Cách Tắt cập nhật Tự động cho Ứng dụng Microsoft Store

  Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 hoặc Windows 11, bạn có thể biết rằng hệ điều hành được đặt để cập nhật tự động. Tuy nhiên, Windows 10/11 cung cấp một số cách để trì hoãn hoặc vô hiệu hóa cài đặt cập nhật hệ thống.
  Bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa các bản cập nhật hệ thống thông qua Cài đặt hoặc chỉnh sửa tệp đăng ký. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng kết nối được đo lường. Giống như hệ điều hành, các ứng dụng Microsoft Store cũng được thiết lập để cập nhật tự động.

Cách Tắt cập nhật Tự động cho Ứng dụng Microsoft Store

  Việc tắt Cập nhật tự động qua cài đặt không ảnh hưởng đến các bản cập nhật Windows Store. Khi nào cần thiết bạn vẫn mở chức năng để sử dụng tính năng cập nhật tự động Windows Store.
  Để tắt cập nhật tự động cho ứng dụng Microsoft Store bạn cần thực hiện một số thay đổi đối với cài đặt Microsoft Store. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn từng bước về cách tắt cập nhật tự động cho ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10/11. 

Các bước để tắt Cập nhật Tự động cho Ứng dụng Microsoft Store.

  Lưu ý mình đang sử dụng Windows 10 để chứng minh quy trình. Bạn cũng cần thực hiện các bước tương tự trong Windows 11.

1. Trước hết, nhấp vào tìm kiếm Windownhập Microsoft Store.

Tắt cập nhật Tự động cho Ứng dụng Microsoft Store

2. Từ danh sách, hãy nhấp vào Microsoft Store để mở nó.
3. Bây giờ, trên ứng dụng Microsoft Store, hãy nhấp vào Tên tài khoản như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tắt cập nhật Tự động Microsoft Store windows 10/11

4. Từ danh sách các tùy chọn, nhấp vào Cài đặt ứng dụng.

Cách tắt cập nhật ứng dụng tự động trên Windows 10/11

5. Trên Cài đặt, chuyển sang tab Trang chủ và tắt nút chuyển đổi cho 'Cập nhật ứng dụng'.

Cách tắt Cập nhật ứng dụng tự động từ Microsoft Store

6. Điều này sẽ vô hiệu hóa các cập nhật tự động. Nếu bạn muốn bật cập nhật tự động, hãy bật nút chuyển đổi cho 'Cập nhật ứng dụng'.

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên windows 10/11


  Như vậy là xong rồi nhé, tuy nhiên tắt cập nhật ứng dụng không phải là ý kiến ​​hay trừ khi bạn có băng thông internet hạn chế. Các bản cập nhật kho tài nguyên ứng dụng đảm bảo các tính năng mới cũng như quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn đã được chia sẻ tại An Trần Digital ban nên xem ngay . Do đó, chỉ tắt cập nhật ứng dụng nếu nó thực sự cần thiết.

Kết luận.

  Việc tắt cập nhật ứng dụng tự động trong Microsoft Store khá dễ dàng; bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn ở trên. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn! Hãy chia sẻ với bạn bè nữa nhé, chúc bạn thành công.

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: