Sim Chính chủ có Bị thu hồi không? Câu trả lời Chính xác [2023]

  Sim Chính chủ có Bị thu hồi không? được rất nhiều các bạn quan tâm, tại sao sim đăng ký chính chủ vẫn bị khoá, cách lấy lại sim bị thu hồi Vinaphone, Viettel, Mobifone. Nếu bạn đang thắc mắc liệu sim chính chủ bị thu hồi thật không thì xem ngay bài viết này nhé.

Sim Chính chủ có Bị thu hồi không? Câu trả lời Chính xác

1. Sim chính chủ có Bị thu hồi không?

 Sim Chính chủ có Bị thu hồi không? là câu hỏi rất phổ biến và câu trả lời là nhé. Tuy đã đăng ký chính chủ sim với nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone nhưng nếu bạn lâu ngày không sử dụng, bị mất sim hay không phát sinh cuộc gọi thì vẫn bị thu hồi như sim bình thường khác.

Thông tin:VinaPhone Chính chủ bị thu hồi không
Phạm vi:Toàn quốc
Cách thức:
Online website, tại giao dịch
Chi phí:Miễn phí

  Vậy hướng xử lý cụ thể của các nhà mạng để tranh sim chính chủ của mình bị thu hồi ra sao, nào bây giờ cùng xem rõ hơn tại nội dung bên dưới nhé.

2. Các hình thức thu hồi sim của nhà mạng.

  Sim đăng ký chính chủ Viettel, Vinaphone, Mobifone cần phải thường xuyên hoạt động, nếu vi phạm các chính sách về thời hạn sử dụng, lâu không nạp thẻ, không phát sinh chiều gọi đi đến sẽ có cảnh báo khoá 1 chiều, 2 chiều và dẫn đến thu hồi.
  Mỗi nhà mạng sẽ có quy trình thu hồi sim khác nhau, trong đó các dấu hiệu về thời gian không hoạt động là dễ nhận thấy nhất. Sau đây là các nội dung dẫn đến sim bị khoá và thời gian thu hồi đưa về kho số quản lý của nhà mạng.

2.1. Sim Mobifone thu hồi.

  Sim Mobifone đăng ký chính chủ bị thu hồi theo quy định thuê bao của bạn sẽ có hạn sử dụng đến thời điểm nhất định, sau đó bị khóa 1 chiều khi bạn đã hết tiền sử dụng. Sau 10 ngày nếu không nạp tiền và sử dụng sim sẽ bị chặn 2 chiều.
  Kể từ thời điểm sim Mobifone bị chặn 2 chiều 30 ngày, nếu không nạp thẻ mới hay phát sinh cuộc gọi sẽ bị giữ lại ở trạng khoá hệ thống và nhà mạng sẽ bắt đầu thu hồi về kho số chung.
  Sau khi đã bị thu hồi bạn cần phải đợi nhà mạng công bố lại số sim trên kho số toàn quốc để mua lại hoặc có ai đã nhanh tay đăng ký dùng theo đúng quy trình của nhà mạng thì bạn phải thoả thuận mua lại sim từ họ.

2.2. Quy trình sim Viettel bị thu hồi.

  Sim chính chủ Viettel có bị thu hồi không thì trả lời tất nhiên là rồi. Nhà mạng Viettel xây dựng quy trình thu hồi chính chủ sim rất rõ ràng, khi thuê bao bạn rơi vào tình trạng đã được xác định vi phạm thì sẽ bị khoá và đưa về kho sim. Nội dung cụ thể của thu hồi sim viettel được tiến hành như sau. 
  Các sim Viettel sau khi nạp thẻ đều gia hạn thêm ngày hoạt động bạn cần nhớ thời điểm này để chuyển tiền vào tài khoản. Nếu để quá 10 ngày sẽ bị khoá 1 chiều, 30 ngày sau kể từ thời diểm khoá 1 chiều sẽ chuyển sang khoá 2 chiều. Từ đó nhà mạng thu hồi sim Viettel cho dù sim đã chính chủ.
  Còn với những gói cước không giới hạn ngày sử dụng, nếu trong vòng 60 ngày sim Viettel không hề phát sinh bất cứ giao dịch nào, thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều. Và sau đó 10 ngày kể từ khi bị khóa, số điện thoại Viettel sẽ bị thu hồi đưa về kho số nhà mạng quản lý.

2.3.Cách thức thu hồi sim Vinaphone.

  Sim Vinaphone đăng ký chính chủ vẫn bị thu hồi nếu bạn để thuê bao mình rơi vào các tình trạng không duy trì nạp card, không gọi phát sinh chi phí, để lâu mất sim. Tất cả các trường hợp trên khi đến thời gian quy định đều được nhà mạng sms thông báo và tiến hành thu hồi.
  Thuê bao Vinaphone khi hết ngày sử dụng sim bị chặn 1 chiều. Sau 10 ngày, nếu không nạp tiền, sim bị chặn 2 chiều.
 Sau 30 ngày kể từ khi sim Vinaphone bị chặn 2 chiều, thuê bao sẽ bị khóa, nếu không phát sinh giao dịch. Và sau 15 ngày kể từ khi sim đã bị khóa, Vinaphone sẽ thu hồi đưa sim về kho chung để quản lý, bạn mất quyền sở hữu.

Xem đây bạn ơi:

3. Cách làm lại sim bị thu hồi nhanh nhất.

  Trường hợp sim bị khoá và dẫn đến thu hồi chắc rằng chẳng ai mong muốn xảy ra với thuê bao của mình.
 Cách làm lại sim bị thu hồi sẽ tuỳ vào trường hợp nhà mạng mà có cách xử lý cho hợp lý. Trong trường hợp sim mới bị khoá 2 chiều đối với Viettel và Mobifone bạn cần nạp tiền vào tài khoản để hệ thống mở lại cho hoạt động bình thường. 
  Nếu sim mới bị thu hồi bạn nên trực tiếp ra điểm giao dịch để nhân viên kiểm tra và có phương án xử lý.
  Lấy lại sim bị thu hồi Vinaphone thì trong thời gian 30 ngày kể từ khi bị khoá 2 chiều bạn tiến hành nạp thẻ để mở lại dịch vụ. Nếu sim không còn nhận thẻ bạn nên mang cmnd ra điểm giao dịch để nhân viên thao tác kiểm tra và phản hồi về tình trạng sim.

4. Cách mua lại sim bị thu hồi Vinaphone, Viettel, Mobifone.

  Cách mua lại sim bị thu hồi Vinaphone, Viettel, Mobifone được tiến hành khi mà sim của bạn đã được nhà mạng tiến hành đưa vào kho số chung để quản lý mà chưa có ai khác sử dụng.
  Về phương án thì nói chung các nhà mạng sẽ đưa các số mới bị thu hồi về kho số quản lý, khởi tạo lại như một thuê bao bình thường và sau đó cung cấp lại cho các cá nhân có nhu cầu. Nếu trong giai đoạn này bạn muốn dùng lại số cũ thì nên mang cmnd ra điểm giao dịch để nhân viên check hệ thống, nếu đã công bố lại trên kho số bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng lại số cũ.
  Trong một số trường hợp sim đã bị thu hồi và có người khác đăng ký dùng rồi thì còn phương án liên hệ trực tiếp với khách hàng đó để trao đổi mua lại sim số để dùng.

5. Lưu ý với sim chính chủ có Bị thu hồi.

  Sim đã đăng ký chính chủ không có nghĩa là " bất tử" nếu vi phạm các chính sách trên thì bị thu hồi là chuyện đương nhiên.
  Tất cả thông tin chính chủ cá nhân, lịch sử cuộc gọi, tài khoản của sim sau khi bị thu hồi sẽ bị nhà mạng huỷ bỏ, và sẽ trở thành một phôi sim mới hoàn toàn.
  Các tổng đài nhà mạng sẽ là cầu nối hỗ trợ online 24/24, bạn nên liên hệ trước để được tư vấn trước khi thao tác khôi phục hoạt động sim.

  Trên đây là thông tin sim chính chủ có Bị thu hồi không? và câu trả lời chính xác nhất. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn trên nhé, chúc bạn một ngày vui vẻ!

HƯỚNG DẪN CÁCH  NHẬN SIM DÙNG MIỄN PHÍ CẢ NĂM, TẠI SAO KHÔNG?
     Hãy tự tiết kiệm TIỀN cho bản thân, mà lại có Dung lượng 3G-4G-5G DÙNG THOẢI MÁI CẢ NĂM không giới hạn. Cứ dùng mà không nạp nạp tiền duy trì, không phải lo lắng hết dung lượng. 
     Bạn bè của bạn vẫn đang dùng chiếc sim Data khủng này để chơi Game, xem phim Youtube, Facebook, Phát wifi lướt web cả ngày mà bạn chưa biết, ghé tìm hiểu ngay đi nhé, đừng để mình thiệt thòi, chậm trễ so với mọi người .

    Bắt đầu Tìm hiểu sim Dung lượng Không giới hạn, dùng cả năm thôi nào!

Các gói cước theo ngày ưu đãi nhất

Các gói cước theo tháng DATA khủng nhất

MAX100
100.000đ
  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
BIG120
120.000đ
  • DATA: 60GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
VD149
149.000đ
  • DATA: 120GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết
Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: