, thiết lập này sẽ đặt lại mọi mật khẩu Wi-Fi đã lưu, kết nối VPN...Sau khi xác nhận, điện thoại bạn sẽ tự khởi động lại.



5. Thiết lập chế độ dữ liệu mạnh cho các loại điện thoại.

  Những chiếc điện thoại smartphone thường cài đặt sẵn tính năng 3G, Tuy nhiên một số điện thoại thông minh dù đã được cài đặt sẵn chế độ dữ liệu mạng nhưng lại ở chế độ GSM, là mạng di động bình thường (2G), tốc độ truy cập sẽ chậm hơn 3G. 
  Vậy nên bạn cần thiết lập chế độ tự động WCDMA/GSM để thiết bị của bạn tự động chuyển 2G, 3G tùy vào khu vực phủ sóng nơi bạn sử dụng dịch vụ 3G.

5.1. Hệ điều hành Android.

+ Bước 1: Các bạn vào Menu Cài Đặt.
+ Bước 2: Các bạn kéo xuống, tìm mục Nhiều mạng hơn.
+ Bước 3: Chọn Các mạng di động, sau đó chọn Chế độ dữ liệu mạng.


+ Bước 4: Chọn WCDMA/GSM (tự động kết nối).

  Nếu như bạn chọn 1 trong 2 mục còn lại, mỗi khi bạn thay đổi địa điểm đến vùng sóng khỏe hoặc sóng yếu, tình trạng 3G của bạn sẽ không ổn định và sẽ dẫn đến việc không truy cập được. Bạn nhớ chọn mục tự động kết nối nhé.


5.2. Hệ điều hành iOS.

  Với hệ điều hành iOS trên iPhone, các bạn có 3 sự lựa chọn chế độ dữ liệu mạng là 4G, 3G và 2G. Chế độ 4G chưa được phát triển tại Việt Nam, vì vậy các bạn nên chọn 3G. Chọn 2G sẽ dẫn đến tình trạng truy cập mạng chậm. Để cài đặt chế độ 3G cho iPhone, các bạn làm theo các bước sau:
+ Bước 1: Từ Menu các bạn chọn Cài Đặt.
+ Bước 2: Chọn mục Di động.
+ Bước 3: Chọn tiếp mục Thoại & Dữ liệu.
+ Bước 4: Chọn mục 3G.



  Và như vậy là bạn đã cài đặt xong chế độ dữ liệu mạng 3G để truy cập tốc độ nhanh hơn cho iPhone.


6. Nguyên nhân do nhà mạng.

  Một số các bạn ở các khu vực mà sóng nhà mạng chưa ổn định do địa hình hay thiết bị phát sóng còn ít, chưa phủ sóng đầy đủ thì việc kết nối kếm gần như là đương nhiên.
  Với các trường hợp này bạn nên chọn nhà mạng có dịch vụ tốt nhất tại địa phương để sử dụng, đồng thời đợi nâng cấp dịch vụ về sau tốt hơn.

  Ngoài ra, việc máy điện thoại bạn đang sử dụng là máy Lock cũng dễ xảy ra hiện tượng sim 4G sóng yếu hoặc mất sóng. Bạn nên cài đặt lại phần mềm cho máy hoặc thay thế máy Lock này bằng những chiếc điện thoại phiên bản quốc tế.


  Trên đây là một số nguyên nhân mạng 3G,4G bị chậm, yếu, không ổn định trên thiết bị của bạn. Hãy thử ngay các cách trên để khôi phục nhé. Chúc bạn thành công.

HƯỚNG DẪN CÁCH  NHẬN SIM DÙNG MIỄN PHÍ CẢ NĂM, TẠI SAO KHÔNG?
     Hãy tự tiết kiệm TIỀN cho bản thân, mà lại có Dung lượng 3G-4G-5G DÙNG THOẢI MÁI CẢ NĂM không giới hạn. Cứ dùng mà không nạp nạp tiền duy trì, không phải lo lắng hết dung lượng. 
     Bạn bè của bạn vẫn đang dùng chiếc sim Data khủng này để chơi Game, xem phim Youtube, Facebook, Phát wifi lướt web cả ngày mà bạn chưa biết, ghé tìm hiểu ngay đi nhé, đừng để mình thiệt thòi, chậm trễ so với mọi người .

    Bắt đầu Tìm hiểu sim Dung lượng Không giới hạn, dùng cả năm thôi nào!

Đăng ký gói theo giá tiền

Các gói cước ưu đãi

V50K
50.000đ
  • DATA: 7GB
  • Hạn: 7 ngày
Chi tiết
ST30K
30.000đ
  • DATA: 7GB
  • Hạn: 7 ngày
Chi tiết
ST120K
120.000đ
  • DATA: 60GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

Đăng ký gói theo dung lượng

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: