Top 14+ Phần mềm CAD Thông dụng nhất, Miễn phí [2023]

  Bạn đang tìm hiểu các phần mềm CAD thông dụngPhần mềm CAD miễn phí giao diện tiện dùng nhất. Trong bài viết sẽ chỉ ra ngay cho bạn top các phần mềm CAD có chất lượng tốt, dùng đầy đủ tính năng hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn. Nào! Theo dõi ngay nhé.

Các Phần mềm CAD Thông dụng nhất

Thông tin các phần mềm CAD chất lượng.

  Sử dụng phần mềm CAD chất lượng giúp cải thiện chất lượng thiết kế, tài liệu và năng suất của nhà thiết kế đồng thời cho phép bạn tạo cơ sở dữ liệu về các thiết kế để sản xuất. Do đó, vòng đời sản xuất của bạn trở nên nhanh hơn với chất lượng và độ chính xác, điều này làm hài lòng khách hàng của bạn và giữ chân họ lâu dài.
  Tương tự, sinh viên có thể sử dụng phần mềm CAD để học cách thiết kế và tài liệu hóa các mô hình hoặc bộ phận và đưa ý tưởng của họ thành hiện thực để đổi mới. Nó cũng có thể mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp của họ.

Phần mềm CAD là gì?

  Thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD) đề cập đến việc sử dụng máy tính để tạo, sửa đổi, tối ưu hóa và phân tích thiết kế. Và phần mềm cho phép thiết kế kiểu này trên máy tính được gọi là phần mềm CAD.
  Phần mềm CAD đi kèm với giao diện dễ sử dụng cùng nhiều công cụ và tính năng khác nhau giúp quá trình thiết kế trở nên liền mạch và chính xác. Bạn có thể tạo các mô hình 2 chiều và 3 chiều của các thành phần vật lý và in các thiết kế trên một trang để thực hiện các bước tiếp theo cho quá trình sản xuất.
  Phần mềm thay thế AutoCAD trên mac cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình thiết kế từ thiết kế đến sản xuất và mô phỏng chuyển động của mô hình trong không gian 3D. Phần mềm được sử dụng trong các ngành, bao gồm kỹ thuật (chẳng hạn như hàng không vũ trụ và cơ khí), kiến ​​trúc, ô tô, đồ trang sức, thiết kế đồ họa , chăm sóc sức khỏe, hình ảnh chuyển động, v.v.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm CAD là gì?

  Tự động hóa ngày càng trở nên quan trọng trong mọi lĩnh vực, có thể là sản xuất hay phương tiện in ấn. Do đó, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau đã và đang sử dụng phần mềm CAD vì nó mang lại nhiều lợi ích về thời gian, chi phí và công sức. Đây là cách nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

+ Thiết kế chất lượng.
  Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống trên giấy và bút, phần mềm CAD giúp các nhà thiết kế tạo ra các mô hình chất lượng không bị lỗi. Họ có thể làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều bằng cách tận dụng các công cụ và tính năng hữu ích từ phần mềm.
  Ví dụ, nếu các nhà thiết kế muốn vẽ một hình tròn, họ không phải làm điều đó theo cách thủ công. Họ chỉ có thể chọn tùy chọn vòng tròn từ bàn làm việc và chuyển sang bước tiếp theo. Nó tiết kiệm thời gian và công sức của họ và loại bỏ những điểm không chính xác.
  Ngoài ra, nếu có điều gì đó sai hoặc cần sửa đổi trong mô hình, việc xóa nó đi và thiết kế các yếu tố mới cũng dễ dàng hơn, vốn đã từng rất tẻ nhạt trong các chế độ truyền thống. Do đó, các nhà thiết kế có thể tạo ra các mô hình chất lượng với độ chính xác và tốc độ cao để thiết kế của họ có thể được phê duyệt nhanh chóng. Nó cũng giúp thiết kế chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình sản xuất, giảm thời gian sản xuất.

+ Hợp lý hóa quy trình thiết kế.
  Các nhà thiết kế có thể hình dung thiết kế của họ trông như thế nào từ mọi góc độ thông qua các mô hình 3D. Nó cũng cho phép người quản lý sản phẩm xác minh xem thiết kế có được chấp nhận đối với sản phẩm cuối cùng hay không. Họ cũng có thể kết nối các bộ phận thiết kế khác nhau và mô phỏng mô hình để xem nó hoạt động như thế nào.
  Nếu có bất kỳ lỗi nào, các nhà thiết kế có thể lặp lại thiết kế của họ một cách nhanh chóng và tạo ra những mẫu hoàn hảo. Mọi giai đoạn đều có thể được ghi lại và phân tích bằng phần mềm CAD để toàn bộ nhóm có thể ở trên cùng một trang, giúp hợp lý hóa quy trình thiết kế và tăng năng suất cũng như cơ hội hoàn thành dự án thành công.

+ Tài liệu toàn diện.
  Phần mềm CAD có thể tự động tạo tài liệu đóng vai trò là tài liệu tham khảo khi bạn phải đưa ra một số quyết định thiết kế. Nó có thể liệt kê chi tiết sản phẩm, thành phần, bộ phận, lắp ráp, tính toán và đo lường, hình học và kích thước, thông số kỹ thuật của vật liệu, v.v.
  Nó cũng hữu ích để làm rõ những nghi ngờ và câu hỏi phổ biến mà mọi người liên tục hỏi. Họ có thể xem tài liệu và tự giúp mình, điều này giúp tiết kiệm thời gian cho toàn bộ đội sản xuất.

+ Giao tiếp đơn giản.
  Sử dụng phần mềm CAD giúp tất cả mọi người trong một nhóm được đồng bộ hóa và giúp giao tiếp rõ ràng với tiến độ của các dự án. Nó giúp họ tuân theo một quy trình tiêu chuẩn để thiết kế, lắp ráp, mô phỏng và các chức năng liên quan khác. 
  Nó cũng giúp các nhà quản lý hiểu được thiết kế bằng cách xem xét mô hình 2D hoặc 3D và các thông số kỹ thuật của nó để đưa ra hướng dẫn hoặc phê duyệt cho sản xuất.

+ Duy trì cơ sở dữ liệu.
  Việc ghi chép lại tất cả các bộ phận, vật liệu, mô hình, thông số kỹ thuật và các chi tiết nhỏ khác của một dự án sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu bạn làm thủ công. Nhưng việc sử dụng phần mềm CAD giúp bạn dễ dàng duy trì cơ sở dữ liệu của tất cả các chi tiết này để bạn có thể theo dõi tất cả các sản phẩm được thiết kế và sản xuất trong khi lấy cảm hứng để đổi mới hơn nữa. 
  Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lại một phần bằng cách điều chỉnh một số thông số kỹ thuật thay vì thiết kế từ đầu, điều này lại giúp tiết kiệm thời gian của bạn.

Xem thêm: 


Phần mềm CAD dùng để làm gì?

  Phần mềm CAD được sử dụng bởi rất nhiều chuyên gia và sinh viên trong các ngành dọc khác nhau. Nó được sử dụng bởi:
  • Kỹ sư thiết kế cơ khí để thiết kế, chế tạo và mô phỏng các bộ phận cơ khí
  • Kiến trúc sư thiết kế và phác thảo mô hình xây dựng
  • Các nhà sản xuất kiểm tra, chế tạo và kiểm tra các bộ phận
  • Các kỹ sư kết cấu để tăng tốc quá trình chế tạo
  • Kỹ sư xây dựng thiết kế xây dựng
  • Kỹ sư điện thiết kế hệ thống điều khiển và lập hồ sơ
  • Kỹ sư ô tô thiết kế, lên ý tưởng và kết xuất các bộ phận
  Ngoài ra, phần mềm CAD được sử dụng để bảo vệ các phát minh và sản phẩm cho các ứng dụng bằng sáng chế, thiết kế chân tay giả trong chăm sóc sức khỏe, hoạt hình máy tính, hiệu ứng đặc biệt trong ảnh chuyển động, tạo nội dung kỹ thuật số, tạo sổ tay kỹ thuật và quảng cáo.
  Nếu bạn muốn mua phần mềm CAD, nó có thể là phần mềm dựa trên máy tính để bàn hoặc phần mềm CAD dựa trên đám mây. Bạn có thể chọn bất kỳ một trong số chúng dựa trên quy mô kinh doanh và nhu cầu của bạn. 
  Phần mềm CAD miễn phí dựa trên đám mây thường có chi phí thấp hơn và bạn cần phải trả tiền nếu bạn sử dụng nó. Nó tốt nhất cho các doanh nghiệp đang phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn là một tổ chức lớn, bạn cũng có thể mua phần mềm CAD dựa trên máy tính để bàn.

Đây bạn! Xem ngay kẻo lỡ:

Top 14+ phần mềm CAD thông dụng nhất.

1. Fusion 360

  Đưa sản phẩm của bạn ra thị trường với góc nhìn thực tế và tác động đến lợi nhuận của bạn thông qua các quy trình phát triển sản phẩm được kết nối bằng cách sử dụng Fusion 360 để giúp ý tưởng của bạn xuất hiện dưới dạng hình ảnh 3D. Cho dù bạn là sinh viên hay chuyên nghiệp, phần mềm CAD dành cho tất cả những ai có nhu cầu tiếp thị sản phẩm của mình.
  Bạn sẽ nhận được các công cụ tạo mô hình với các sản phẩm được thiết kế để đảm bảo bạn sẽ có mọi thứ trong khi làm mô hình. Sử dụng các phương pháp phân tích để biết liệu sản phẩm của bạn có hoạt động tốt theo trí tưởng tượng của bạn hay không. 
  Bạn có thể bắt đầu với việc tạo và chỉnh sửa các bản phác thảo với sự trợ giúp của các kích thước, ràng buộc và hơn thế nữa. Thêm vật liệu theo yêu cầu của bạn cho quá trình tạo mô hình trực tiếp hoặc tiếp tục tạo mô hình bề mặt cho các sản phẩm phức tạp.
  Khi bạn đã sẵn sàng với sản phẩm của mình, hãy tiến hành lập mô hình lưới và phân tích chuyển động của nó. Bạn cũng có thể thiết lập quy trình sản xuất bằng cách thêm sản phẩm cuối cùng của mình vào giao diện. Đặt hoạt động xay xát bạn muốn và xem cách bạn có thể sản xuất sản phẩm của mình từ nguyên liệu thô.
  Fusion 360 miễn phí cho người dùng có sở thích đủ điều kiện với chức năng hạn chế. Nhận phiên bản đầy đủ với giá $ 446 / năm và tận hưởng mọi chức năng.

Phần mềm CAD miễn phí

2. CorelCAD.

  CorelCAD là một ứng dụng CAD nổi tiếng có sẵn trên Windows và macOS. Đây là một chương trình soạn thảo 2D và thiết kế 3D chuyên nghiệp với các tính năng như cộng tác tiết kiệm thời gian, tự động hóa tùy chọn, chia sẻ dự án và tùy chỉnh. Công cụ này có sẵn với khả năng tương thích tệp tiêu chuẩn ngành với .CDR, .PDF, .STL và .DWG.
  CorelCAD là một phần mềm được đơn giản hóa với các công cụ thu thập mạnh mẽ của các chuyên gia kiến ​​trúc, sản xuất, xây dựng và kỹ thuật có mục đích. Nó có thể trợ giúp trong việc vẽ 2D, in 3D và thiết kế 3D với các công cụ thiết kế khác nhau.

Các tính năng quan trọng của CorelCAD là:
  • Việc lên ý tưởng thiết kế, phác thảo, lập kế hoạch, chỉnh sửa và bố trí sẽ dễ dàng hơn cho các chuyên gia xây dựng, sản xuất và kỹ thuật.
  • Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi bản vẽ 2D thành mô hình 3D với sự trợ giúp của các tính năng và công cụ nâng cao chỉ với một vài cú nhấp chuột.
  • Đây là một phần mềm thiết kế 3D mạnh mẽ có thể trợ giúp trong các kết quả xúc giác, đồ họa và văn bản với các tác vụ cộng tác, thiết kế kỹ thuật, v.v.
  • CorelCAD đưa ra kết quả cuối cùng dựa trên các thông số và đặc điểm kỹ thuật của dự án.

CorelCAD cung cấp các tính năng mới như:
  • Vẽ so sánh bảng màu với các màu được đánh dấu sẽ giúp thể hiện sự khác biệt giữa các thiết kế.
  • Điều chỉnh chất lượng hình ảnh và kích thước tệp để phù hợp với yêu cầu và thu được kết quả mong muốn.
  • Nhân đôi các mẫu và đối tượng để nâng cao các lệnh mẫu với cùng một góc nhìn.
  • Hợp lý hóa quy trình in với các tùy chọn hiển thị bổ sung.
  • Nhận các khối tùy chỉnh bằng cách sử dụng các khối động cung cấp để chỉnh sửa và kiểm soát khả năng.
Xem ngay bạn ơi:

3. SOLIDWORKS.

  Các kỹ sư và nhà thiết kế cần công cụ tốt nhất để phát triển một sản phẩm chất lượng cao và đưa sản phẩm tương tự ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và SOLIDWORKS là một trong những công cụ tốt nhất. Nó giúp bạn tạo, xác nhận, giao tiếp, quản lý và chuyển đổi ý tưởng của bạn thành thiết kế tuyệt vời.
  Nó cung cấp cho bạn các công cụ dễ sử dụng để giúp bạn tạo cấu trúc nhanh hơn và chính xác. Bạn có thể sử dụng kiểm tra sản xuất và các công cụ ước tính chi phí để thiết kế cho quá trình sản xuất và chi phí. Bên cạnh đó, tương tác với các nhóm của bạn một cách dễ dàng và thảo luận với các công cụ quản lý dữ liệu được tiêu chuẩn hóa.
  Phân tích sản phẩm để loại bỏ lỗi, nếu có và làm lại bộ phận đó. Vì việc chia sẻ tệp sản phẩm với người khác rất phức tạp, nhưng với SOLIDWORKS, quá trình này trở nên dễ dàng. Sau khi hoàn thành thiết kế, hãy lưu dữ liệu của bạn một cách an toàn vào đám mây để bất kỳ ai cũng có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào.
  Kết nối từ xa với các nhóm của bạn và cộng tác thiết kế mọi bộ phận để lắp ráp nó sau này trên đám mây . Bạn cũng có thể tạo các thiết kế hữu cơ, phức tạp và cơ học một cách dễ dàng trên đám mây để truy cập các tính năng thiết kế và dữ liệu bạn cần trong khi lập mô hình bất kỳ lúc nào.

4. Tinkercad.

  Tinkercad là một ứng dụng web miễn phí và dễ sử dụng mang lại sức mạnh cho các kỹ sư, sinh viên và nhà thiết kế chuyên nghiệp thế hệ mới với các kỹ năng đổi mới như thiết kế 3D , mã hóa và điện tử. Từ tâm trí đến màn hình máy tính để bàn, hãy giải phóng trí tưởng tượng bằng cách làm theo một số bước đơn giản:
  Đặt hình dạng bạn muốn trên mặt phẳng làm việc để loại bỏ hoặc thêm vật liệu. Bạn có thể nhập các hình dạng hoặc sử dụng các hình có sẵn. Ở đây, các hình dạng là các khối xây dựng của Tinkerpad.
  Điều chỉnh các hình dạng bằng cách xoay hoặc di chuyển mặt phẳng làm việc. Nhập các kích thước hoàn hảo bằng thước kẻ và thử các góc và chế độ xem khác nhau.
Kết hợp tất cả các hình dạng để có được một hình dạng tùy chỉnh.
  Nếu bạn có thể suy nghĩ, bạn có thể thực hiện nó trong Tinkerpad vì nó giúp bạn trong mọi quy trình, từ mô hình sản phẩm và các bộ phận có thể in cho đến phân tích. Thiết kế 3D là bước đầu tiên để bắt đầu hành trình của bạn và bạn cũng có thể mô phỏng các quá trình điện tử bằng mạch điện. Nó chỉ cho bạn đường dẫn (nút, dây và bảng mạch), sau đó bạn có thể thiết kế mạch của mình.
  Tinkerpad không chỉ giúp bạn thiết kế mà bạn còn có thể sử dụng các khối mã để viết chương trình và cho phép phần mềm phát triển tương tự cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mã dựa trên khối để tạo tham số, hình dạng 3D, thiết kế thích ứng và động. Ngoài ra, nó cho phép bạn biến mô hình 3D của mình thành thực tế tăng cường bằng cách kích hoạt chế độ AR và nhấn nút Trình xem AR.
  Tinkerpad là miễn phí, vì vậy bạn có thể khám phá, suy nghĩ và sáng tạo mà không có giới hạn và đưa ra kết quả đầu ra.

Phần mềm CAD Thông dụng

5. FreeCAD.

  Được tự do thiết kế những gì bạn muốn trong trình tạo mô hình 3D tham số mã nguồn mở với FreeCAD . Nó giúp bạn tạo ra các đối tượng thực ở bất kỳ kích thước nào, phác thảo các hình dạng 2D hạn chế về hình học của bạn và tạo các mô hình 3D bằng cách sử dụng hình dạng 2D làm cơ sở.
  FreeCAD là một phần mềm có khả năng tùy biến cao, có thể mở rộng và đa nền tảng. Nó có nhiều công cụ để điều chỉnh kích thước và tùy chọn để chọn từ nhiều hình dạng và chi tiết để bạn có thể tạo ra các bản vẽ sẵn sàng cho sản xuất chất lượng cao.
  Để tích hợp quy trình làm việc, bạn có thể mở các định dạng tệp khác nhau như IGES, STL, DXF, SVG, DAE, IFC, OBJ, STEP và các định dạng khác. Bạn cũng có thể thiết kế các thành phần cơ khí, thiết kế kiến ​​trúc, v.v.
  FreeCAD phù hợp cho sinh viên, giáo viên, chuyên gia, lập trình viên, người dùng CAD và những người khác. Bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ FEA, CFD thử nghiệm, BIM chuyên dụng, bàn làm việc CAM / CNC, Dữ liệu địa lý, v.v.

Bí kíp cho bạn:

6. SketchUp.

  SketchUp là một trình tạo mô hình máy tính để bàn đầy đủ tính năng được xây dựng để chuyển đổi trí tưởng tượng của bạn thành hiện thực. Nó cung cấp cách dễ dàng nhất để thiết kế, lập tài liệu và truyền đạt những ý tưởng độc đáo của bạn dưới dạng 3D. Làm việc trong không gian 3D để phát triển một mẫu hoặc hình dạng và thêm vật liệu vào đó.
  Độ chính xác là từ đầu tiên SketchUp sử dụng khi bạn bắt đầu tạo thiết kế. Nó cung cấp các tính năng mà bạn sẽ yêu thích, bao gồm khả năng tương tác, tùy chỉnh, khả năng mở rộng, tạo báo cáo, đối tượng, suy luận và hơn thế nữa.
  Từ các bài học chính thức đến các mẹo video, SketchUp luôn sẵn sàng trợ giúp bất cứ khi nào bạn cần. Khám phá các mô hình 3D miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân của bạn với các tính năng hạn chế. Nhận thêm thứ gì đó để tạo ra các bản phác thảo chính xác với mức $ 119 / năm.

7. Solid Edge.

  Nhận danh mục phần mềm dễ sử dụng và giá cả phải chăng - Solid Edge - đại diện cho tất cả các khía cạnh của quá trình phát triển, bao gồm mô hình 3D, mô phỏng, sản xuất, quản lý thiết kế, v.v. Nó kết hợp sự đơn giản và tốc độ của mô hình hóa trực tiếp với điều khiển và tính linh hoạt của thiết kế tham số, được thực hiện với công nghệ đồng bộ.
  Bạn sẽ nhận được CAD 3D, thiết kế lắp ráp, in 3D, năng suất hỗ trợ đám mây và các bản vẽ tự động. Nó giúp bạn thiết kế các mô hình tốt hơn để hoàn thành các dự án của bạn nhanh hơn. Solid Edge cũng bao gồm soạn thảo 2D, mô hình hóa (BIM), thiết kế phần 3D, thiết kế lắp ráp, hoạt ảnh, nhập, xuất và hơn thế nữa.
  Ngoài các thiết kế 2D và 3D, bạn sẽ tìm thấy các thiết kế kim loại tấm, thiết kế mối hàn, thiết kế phần nhựa, kết xuất cơ bản , thiết kế đồ gá, mô hình bề mặt, mô phỏng chuyển động, mô phỏng ứng suất, mô phỏng rung động, và nhiều hơn nữa.
  Thực hiện kỹ thuật đảo ngược và mô phỏng FEA sẽ mang lại lợi ích cho quy trình của bạn. Với Solid Edge, việc thiết kế bánh răng, cam, dầm, cột, lò xo, ròng rọc, trục, v.v. trở nên vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, thiết kế điện như định tuyến, cộng tác PCB, ống và ống cũng dễ dàng với Solid Edge.

8. Bentley.

  Nhận các ứng dụng khác nhau để lập mô hình, hình ảnh hóa, phân tích cấu trúc ngoài khơi, thiết kế dân dụng, thủy lực, thủy văn, thiết kế tòa nhà, mô hình hóa thực tế và nhiều hơn thế nữa từ Bentley Education.
  Bentley cung cấp bốn ứng dụng để tạo mô hình và hình ảnh hóa, bao gồm Microstation, MicroStation PowerDraft, Bentley LumenRT và Bentley LumenRT Content. Nếu bạn đang tìm kiếm Phân tích cấu trúc ngoài khơi, bạn sẽ tìm thấy MAXSURF Ultimate, Multiframe, MOSES Ultimate và Multiframe Advanced.
  Tương tự, với các mục đích khác nhau, bạn sẽ nhận được nhiều loại ứng dụng. Các kỹ sư, nhà xây dựng, kiến ​​trúc sư, chủ sở hữu-nhà điều hành và các chuyên gia GIS sử dụng các ứng dụng này để lập mô hình, lập bản đồ, duy trì các dự án cơ sở hạ tầng, thiết kế, phân tích, kiểm tra chuyển động và nhiều thứ khác.
  Chọn dòng sản phẩm của bạn từ các tùy chọn và rút ra khỏi khả năng vô hạn. Các nhà giáo dục và sinh viên sẽ có toàn quyền truy cập vào các ứng dụng Bentley. Chỉ cần đăng nhập từ địa chỉ email tổ chức của bạn hoặc tải lên ID sinh viên của bạn từ email thay thế của bạn.

9. LibreCAD.

  LibreCAD là một ứng dụng 2D-CAD hoàn thiện và có nhiều tính năng có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với các khả năng của nó. Nó cung cấp mã nguồn mở và GPLv2, được phát triển bởi một nhóm có kinh nghiệm và được hỗ trợ bởi một cộng đồng lớn. Nó là miễn phí để sao chép và sử dụng.
  Nó hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ cùng với hỗ trợ đa nền tảng cho Windows , Linux và macOS. Tải xuống ứng dụng từ SourceForge, ứng dụng này khác với các nền tảng khác nhau. Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy tìm trình cài đặt EXE ổn định mới nhất và tự động hóa trình cài đặt xây dựng hàng đêm.
  Vì đây là một ứng dụng mã nguồn mở, bạn có thể xây dựng LibreCAD từ mã nguồn. Tải xuống mã nguồn từ GitHub dưới dạng tệp nén ZIP . Ngoài ra, bạn có thể sao chép kho lưu trữ, điều này được khuyến nghị nếu bạn đang có kế hoạch đóng góp.

10. SOLVESPACE.

  SOLVESPACE là một công cụ CAD 3D tham số miễn phí bao gồm mô hình hóa các bộ phận 2D, 3D, các bộ phận in 3D, chuẩn bị dữ liệu CAM, thiết kế cơ chế, hình học rắn và hình học phẳng. Nhận các tùy chọn như đùn, ổ quay, phép toán Boolean, đường xoắn, phần đơn, xuất dưới dạng PDF, SVG, DXF, v.v. giúp bạn thiết kế mô hình một cách dễ dàng và chính xác.
  Tạo STL hoặc STEP để sử dụng phần mềm CAM để gia công. Việc mô phỏng các liên kết không gian và phẳng với bóng, liên kết hoặc khớp trượt giờ đây trở nên dễ dàng bằng cách sử dụng trình giải hạn chế. Nhận kích thước trực tiếp trong bảng vẽ và thay thế lượng giác được giải bằng tay.
  Hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy nhiều tính năng, từ lắp ráp và vẽ, từ việc tạo bản phác thảo bằng cách sử dụng các đường thẳng, đường dữ liệu, điểm, hình chữ nhật, cung của hình tròn, splines, và hơn thế nữa. Sử dụng các ràng buộc để đảm bảo các bộ phận kết nối tốt trong quá trình lắp ráp và sẽ không có sự thay đổi về kích thước.

11. BRL-CAD.

  Suy nghĩ, phát minh và sáng tạo từ ý tưởng của bạn với BRL-CAD - một nền tảng mã nguồn mở mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ mục đích thiết kế nào miễn phí 100%. Nó cung cấp cho bạn một hạt nhân B-rep và Hybrid CSG với các phương pháp cải tiến cho hình học 3D.
  BRL-CAD bao gồm phân tích theo dõi tia hiệu suất cao, phân tích hình học, chỉnh sửa hình học tương tác, thư viện hình học, bộ tiêu chuẩn phân tích hiệu suất hệ thống, v.v.
  Nó hỗ trợ Windows, Linux, Mac OS X, Solarius, v.v. Bạn cũng sẽ có quyền tự do tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, BRL-CAD không tính phí bạn cập nhật và hỗ trợ.

12. QCAD.

  Tải phần mềm CAD 2D cho Linux, Mac và Windows từ QCAD , một ứng dụng mã nguồn mở cho phép bạn sử dụng miễn phí. Nó giúp bạn tạo các bản vẽ kỹ thuật, bao gồm nội thất, sơ đồ cho tòa nhà, sơ đồ, sơ đồ, bộ phận cơ khí, v.v.
  QCAD được thiết kế bằng cách lưu ý đến khả năng mở rộng, tính di động và tính mô đun. Đây là một ứng dụng mạnh mẽ và dễ sử dụng cho mọi người, và giao diện người dùng trực quan giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm CAD nào để làm việc với QCAD. Sau khi tải xuống ứng dụng miễn phí, bạn sẽ nhận được mọi công cụ cần thiết trên màn hình để bắt đầu tạo thiết kế của mình.
  Hơn nữa, bạn sẽ nhận được các tùy chọn như lớp, khối, 35 phông chữ CAD, phông chữ TrueType, các đơn vị đo lường và hệ đo lường Anh khác nhau, đầu vào DWG, in theo tỷ lệ, in trên nhiều trang, 40 công cụ xây dựng, 20 công cụ sửa đổi, chụp đối tượng, và rất nhiều hơn. Trong thư viện bộ phận, bạn sẽ tìm thấy hơn 4800 bộ phận CAD.

Bạn phải biết:

13. IRONCAD.

  Nếu bạn là người có tư tưởng đổi mới, hãy thử phần mềm tạo mô hình 3D của IRONCAD . Nó cung cấp cho bạn một nền tảng trực quan hiển thị cho bạn các công cụ bạn cần để so sánh mô hình 3D của mình với mô hình thực. Nó cung cấp nhiều hình dạng được xác định trước mà bạn có thể sử dụng cho quá trình thiết kế nhanh hơn và tốt hơn.
  Bạn có thể thay đổi kích thước các bộ phận bằng cách kéo dài bằng tay cầm. Quên giấy, bút chì và tẩy; IRONCAD cho phép bạn vạch ra ý tưởng của mình thành hiện thực. Sử dụng một ứng dụng duy nhất để thực hiện tất cả quá trình thiết kế từ ý tưởng đến sản xuất.
  Khám phá các ý tưởng thiết kế nhiều nhất có thể và tạo mô hình một cách linh hoạt với sự trợ giúp của các hình dạng, ràng buộc, kích thước khác nhau, v.v. Nó cho phép bạn truy cập các tệp chứa thông tin liên quan đến các bộ phận, cụm lắp ráp và các tính năng từ danh mục để nhanh chóng thực hiện các thay đổi đối với chúng bất cứ khi nào bạn muốn và hiệu quả hơn.
  Đối với các mục đích khác nhau, bạn sẽ nhận được các sản phẩm khác nhau theo yêu cầu của bạn. Sử dụng IRONCAD Draft để chuyển đổi mô hình 3D của bạn sang bản vẽ 2D và hiển thị các kích thước phù hợp một cách dễ dàng. Phân tích thiết kế của bạn theo chuyển động, lực, tần số và hơn thế nữa với sự trợ giúp của SimWise Motion cho IRONCAD.

14. PTC.

  PTC cung cấp các giải pháp CAD tốt nhất để bạn có thể thích xây dựng các sản phẩm mới. Nói cách khác, nó là một phần mềm thiết kế và phát triển sản phẩm để lập mô hình tham số, tài liệu sản phẩm và mô phỏng / phân tích.
  PTC giới thiệu Creo cung cấp một loạt các gói và công cụ CAD 3D có thể mở rộng. Nó sẽ cung cấp các tính năng, công cụ và khả năng cụ thể để thiết kế, tưởng tượng và tạo ra các sản phẩm tốt hơn. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn sản xuất phụ gia, IoT, thực tế tăng cường, định nghĩa dựa trên mô hình và thiết kế chung.
  Trao quyền cho nhóm của bạn thực hiện phân tích nhiệt, mỏi, khuôn, chuyển động, phương thức và cấu trúc. Bạn có thể so sánh kết quả của mô phỏng trạng thái ổn định và tạm thời, đồng thời thêm / bớt vật liệu theo các cách khác nhau như đùn, xoay, v.v., để mang lại sự sống động cho các hình dạng 2D.
  Cải thiện năng suất của bạn bằng cách giảm chi phí với Creo Ansys Simulation. Creo sắp xếp hợp lý các quy trình làm việc của bạn và bạn sẽ có được trải nghiệm sáng tạo và liền mạch về thiết kế sản phẩm. Kết quả là, bạn có thể thấy hiệu suất hoạt động tăng lên đến 40%, giảm tới 30% thời gian thiết kế, giảm tới 30% chi phí nguyên mẫu và giảm tới 57% thời gian đưa ra thị trường.
  PTC cung cấp các tùy chọn cấp phép và dùng thử linh hoạt để bạn có thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho yêu cầu của mình.

Kết luận.

  Trên đây là danh sách công cụ phần mềm CAD phổ biến, được tin dùng nhiều nhất, bạn hãy lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với mình nhé. Nhớ like và chia sẻ cho bạn bè cùng biết, chúc bạn thành công.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: