Top 13+ Ứng dụng đọc File PDF trên điện thoại Android Miễn phí [2023]

  Bạn muốn tìm Phần mềm đọc tất cả các file cho Android, Phần mềm đọc file PDF trên điện thoại Android hay thông tin đọc file PDF trên điện thoại Samsung, Xiao mi, Oppo...
  Đây là danh sách các ứng dụng đọc âm thanh PDF miễn phí tốt nhất dành cho Android . Nếu bạn muốn nghe nội dung của tài liệu PDF như sách nói, thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng Android này. 

Phần mềm đọc tất cả các file cho Android

Thông tin Ứng dụng đọc File PDF trên điện thoại Android.

  Trong các ứng dụng này, bạn có thể thêm trực tiếp các tài liệu PDF và sau đó phát chúng như một cuốn sách nói. Tương tự như các ứng dụng sách nói, các ứng dụng này cũng cung cấp các công cụ điều khiển giọng nói khác nhau, qua đó người dùng có thể phát / tạm dừng bài phát biểu, thay đổi vị trí của bài phát biểu, điều chỉnh cao độ của bài phát biểu, v.v.
  Để hiểu và nội dung chuyển đổi nội dung của các tài liệu PDF, các ứng dụng này sử dụng Text-to-Speech ( TTS ). Công cụ TTS được thiết kế đặc biệt để hiểu và đọc văn bản nhất định. Mặc dù tất cả các ứng dụng không sử dụng công cụ TTS giống như một số ứng dụng sử dụng Google TTS , trong khi những ứng dụng khác sử dụng Amazon TTS . 
  Sau khi nghe nội dung của tài liệu PDF, bạn cũng có thể lưu bài phát biểu dưới dạng định dạng âm thanh trong một số ứng dụng.
  Ngoài PDF, hầu hết các ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng sách điện tử khác như EPUB, AZW3, PRC, PDB, v.v. Ngoài ra, chế độ xem sách điện tử giúp người dùng đọc sách điện tử theo cách thủ công và tài liệu PDF cũng có trong một số ứng dụng. Xem qua danh sách để biết thêm về các ứng dụng Android này để đọc văn bản PDF.
  Cách mở file pdf trên điện thoại bạn dùng ngay các app/ ứng dụng gồm Pdf Studio, Voice Aloud Reader, Evie, PDF To Voice... tất cả dều hoàn toàn miễn phí, sử dụng không giới hạn với nhiều tính năng nâng cao hỗ trợ việc trình phát PDF tốt nhất.

Top Ứng dụng đọc file PDF cho điện thoại Android tốt nhất.

1. Pdf Studio.

  Pdf Studio là ứng dụng Ứng dụng đọc File PDF trên Android yêu thích của tôi vì nó có thể hiểu và đọc các văn bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thêm vào đó, nó cung cấp tất cả các công cụ điều chỉnh giọng nói cần thiết.

Ứng dụng đọc file PDF cho Android

  Pdf Studio là một ứng dụng đọc âm thanh PDF miễn phí dành cho Android. Ứng dụng này có thể hiểu và đọc văn bản của các ngôn ngữ khác nhau có trong PDF. Nó cũng cho phép người dùng chỉ định thủ công ngôn ngữ của văn bản trong tệp PDF để có thể dễ dàng hiểu và đọc văn bản bằng ngôn ngữ mong muốn. 
  Tôi cũng thích khả năng của ứng dụng này để tự động tìm kiếm và sắp xếp tất cả các tài liệu PDF ở một nơi. Chúng ta hãy xem xét các tính năng chính của ứng dụng đọc âm thanh PDF này.
  Những đặc điểm chính:
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ : Điều này có thể hiểu và đọc ra văn bản của nhiều ngôn ngữ khác nhau có trong tài liệu PDF.
  • Quét và tổ chức PDF : Ứng dụng này tự động tìm kiếm và sắp xếp tất cả các tài liệu PDF trên thiết bị của bạn ở một nơi.
  • Công cụ giọng nói : Sử dụng công cụ giọng nói, người dùng có thể dễ dàng phát giọng đọc, dừng giọng đọc, chuyển sang trang tiếp theo, chuyển đến một số trang cụ thể, v.v.
  • Đọc thủ công : Ứng dụng này cũng cung cấp một môi trường tốt để đọc tài liệu PDF theo cách thủ công.
  Tính năng bổ sung:
  • Ghi chú của tôi : Trong phần này, bạn có thể tạo và lưu trữ các ghi chú cá nhân mà bạn cũng có thể đồng bộ hóa với nhiều thiết bị bằng tài khoản Google.
  • Trích dẫn : Phần này chứa nhiều trích dẫn động lực mà bạn đọc và chia sẻ với những người khác.

2. @Voice Aloud Reader.

  @Voice Aloud Reader là một ứng dụng đọc âm thanh PDF miễn phí khác dành cho Android. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể nghe các tài liệu PDF như sách nói. Ngoài PDF, nó cũng hỗ trợ tài liệu và ebook định dạng khác nhau như TXT, PDF, DOC, DOCX, RTF, EPUB, MOBI, PRC, và nhiều hơn nữa. Bây giờ, hãy kiểm tra các tính năng chính của ứng dụng đọc âm thanh PDF này.
  Những đặc điểm chính:
  • Nhiều công cụ TTS : Ứng dụng này cho phép người dùng chọn một trong các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói khác nhau để nghe các tài liệu PDF như Google TTS, Vocalizer TTS, Acapela, SpeechLab, v.v.
  • Công cụ giọng nói : Ứng dụng này cung cấp các công cụ giọng nói khác nhau, qua đó người dùng có thể điều chỉnh tốc độ đọc, âm lượng đọc và cao độ của giọng đọc.
  • Công cụ đọc : Sử dụng công cụ đọc, bạn có thể điều chỉnh môi trường đọc PDF bằng cách điều chỉnh kích thước phông chữ, căn chỉnh văn bản, giãn cách văn bản, chế độ toàn màn hình, màu nền, v.v.
  Tính năng bổ sung:
  • Ghi lại tập tin âm thanh : Sử dụng nó, bạn có thể ghi lại giọng đọc PDF ở định dạng âm thanh OGG và WAV .
  • Giới hạn:
  • Ứng dụng này hiển thị quảng cáo trên giao diện của nó. Để loại bỏ quảng cáo, bạn cần mua phiên bản cao cấp của nó.

3. Book Reader.

  Book Readerphần mềm đọc file pdf trên điện thoại samsung, Xiao mi, oppo... miễn phí khác dành cho Android. Nó chủ yếu là một eBook ứng dụng đọc âm thanh trong đó bạn có thể nghe ebook, tài liệu của các định dạng khác nhau như AZW, AZW3, PRC, FB2, PDF, TXT, và nhiều hơn nữa. 
  Để chuyển đổi nội dung của tài liệu PDF sang giọng nói, nó sử dụng Công cụ TTS (Văn bản thành giọng nói) . Hãy cùng xem qua các tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • Công cụ TTS : Ứng dụng này đi kèm với các công cụ Pico TTS và Google Text to Speech . Bạn có thể chọn bất kỳ một trong các công cụ TTS để nghe nội dung của tài liệu PDF.
  • Cài đặt phát lại và TTS : Ứng dụng này cung cấp nhiều cài đặt TTS và phát lại, qua đó bạn có thể phát / tạm dừng giọng nói, điều chỉnh tốc độ đọc giọng nói, điều chỉnh cao độ giọng nói, điều chỉnh âm lượng, v.v.
  • Chế độ ban đêm : Chế độ này chuyển nền thành màu đen giúp giảm căng thẳng cho mắt trong môi trường xung quanh thiếu ánh sáng.
  • Cài đặt Đọc thủ công : Trong ứng dụng này, bạn cũng có thể đọc sách điện tử theo cách thủ công. Ngoài ra, các công cụ để điều chỉnh môi trường đọc cũng có mặt.
Tính năng bổ sung:
  Catalogs trực tuyến : Sử dụng nó, bạn có thể duyệt và các văn bản tải về và sách từ thư viện trực tuyến miễn phí như Feedbooks, Project Gutenberg, và nhiều hơn nữa.

4. Evie.

  Evie là một ứng dụng đọc PDF miễn phí cho Android, sử dụng ứng dụng này, bạn có thể nghe nội dung văn bản của tài liệu PDF và sách điện tử ở nhiều định dạng khác nhau như PUB, PDF, MOBI, AZW, v.v. Để chuyển văn bản thành giọng nói, nó sử dụng công cụ Amazon Poly TTS tiên tiến . Bây giờ hãy xem các tính năng chính của ứng dụng này.

ứng dụng đọc PDF miễn phí cho Android

  Những đặc điểm chính:
  • Chế độ đọc : Ở chế độ này, bạn có thể nghe tài liệu PDF và cũng có thể đọc tài liệu PDF và sách điện tử theo cách thủ công.
  • Mục lục : Nó hiển thị các chương của tài liệu PDF đầu vào. Thêm vào đó, nó cũng cho phép người dùng chuyển giữa các chương.
  • Cài đặt chuyển văn bản thành giọng nói : Ứng dụng này cung cấp các cài đặt văn bản thành giọng nói khác nhau, qua đó người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ giọng nói, tốc độ giọng nói, tạm dừng khi kết án, tạm dừng sau khi kết án, tạm dừng có độ dài thay đổi, v.v.
  Tính năng bổ sung:
  Chế độ Ngủ : Sử dụng nó để đặt hẹn giờ ngủ để ứng dụng này tự động ngừng đọc khi đến thời gian ngủ được chỉ định.

5. PDF to voice.

  PDF To Voice là top ứng dụng chi rõ cách mở file pdf trên android miễn phí dành cho Android. Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể nghe nội dung của tài liệu PDF một cách dễ dàng. Trong đó, bạn cũng có thể viết hoặc dán văn bản theo cách thủ công để nghe nó giống như sách nói. Hãy cùng xem qua các tính năng chính của ứng dụng này.

Cách mở file pdf trên android miễn phí

  Những đặc điểm chính:
  • PDF : Sử dụng tính năng này, bạn có thể duyệt và tải tài liệu PDF và nghe nội dung của nó một cách dễ dàng.
  • Công cụ đọc PDF : Sử dụng các công cụ đọc PDF, bạn có thể thay đổi các trang PDF, chuyển đến một trang PDF cụ thể và bắt đầu / dừng quá trình đọc PDF .
  • Công cụ giọng nói : Thông qua các công cụ này, bạn có thể điều chỉnh cao độ và tốc độ của bài phát biểu.
  • Phần Văn bản : Trong phần này, bạn có thể viết văn bản hoặc dán văn bản theo cách thủ công và sau đó nghe văn bản bằng cách nhấn biểu tượng Nói .

6. Librera Reader.

  Librera Reader là một ứng dụng Android trình đọc âm thanh PDF miễn phí khác. Nó chủ yếu là một ứng dụng đọc sách điện tử trong đó bạn có thể đọc thủ công cũng như nghe nội dung của sách điện tử và tài liệu PDF. Một số định dạng tài liệu và sách điện tử mà nó hỗ trợ là DF, EPUB, EPUB3, MOBI, DJVU, FB2, v.v. 
  Trong ứng dụng này, bạn cũng nhận được các công cụ để quản lý và sắp xếp tài liệu PDF và sách điện tử. Hãy cùng xem qua các tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • Quét thư mục tự động : Đây là một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng này vì nó tự động quét và thêm tất cả các sách điện tử có trên thiết bị Android của bạn.
  • Chế độ đọc : Ứng dụng này cung cấp ba chế độ đọc cụ thể là chế độ Sách, Cuộn và Nhạc sĩ . Chế độ nhạc sĩ là chế độ đọc âm thanh PDF chính, trong đó bạn có thể nghe nội dung văn bản có trong tài liệu PDF. Mặt khác, chế độ Sách và Cuộn là các chế độ đọc tài liệu và sách điện tử truyền thống, trong đó bạn phải đọc nội dung theo cách thủ công.
  • Chế độ ban đêm : Chế độ này giúp người dùng đọc thủ công tài liệu PDF và sách điện tử trong môi trường thiếu sáng.
  • Tùy chọn : Sử dụng nó, bạn có thể dễ dàng sửa đổi kích thước văn bản, loại phông chữ, độ sáng và hơn thế nữa.
  Tính năng bổ sung:
  Online Mạng : Tính năng này cho phép người dùng truy cập và đọc sách điện tử được chứa bởi nhiều cửa hàng sách điện tử trực tuyến.

7. Pdf Aloud Reader.

  Pdf Aloud Reader là một app đọc âm thanh PDF miễn phí dành cho Android. Đây là một ứng dụng đọc âm thanh PDF chuyên dụng chỉ hỗ trợ các tài liệu PDF. Ứng dụng này tự động quét và sắp xếp tất cả các tài liệu PDF có trên thiết bị Android của bạn. 
  Sau đó, bạn có thể dễ dàng chọn và nghe nội dung của tài liệu PDF. Noe, hãy xem các tính năng chính của ứng dụng đọc âm thanh PDF này.
  Những đặc điểm chính:
  • Điều khiển phát lại : Ứng dụng này cung cấp các điều khiển phát lại thiết yếu mà qua đó bạn có thể phát / tạm dừng bài phát biểu, chuyển sang trang tiếp theo , chuyển đến trang trước , v.v.
  • Trình tổ chức PDF : Ứng dụng này tự động tìm và sắp xếp các tài liệu PDF có trên thiết bị của bạn ở một nơi.
  • Tự động cuộn : Theo vị trí giọng nói, ứng dụng này sẽ cuộn trang để người dùng cũng có thể xem các dòng văn bản mà ứng dụng này đang đọc.
  • Cài đặt giọng nói : Sử dụng các cài đặt này, bạn có thể điều chỉnh Âm lượng và Cao độ của bài phát biểu .

8. PDF Voice Reader.

  PDF Voice Reader là một ứng dụng đọc âm thanh PDF miễn phí khác dành cho Android. Đây là một trình đọc âm thanh PDF cơ bản, trong đó bạn có thể tải và nghe nội dung của tài liệu PDF. Nó không cung cấp một khu vực đọc chuyên dụng để đọc thủ công, bạn có thể đọc nội dung từ giao diện của nó. 
  Nó cung cấp các công cụ điều hướng trang cơ bản để điều hướng trên các trang. Hãy cùng xem qua các tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • Trình đọc PDF : Đây là phần chính của ứng dụng này, trong đó bạn có trình duyệt tệp để duyệt và chọn tệp PDF có trên thiết bị của bạn. Ngay sau khi bạn chọn một tài liệu PDF, ứng dụng này sẽ bắt đầu đọc nội dung của nó.
  • Điều khiển giọng nói và Công cụ trang : Để điều khiển giọng nói, bạn có một nút phát / tạm dừng đơn giản . Thêm vào đó, các công cụ điều hướng trang cơ bản cụ thể là truy cập (để chuyển đến một trang cụ thể) và vuốt sang trái / phải để thay đổi trang.
  • Lựa chọn công cụ TTS : Theo yêu cầu của họ, người dùng có thể chọn công cụ TTS của Google hoặc Pico TTS để chuyển văn bản thành giọng nói.
  Tính năng bổ sung:
  • Viết PDF : Sử dụng nó, bạn có thể viết nội dung văn bản theo cách thủ công và lưu nó dưới dạng tài liệu PDF.
  • Resent PDF : Trong đó, bạn có thể xem tất cả các tài liệu PDF được sử dụng gần đây.


9. TTS Reader.

  TTS Reader là một ứng dụng mở file pdf trên điện thoại dành cho Android. Ứng dụng này sử dụng công cụ chuyển văn bản thành giọng nói để đọc nội dung của tài liệu PDF. Ngoài tài liệu PDF, bạn cũng có thể sử dụng nó để nghe tài liệu và sách điện tử ở định dạng EPUB, MOBI, TXT, FB2, DJVU, RTF, AZW, HTML, v.v., v.v. 
  Ứng dụng này cũng cung cấp các công cụ để điều chỉnh các thông số giọng đọc khác nhau. Bây giờ, hãy xem các tính năng chính của ứng dụng đọc âm thanh PDF này.
  Những đặc điểm chính:
  • Chế độ đọc : Ứng dụng này cung cấp ba chế độ đọc cụ thể là Chế độ cuộn, Chế độ sách và Chế độ của nhạc sĩ . Cả hai chế độ Scroll và Book đều cho phép người dùng đọc nội dung tài liệu PDF theo cách thủ công từ giao diện của nó. Mặt khác, chế độ Nhạc sĩ cho phép bạn nghe các tài liệu PDF như Sách nói.
  • Công cụ TTS : Ứng dụng này cung cấp hai công cụ TTS để đọc nội dung PDF là Pico TTS và Google TTS Engine .
  • Điều chỉnh giọng nói : Để điều chỉnh các thông số giọng nói, ứng dụng này cung cấp các công cụ điều chỉnh cao độ, điều chỉnh tốc độ giọng nói, điều chỉnh âm lượng, v.v.
  • Lưu sách điện tử thành âm thanh : Thông qua ứng dụng này, bạn có thể ghi âm bài phát biểu và lưu ở định dạng âm thanh WAV .
  Tính năng bổ sung:
  Mạng Online : Tab này cho phép bạn truy cập nhiều tài liệu và sách điện tử trên miền công cộng trực tuyến mà bạn cũng có thể tải xuống.


10. PDF Read Aloud.

  PDF Read Aloudmột app mở file pdf miễn phí khác dành cho Android. Đây là một trình đọc âm thanh PDF chuyên dụng khác chỉ hỗ trợ các tài liệu PDF. Mặc dù, nó có khả năng hiểu và nói văn bản PDF bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, v.v. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để đọc nội dung tệp PDF theo cách thủ công. Bây giờ, hãy xem một số tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • Cài đặt giọng nói : Sử dụng nó, bất kỳ người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao và tốc độ của giọng đọc.
  • Page Navigation : Để điều hướng qua các trang PDF, bạn có thể sử dụng nó di chuyển đến trang thay đổi, trên màn hình phía trước và nút quay lại, và Tới (để chuyển đến một số trang cụ thể) tùy chọn.
  • Speech Công cụ điều khiển : Để kiểm soát các bài phát biểu, ứng dụng này cung cấp Speech Chơi và Speech Dừng nút trên giao diện chính.
  • Chế độ Toàn màn hình : Nếu bạn muốn đọc nội dung tệp PDF theo cách thủ công thì bạn có thể sử dụng chế độ này để có được môi trường đọc không bị phân tâm.
  Tính năng bổ sung:
  Gần đây : Trong đó, bạn có thể xem tất cả các tài liệu PDF đã phát gần đây.

11. PDF To Audio. 

  PDF To Audio là ứng dụng đọc file pdf trên điện thoại cho Android, trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng tải và nghe nội dung của tài liệu PDF. Ngoài các tài liệu PDF, nó không hỗ trợ các tài liệu có định dạng khác. Trong đó, bạn nhận được một bảng điều khiển để điều khiển cài đặt giọng nói và trang. Bây giờ, hãy xem các tính năng chính của ứng dụng đọc âm thanh PDF này.
  Những đặc điểm chính:
  • Bảng điều khiển trang và giọng nói : Trên giao diện của nó, bạn sẽ có một bảng điều khiển mà qua đó bạn có thể phát / dừng giọng đọc, chuyển sang trang tiếp theo, chuyển tiếp nhanh giọng đọc, làm chậm giọng đọc, v.v.
  • Cài đặt : Bằng cách đi vào bảng cài đặt, bạn có thể tự điều chỉnh tốc độ và sân của giọng đọc.
  • Đọc thủ công : Trong đó, bạn cũng có thể đọc thủ công nội dung của tài liệu PDF nếu muốn.
  • Lưu tự động : Ứng dụng này tự động lưu tiến trình của giọng đọc để bạn có thể tiếp tục nghe từ nơi bạn đã rời khỏi lần trước.

12. TTS Reader.

  TTS Reader là một ứng dụng đọc pdf trên android chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí cũng hoạt động như một ứng dụng đọc âm thanh PDF. Nó hoạt động trên Android. Để đọc tài liệu PDF, nó cung cấp một phần PDF chuyên dụng. 
  Ngoài PDF, bạn cũng có thể trực tiếp viết hoặc dán văn bản vào trường văn bản của nó để chuyển nó thành giọng nói. Bây giờ, hãy kiểm tra các tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • PDF : Đây là phần chính của ứng dụng này, trong đó bạn có thể tải một tài liệu PDF. Sau khi tải tài liệu PDF, trước tiên, nó trích xuất tất cả văn bản từ tài liệu PDF và sau đó phát tài liệu. Nó cũng cung cấp tùy chọn đọc toàn bộ tài liệu cùng một lúc hoặc đọc trên tài liệu PDF cùng một lúc.
  • Cài đặt TTS : Sử dụng cài đặt TTS, bạn có thể điều chỉnh Âm lượng, Cao độ và Tốc độ của bài phát biểu.
  • Đọc văn bản : Trong ứng dụng này, bạn cũng có thể dán hoặc viết văn bản mà bạn muốn nghe bằng ứng dụng này.
  Tính năng bổ sung:
  Chủ đề màu sắc : Ứng dụng này cũng đi kèm với các chủ đề màu sắc khác nhau mà bạn có thể áp dụng để thay đổi giao diện của ứng dụng này.


13. Zen Aloud Reader.

  Zen Aloud Reader phần mềm đọc file pdf trên điện thoại miễn phí tiếp theo dành cho Android. Giống như hầu hết các ứng dụng khác, nó cũng sử dụng công cụ TTS để chuyển Văn bản thành Giọng nói. Thêm vào đó, nó có khả năng đọc sách điện tử ở nhiều định dạng khác nhau cùng với tài liệu PDF. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua về tính năng chính của ứng dụng này.
  Những đặc điểm chính:
  • Công cụ TTS : Ứng dụng này cung cấp hai công cụ TTS cụ thể là Amazon Pico và công cụ TTS của Google để chuyển đổi văn bản cài sẵn trong tài liệu PDF thành giọng nói.
  • Cài đặt giọng nói : Sử dụng cài đặt giọng nói, bạn có thể thay đổi giọng nói và tốc độ lấy.
  • Play / Pase Speech Controls : Người dùng có thể phát hoặc tạm dừng bài phát biểu bất cứ lúc nào bằng nút Phát / Tạm dừng .
  • Thanh trượt điều hướng trang : Công cụ này đơn giản hóa quá trình chuyển giữa các trang.
  • Giá sách : Trong phần này, bạn có thể thêm và sắp xếp nhiều tài liệu PDF và sách điện tử mà bạn có thể nghe bất cứ lúc nào.
  • Lưu bài phát biểu : Ứng dụng này cũng cho phép bạn lưu bài phát biểu dưới dạng định dạng âm thanh WAV .

Kết luận:

  Trên đây là danh sách các Ứng dụng đọc File PDF trên Android Miễn phí tốt nhất, bạn hãy tải về và sử dụng nhé. Nhớl ike và chia sẻ cho bạn bè cùng biết.

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: