TOP 10+ Phần mềm thay thế AutoCAD miễn phí tốt nhất [2023]

  Bạn đang tìm hiểu Phần mềm thay thế AutoCADPhần mềm đọc file DWG miễn phí hay nội dung Phần mềm AutoCAD miễn phí; Các Phần mềm đọc bản vẽ AutoCAD trên máy tính.
  Thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (thường được gọi là CAD) đã trở thành một yếu tố không thể thiếu để đưa thế giới tiến lên. CAD cho phép bạn thiết kế mọi thứ, từ những phần thiết bị điện tử nhỏ bé đến các tòa nhà lớn, đập nước, v.v. 

Phần mềm thay thế AutoCAD miễn phí tốt nhất


  Các chương trình CAD đã trở nên đắt đỏ vì hầu hết các chuyên gia sử dụng chúng để thiết kế mọi thứ. Và nếu bạn là sinh viên hay người làm nghề tự do, việc mua phần mềm CAD đắt tiền sẽ trở thành giấc mơ xa vời. 
  Nhưng bạn yên tâm chúng tôi đã chọn ra danh sách 10 phần mềm CAD miễn phí hàng đầu tốt như phần mềm trả phí. Vì vậy, đừng chần chừ gì nữa, hãy cùng xem phần mềm CAD miễn phí tốt nhất trong năm nay.

Phần mềm thay thế AutoCAD miễn phí tốt nhất.

  Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 phần mềm CAD miễn phí hàng đầu mà bạn có thể sử dụng. Danh sách bao gồm hai loại phần mềm - phần mềm miễn phí và phiên bản phần mềm cao cấp dành cho Sinh viên, người thiết kế chuyên nghiệp. 

1. FreeCAD.

  FreeCAD như tên cho thấy là một phần mềm CAD miễn phí và mã nguồn mở, và nó là sự lựa chọn hàng đầu cho cả người mới bắt đầu và chuyên nghiệp. Nếu bạn đã thành thạo với các kiến ​​thức cơ bản về mô hình CAD, thì phần mềm này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một nhà giáo dục hoặc lập trình viên cũng có thể khai thác tốt nhất FreeCAD, nhờ hành vi đa mục đích và giao diện trực quan của nó.
  Phần mềm CAD miễn phí cho sinh viên FreeCAD rất dễ sử dụng và thao tác dễ dàng. Mặc dù là một công cụ miễn phí nhưng giao diện người dùng của FreeCAD gần như ngang bằng với các phần mềm CAD chuyên nghiệp. 
  Nó cũng có rất nhiều tính năng. Có lẽ tính năng quan trọng nhất của FreeCAD là Mô hình tham số. Nó cho phép bạn quay lại và chỉnh sửa các hành động của mình để bạn có được kết quả tốt nhất. Phần mềm này cũng có kiến ​​trúc mô-đun, cho phép bạn cài đặt các trình cắm thêm để có các tính năng bổ sung mà bạn cần.
  Ngoài ra, từ quan điểm của người dùng nâng cao, khả năng được triển khai thành một ứng dụng thông qua các mô-đun Python khiến nó trở nên khá hữu ích. Các tính năng bổ sung của FreeCAD bao gồm mô-đun Mô phỏng rô-bốt giúp bạn nghiên cứu chuyển động của rô-bốt, mô-đun kết xuất để xuất dự án của bạn thành các trình kết xuất bên ngoài, v.v. 
  Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm CAD miễn phí cho người mới bắt đầu, thì FreeCAD là một lựa chọn tuyệt vời. Tôi phải nói rằng, ngay cả các chuyên gia cũng có thể sử dụng nó với các công cụ và tính năng mà nó đóng gói.

Phần mềm CAD miễn phí

2. Tinkercad.

  Giả sử bạn đang ở nhà một người bạn của mình và nhận được cuộc gọi thiết kế Mô hình 3D đơn giản. Bây giờ, PC của bạn của bạn không có bất kỳ phần mềm CAD nào được cài đặt trong đó, nhưng bạn có một kết nối Internet mạnh mẽ. 
  Trong những trường hợp như vậy, bạn có một giải pháp trong Tinkercad. Nó là một giải pháp trực tuyến cho Thiết kế kỹ thuật số 3D. Điều tốt nhất về Tinkercad là nó không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó và hoàn toàn miễn phí khi sử dụng.
  Chương trình không có nhiều tính năng như các phần mềm CAD khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một nền tảng đơn giản để thiết kế mô hình, đặc biệt là để in 3D, thì Tinkercard là giải pháp tốt nhất hiện có. Ngoài ra, Tinkercard là một phần của Autodesk, vì vậy bạn nhận được tất cả các loại tích hợp và hỗ trợ định dạng tệp.
  Phần mềm đọc bản vẽ AutoCAD trên máy tính Tinkercad thu hút những người trẻ tuổi học CAD. Nó có vẻ không phải là một triển vọng hấp dẫn đối với khán giả trẻ tuổi, nhưng các bài giảng rất thú vị. Có rất nhiều thứ để học ở đây. Bạn có thể học thiết kế 3D, thiết kế điện tử, khối mã và hơn thế nữa. Thậm chí còn có cả hướng dẫn cách tạo mô hình Minecraft.
  Có một thư viện nơi bạn có thể tìm thấy những gì người dùng khác đang thiết kế và chia sẻ. Một số tính năng khác của Tinkercad là tích hợp với dịch vụ In 3D, hỗ trợ HTML5 và thư viện hình học mạnh mẽ. Tinkercad là một nền tảng trực tuyến tuyệt vời để bắt đầu học CAD và nó là phần mềm CAD hoàn hảo để in 3D. Hơn thế nữa, khi dịch vụ này không khiến bạn mất một xu nào.

Kinh nghiệm cho bạn:

3. LibreCAD.

  Không giống như các phần mềm CAD khác trong danh sách này, LibreCAD là một phần mềm tạo mô hình 2D cho Windows, macOS và Linux. Nó là một phần mềm CAD miễn phí và mã nguồn mở mà bạn có thể sử dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại. LibreCAD sử dụng một số thư viện từ một chương trình CAD khác được gọi là BRL-CAD.
  Phần mềm đọc file DWG miễn phí LibreCAD nó cung cấp thiết kế hình học tương tác, dò tia để hiển thị và phân tích, bộ điểm chuẩn, v.v. Bạn có thể tạo các thiết kế 2D hình học, bảng mạch, số liệu toán học, v.v., trong một giao diện có khả năng tùy biến cao, thật đẹp.
  Hơn nữa, nó hỗ trợ cả định dạng tệp DWG và DWF, vì vậy bạn có thể dễ dàng nhập các dự án đã lưu của mình từ AutoCAD hoặc các ứng dụng CAD khác.
  Bạn có thể xuất thiết kế 2D của mình ở định dạng DXF, SVG và PDF. LibreCAD cũng hỗ trợ plugin, vì vậy bạn có thể thêm các công cụ nâng cao chỉ bằng cách cài đặt plugin của bên thứ ba. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm CAD miễn phí cho người mới bắt đầu quan tâm đến mô hình 2D, LibreCAD là chương trình tốt nhất hiện có.

4. OpenSCAD.

  Nếu bạn đồng ý với việc sử dụng ngôn ngữ mô tả dạng văn bản để tạo các đối tượng CAD 3D , bạn có thể thấy OpenSCAD là một Phần mềm CAD miễn phí hiệu quả. Có một số tình huống mà bạn có thể cần một giao diện như vậy, đặc biệt là khi bạn đang làm việc trong lĩnh vực chuyên môn. 
  Bạn sẽ phải càng cụ thể càng tốt khi lập mô hình mọi thứ và bạn có thể thấy OpenSCAD hữu ích như thế nào trong những trường hợp như vậy.
  Phần mềm đọc bản vẽ 3D đi kèm với một tài liệu mở rộng cho bạn biết về các thông số cần lưu ý khi bạn đưa ra mô tả. Nó cung cấp một mức độ tài liệu ấn tượng sẽ giúp ích về lâu dài, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu.
  Giao diện người dùng lấy nhà phát triển làm trung tâm, vì vậy bạn có thể sử dụng OpenSCAD nếu đồng ý với nó. OpenSCAD có sẵn cho các thiết bị Windows, Linux và macOS. Các nhà phát triển nói rằng họ thấy OpenSCAD xuất sắc trong việc thiết kế, vì họ không phải xử lý các menu hoặc phím tắt, mà là mã thuần túy. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là phần mềm không dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn mới bắt đầu với CAD, điều này không dành cho bạn.

Phần mềm đọc file 3D miễn phí

5. ZBrushCoreMini.

  ZBrushCoreMini là một Phần mềm CAD miễn phí khác tập trung vào 3D Sculpting & 3D Modeling. Nó được thực hiện bởi một trong những nhà lãnh đạo ngành tên là Pixologic. Công cụ này có Giao diện người dùng chuyên nghiệp và bất kỳ ai cũng có thể học được trong một khoảng thời gian ngắn hơn, nếu bạn biết những điều cơ bản về thiết kế sáng tạo.
  Có một số tính năng ở đây rất hữu ích khi nói đến thiết kế . Ví dụ: có hỗ trợ cho cả điều hướng Zbrush và điều hướng mức tiêu chuẩn.
  Phần mềm đọc file 3D miễn phí ZBrushCoreMini thậm chí còn cung cấp hỗ trợ cho các trình cắm thêm , bằng cách sử dụng chúng, bạn có thể mở rộng các tính năng và năng suất. Thêm vào đó, có một số tính năng định hướng về điêu khắc và thiết kế, bạn có thể tìm thấy trên trang web chính thức. Phần mềm CAD này có sẵn cho macOS và Windows với yêu cầu hệ thống là 1 GB RAM trở lên.
  Các tính năng đáng chú ý khác của Sculptris bao gồm nút GoZ, cho phép bạn chuyển lưới của mình sang Zbrush, Dynamic Tessellation, Immersive Interface, Projection Painting, v.v. Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm CAD miễn phí cho người mới bắt đầu, thì ZBrushCoreMini là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, nó có thể in 3D khá tốt.

Dùng CAD bạn phải biết:

6. SketchUp.

  SketchUp là phần mềm cấp chuyên nghiệp được sử dụng để Lập mô hình 3D trong một số ngành như thiết kế nội thất, kiến ​​trúc, kỹ thuật, phát triển thiết kế trò chơi điện tử, v.v. Như bạn có thể đoán, SketchUp là một công cụ trả phí, nhưng nó cung cấp một cấp miễn phí cho cá nhân người dùng và sinh viên. Dịch vụ miễn phí, tuy nhiên, chỉ có sẵn trên nền tảng web của nó.
  Đọc bản vẽ 3D online tại SketchUp, bạn có thể thiết kế các mô hình 3D, kết xuất chúng và lưu dự án của mình ở định dạng DWG. Một trong những bổ sung đáng chú ý của SketchUp bao gồm thư viện mã nguồn mở gồm các cụm mô hình và 3D Warehouse , một bộ sưu tập đủ lớn các mô hình 3D được tải lên bởi những người dùng khác.
  Ngoài ra, vì nó là một công cụ được phát triển bằng Ruby nên cũng có hỗ trợ cho các phần mở rộng . Kho mở rộng của SketchUp là một tính năng cần thiết cho những người cần nâng cao năng suất. Hơn nữa, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng gốc của nó, bạn có thể xem SketchUp Pro, có sẵn để dùng thử 30 ngày. Vì vậy, có rất nhiều thời gian để kiểm tra nó trước khi bạn mua nó.
  Nhìn chung, phiên bản web miễn phí của SketchUp là một công cụ tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và chuyên gia. Nếu Tinkercard trở nên quá thô sơ so với nhu cầu của bạn, thì Sketchup sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo vì nó cung cấp các công cụ nâng cao mà không có nhiều giới hạn trên web.

7. Fusion 360.

  Đối với những người chưa biết, Fusion 360 là một phần mềm CAD được phát triển bởi Autodesk. Nó được cung cấp miễn phí để giúp sinh viên, người sáng tạo và thậm chí cả những người có sở thích tiếp cận thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính . Do đó, đây cũng là một trong những ứng dụng auto cad tốt nhất dành cho sinh viên
  Fusion 360 nhấn mạnh vào việc xây dựng các khái niệm trước tiên, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để học tập. Bạn sẽ phải học qua tất cả các kiến ​​thức cơ bản về Thiết kế & mô hình 3D, Mô phỏng, Thiết kế tạo, và hơn thế nữa.
  Điểm tuyệt vời nhất của Phần mềm đọc được DWG gọn nhẹ Fusion 360 là bạn có thể làm mọi thứ ở một nơi. Bạn có thể tạo thiết kế 3D, kết xuất các cấu trúc cơ học phức tạp, thiết kế đường chạy dao tùy chỉnh, chạy mô phỏng, cộng tác thông qua đám mây, v.v.
  Ngoài ra, nếu bạn mở rộng dự án của mình trong tương lai, bạn có thể chuyển nó sang phần mềm CAM hoặc CAE một cách liền mạch. Điều đó thật tuyệt vời, phải không? Ngoài ra, bạn cũng có thể thống nhất các yếu tố thiết kế từ các dự án khác nhau , tạo nguyên mẫu và thậm chí sản xuất trên một nền tảng duy nhất.
  Đó là phần hay nhất về một chương trình được cung cấp bởi Autodesk. Nhìn chung, Fusion 360 là một trong những phần mềm CAD miễn phí tốt nhất, và nếu bạn là người mới bắt đầu trong lĩnh vực này, thì công cụ này sẽ là người đi trước bạn.

8. AutoCAD.

  Khi nói đến Mô hình 3D, AutoCAD không cần phải giới thiệu nhiều vì nó đã là một tiêu chuẩn công nghiệp trong nhiều năm. Đó là một chương trình cao cấp, nhưng bạn có thể tải phần mềm CAD này miễn phí thông qua giấy phép sinh viên một năm . 
 Nếu bạn chưa biết, AutoCAD cũng là một phần của Autodesk, và nó siêu đắt, đến mức không sinh viên nào có thể mua được. Tuy nhiên, công ty cũng biết rằng nếu sinh viên không thể sử dụng AutoCAD, họ sẽ không học nó. Và điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong tương lai khi những sinh viên đó trở thành sinh viên tốt nghiệp và chuyên gia.
  Trong phiên bản dành cho sinh viên của nó, bạn có được tất cả các tính năng của AutoCAD . Khi so sánh với gói $ 200 mỗi tháng của AutoCAD dành cho sinh viên này thực sự tuyệt vời. Bạn có thể tạo các cụm phức tạp, nhiều kiểu dáng kim loại và mô phỏng chúng trong chương trình. Phạm vi của các công cụ và pallet nâng cao trên AutoCAD là không thể tin được.
  Hơn nữa, AutoCAD có sẵn đủ loại tài liệu mà bạn có thể sử dụng để biết các tính năng cơ bản và nâng cao của công cụ. Vì vậy, nếu bạn là sinh viên, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng AutoCAD vì nó miễn phí và mang lại rất nhiều tính năng.

9. Onshape.

  Phần mềm xem bản vẽ 3D trên máy tính Onshape là phần mềm CAD thời hiện đại được biết đến với kho lưu trữ và lắp ráp thiết kế tuyệt vời. Không giống như các chương trình phần mềm khác là các ứng dụng máy tính để bàn độc lập, Onshape là một nền tảng thiết kế dựa trên đám mây.
  Phần mềm đọc file bản đồ bạn có thể tạo các mô hình bề mặt và bề mặt rắn phức tạp chỉ từ một trình duyệt mà không sợ mất tiến độ thiết kế của mình. Vì Onshape là một nền tảng dựa trên web, nên tất cả các hành động của bạn sẽ được lưu vào đám mây ngay lập tức, do đó, bảo vệ bạn khỏi bị mất dữ liệu. 
  Trong các hệ thống thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính, việc mất tiến độ thiết kế là một mối quan tâm lớn khi dự án của bạn mở rộng theo thời gian. Ngoài ra, Onshape đi kèm với ba công cụ thiết kế chính: các bộ phận, cụm lắp ráp và bản vẽ.
  Bạn có thể tạo các cụm chi tiết và có cấu trúc cao từ cơ sở dữ liệu thiết kế kiến ​​trúc độc đáo của nó. Và cho mục đích vẽ, bạn có thể dễ dàng nhập các tệp DWG, DW hoặc DXF nếu bạn đang làm việc trên Autodesk trước đây.
  Bây giờ, chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng Onshape là một phần mềm cao cấp và là một phần mềm đắt tiền, vậy tại sao chúng tôi lại giới thiệu nó? Phần mềm có sẵn cho sinh viên, nhà giáo dục và những người yêu thích hoàn toàn miễn phí. Vậy, bạn còn muốn gì hơn nữa? Một phần mềm dựa trên đám mây có khả năng với tất cả các công cụ hiện đại cho nhu cầu thiết kế của bạn. Theo một cách nào đó, Onshape là một trong những phần mềm CAD miễn phí tốt nhất hiện nay.

10. nanoCAD.

  Mặc dù nanoCAD không hoàn toàn miễn phí nhưng nó rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Và đó là lý do tại sao tôi đã đưa nó vào danh sách này. Đây là một phần mềm CAD rẻ tiền, cung cấp các công cụ tiên tiến để vẽ và tạo các thiết kế 2D và 3D.
  Không quan trọng bạn thuộc ngành nào - kiến ​​trúc, sản xuất hoặc kỹ thuật cơ khí - công cụ này cung cấp cho bạn tất cả các tiện ích mở rộng bản vẽ và phác thảo. Phần tốt nhất về nanoCAD là nó hoàn toàn tương thích với định dạng tệp DWG. Phần mềm xem AutoCAD trên máy tính miễn phí, nếu bạn muốn chuyển dự án của mình đi nơi khác trong tương lai, tính năng này sẽ hỗ trợ bạn.
  Hơn nữa, nanoCAD mang đến một số API người dùng cuối, mà bạn có thể sử dụng để tự động hóa các thiết kế CAD phức tạp. Nó có thể giúp những công ty thường xuyên tạo ra các sản phẩm tương tự mà không cần trải qua giai đoạn nghiền soạn thảo.
  Ngoài ra, nanoCAD là một ứng dụng ngoại tuyến . Vì vậy, những người thích làm việc trên một chương trình máy tính để bàn sẽ đánh giá cao sự xuất hiện và thiết kế thanh công cụ cổ điển của nó. Tóm lại, nếu bạn sẵn sàng trả khoản phí một lần là 180 đô la thay vì trả tiền thuê bao hàng tháng hoặc hàng năm, thì nanoCAD là một lựa chọn tuyệt vời.

Các câu hỏi thường gặp AutoCAD miễn phí.

+ Có chương trình AutoCAD miễn phí không?
  Có rất nhiều phần mềm CAD miễn phí trên mạng, như bạn có thể thấy trong danh sách này. Hơn nữa, nếu bạn đang tìm hiểu cụ thể về AutoCAD, thậm chí nó còn được cung cấp miễn phí cho sinh viên. Vì vậy, nếu bạn có ID email sinh viên, bạn có thể bắt đầu sử dụng AutoCAD hoàn toàn miễn phí ngay lập tức.

+ FreeCAD có thực sự miễn phí không?
Vâng, FreeCAD là một phần mềm CAD hoàn toàn miễn phí thực sự mạnh mẽ và giàu tính năng, đó là lý do tại sao nó cũng là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho danh sách này. Phần mềm hỗ trợ cho các plugin và hơn thế nữa, tất cả đều miễn phí.

+ Có giải pháp thay thế rẻ hơn cho AutoCAD không?
  AutoCAD là tiêu chuẩn công nghiệp cho phần mềm CAD, nhưng nó rất đắt ở mức 200 đô la mỗi tháng. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn thay thế AutoCAD miễn phí và giá cả phải chăng mà chúng tôi đã đề cập trong danh sách này, chẳng hạn như FreeCAD, trong số những lựa chọn khác. Hơn nữa, sinh viên có thể sử dụng AutoCAD miễn phí.

+ Các ứng dụng CAD miễn phí này tạo 3D được không?
Đây là phần mềm CAD miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo các mô hình tham số 2D hoặc 3D của mình. Tôi đã cố gắng bao gồm cả phần mềm CAD dễ sử dụng và dễ tiếp cận cùng với một số công cụ chuyên nghiệp có thể cần một chút học hỏi. Một số phần mềm này cung cấp các phiên bản dành cho sinh viên ít tiền, điều này sẽ mang lại lợi ích cho người học. 

  Trên đây là top Phần mềm thay thế AutoCAD miễn phí tốt nhất , bạn hãcy trải nghiệm và chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn thành công.



Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: