Hướng dẫn Cách lập trình Web với ngôn ngữ PHP

 Ngôn ngữ lập trình luôn là một trong những thành phần không thể thiếu trong việc thiết kế một website hoàn chỉnh. Và PHP chính là loại ngôn ngữ phổ biến được nhiều IT lựa chọn bởi nó có nhiều điểm tương đồng với Java, C++ và thời gian triển khai cũng được rút gọn hơn nhiều. 

Nếu bạn vẫn đang khó khăn trong việc tìm hiểu về PHP thì Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm PHP là gì. Đồng thời hướng dẫn bạn cách lập trình web với ngôn ngữ PHP hiệu quả trong bài viết này.


Hướng dẫn Cách lập trình Web với ngôn ngữ PHP


Khái niệm về ngôn ngữ lập trình php 

  Ngôn ngữ lập trình PHP (Personal Home Pages) là một ngôn ngữ lập trình kịch bản được sử dụng với mục đích thiết kế website và phát triển các ứng dụng hoạt động trên máy chủ và các mã nguồn mở. Lập trình web với ngôn ngữ PHP rất thích hợp bởi nó có thể chạy trực tiếp trên máy chủ và nhúng vào các trang HTML hay HTTP một cách dễ dàng.


lập trình web với ngôn ngữ php 1


Ngôn ngữ lập trình web app và thiết kế website PHP so với các ngôn ngữ khác có sức mạnh vượt trội hơn và phổ biến hơn rất nhiều. Bởi nó có khả năng tối ưu hóa website bao gồm các yếu tố trải nghiệm, tốc độ và xử lý trang web.

Tại sao nên lập trình web với php 

Nhiều doanh nghiệp được khuyến khích lập trình web với ngôn ngữ PHP bởi một số những lý do cơ bản dễ thấy sau:


  • PHP là một mã nguồn mở có khả năng chạy trên hầu hết các web server phổ biến hiện nay nên bạn có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng nó hoàn toàn tự do và miễn phí.
  • Với số lượng người dùng ngôn ngữ PHP ngày càng lớn đã thúc đẩy cộng đồng PHP phát triển mạnh mẽ. Qua cộng đồng này, bạn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như thông tin mới nhất về PHP.
  • Thư viện code của ngôn ngữ PHP cực kỳ phong phú giúp mang đến nguồn tài liệu khổng lồ có giá trị lớn cho bạn.
  • Dù là mã nguồn mở nhưng tính bảo mật của PHP là rất cao. Để truy cập bảo mật vào PHP, bạn có thể sử dụng các hàm filter dữ liệu, kỹ thuật ép kiểu, thư viện PDO,...
  • Mô hình lập trình hướng đối tượng (OOP) của PHP có khả năng hỗ trợ thiết kế website với hầu hết các đặc điểm nổi bật của các lập trình đối tượng khác.
  • Bạn có thể mở rộng PHP một cách tự do và không giới hạn bởi nó được xây dựng dựa trên nền tảng của ngôn ngữ lập trình C.

Ưu, nhược điểm khi sử dụng php trong lập trình web 

Trước khi tiến hành lập trình web với ngôn ngữ PHP, bạn cần nắm rõ được các ưu, nhược điểm khi sử dụng PHP dưới đây.


lập trình web với ngôn ngữ php 2


Ưu điểm


  • Dễ sử dụng, ít mã code: Do có tính tương đồng với ngôn ngữ Java và C++ dễ dùng cùng số lượng mã code sử dụng ít giúp bạn có thể hoàn thiện việc thiết kế website một cách nhanh chóng.
  • Khả năng tương thích: Các website sử dụng PHP đều vô cùng thân thiện và tương thích được với mọi ngôn ngữ và trình duyệt web một cách dễ dàng mà không cần lo lắng bởi các trở ngại bất kỳ.
  • Tiết kiệm chi phí: Tuy sử dụng rất ít câu lệnh nhưng ngôn ngữ PHP vẫn có khả năng thiết kế các website có cấu trúc phức tạp không kém cạnh gì với các loại ngôn ngữ khác. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư website.
  • Tiện lợi: PHP có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế website của bạn cho dù website đó có cấu trúc đơn giản hay phức tạp, sáng tạo. Với xu hướng ưa chuộng sự tiện lợi thì PHP chính là sự lựa chọn tối ưu.

Nhược điểm


Ngôn ngữ PHP có cấu trúc đơn giản tuy dễ sử dụng nhưng nó lại mang đến những hạn chế lớn về mặt cấu trúc ngữ pháp của trang web.

Do ngôn ngữ PHP là một ngôn ngữ kịch bản chỉ có khả năng hoạt động trên máy chủ nên nó chỉ có thể chạy và sử dụng được trên các ứng dụng web thuộc máy chủ đó.

PHP chính là sự lựa chọn ưu việt mà bạn không nên bỏ qua khi lập trình web bởi khả năng thích nghi với các trình duyệt, thân thiện với hệ thống máy chủ, thời gian thiết kế nhanh chóng và chi phí thiết kế phải chăng. Với những kiến thức mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về khái niệm, lợi ích và ưu, nhược điểm khi lập trình web với ngôn ngữ PHP


Thông tin về Bizfly:


Biᴢflу - Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech


Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.


  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • SĐT: 1900 63 64 65
  • Website: https://bizfly.vn/


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: