Cách Chặn tin nhắn rác Vinaphone 100% Thành công 2023

Dịch vụ chặn tin nhắn rác trên sim Vinaphone sẽ giúp bạn xử lý được hoàn toàn vấn đề bị làm phiền trong quá trình sử dụng điện thoại để giải trí hay làm việc. Những tin nhắn quảng cáo hiện nay đang xuất hiện với tần suất quá nhiều khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với điều đó.

Tuy vậy, các nhà mạng cũng có những dịch vụ hỗ trợ để giúp cho các chủ thuê bao có thể chặn tin nhắn rác và cải thiện chất lượng sử dụng mạng viễn thông của mình. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chặn tin nhắn rác trên sim Vinaphone thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cách Chặn tin nhắn rác Vinaphone


1. Tin nhắn rác là gì?

Tin nhắn rác là những tin nhắn với mục đích quảng cáo từ nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác nhau được gửi tới hộp thư SMS của người dùng với mục đích tiếp thị, quảng bá hình ảnh dịch vụ.

Tuy vậy, việc những tin nhắn này được gửi tới các chủ thuê bao với tần suất quá dày đặc khiến cho người dùng cảm thấy đặc biệt khó chịu khi có thể khiến cho công việc bị gián đoạn hay làm lỡ mất những tin nhắn quan trọng khác. 

Với nhà mạng Vinaphone, họ thường xuyên gửi những tin nhắn quảng cáo về các gói cước khuyến mại, các ưu đãi tới cho người sử dụng gần như là hàng ngày. Rất nhiều người dùng không hề có nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận những dịch vụ này hẳn sẽ thấy khá bực tức khi liên tục bị làm phiền.

Tuy vậy, các bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi vì vẫn có cách để có thể chặn tin nhắn rác từ nhà mạng Vinaphone. Cụ thể hơn các bước như thế nào, hãy theo dõi ở dưới đây nhé.


2. Cách chặn tin nhắn rác của Vinaphone bằng tin nhắn SMS

Để chặn tin nhắn rác Vinaphone thì bạn chỉ cần soạn thảo tin nhắn SMS theo đúng cú pháp của nhà mạng là đã có thể sử dụng dịch vụ chặn tin nhắn rác rồi! Cụ thể hơn, các cú pháp tin nhắn SMS như sau:



Thông tinSoạn tin nhắn
Để từ chối nhận thông tin về giá cước:TC GC gửi 18001091
Để từ chối các tin nhắn quảng cáo gửi từ tổng đài Vinaphone:TC gửi 18001091
Để từ chối nhận thông tin về dịch vụ mới:TC DV gửi 18001091

Các bạn cũng hãy lưu ý rằng sau khi đã chặn các tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng Vinaphone thì bạn cũng có thể sẽ bỏ lỡ các gói cước, chương trình ưu đãi lớn nhỏ. Vì vậy, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chặn tin nhắn quảng cáo của Vinaphone nhé.

Nếu như sau một khoảng thời gian chặn tin nhắn rác từ nhà mạng Vinaphone, bạn muốn tiếp tục nhận được thông báo để nắm bắt các gói dịch vụ khuyến mại thì chỉ cần soạn tin nhắn SMS với cú pháp đơn giản như sau:

                                             Soạn DK gửi 18001091  

                                                          hoặc

                                            DK MÃ DV gửi 18001091

 (Trong đó mã DV là 2 chữ cái in hoa đứng sau ở cú pháp từ chối (TC))

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiểm tra các gói khuyến mại dành cho mình bằng cách thao tác USSD với cú pháp *091# và ấn OK. Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các thông báo về gói khuyến mại cho thuê bao của mình.


3. Chặn các tin nhắn quảng cáo thông qua ứng dụng của bên thứ 3

Gửi tin nhắn SMS không phải là cách duy nhất để bạn có thể chặn hoàn toàn các tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng Vinaphone, sử dụng ứng dụng được cung cấp bởi bên thứ 3 cũng có thể là một giải pháp không tồi. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để sử dụng ứng dụng chặn tin nhắn rác.

Ứng dụng mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn để chặn các tin nhắn quảng cáo đang gây phiền toái có tên là: “Laban SMS”. Để cài đặt ứng dụng này, các bạn có thể tra cứu từ khóa” “Laban SMS” trên CH Play/Google Play đối với các máy sử dụng hệ điều hành Android và trên App Store với các máy thuộc về điều hành IOS của Apple.

Sau khi đã cài đặt thành công ứng dụng, các bạn có thể làm theo các bước sau để có thể chặn tin nhắn rác:

  • Bước 1: Mở và khởi động ứng dụng
  • Bước 2: Tìm vào chọn mục: “Luật chặn” sau đó bấm vào biểu tượng “+”
  • Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị các mục: “Chặn từ khóa”, “Chặn theo số điện thoại” và “Thêm từ khóa”
  • Bước 4: Chọn một trong 3 mục tùy theo nhu cầu sử dụng của cá nhân bạn 


Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về sự khác biệt về tính năng sử dụng của 3 mục này thì sau đây chúng tôi xin được giải thích như sau: 

  • Chặn từ khóa: Đây là chế độ chặn các tin nhắn có chứa các từ khóa mà bạn đã cài đặt. Đây sẽ là một chế độ hữu ích cho các bạn nếu không muốn chặn tất cả các tin nhắn quảng cáo mà chỉ chặn một số dịch vụ không thiết yếu với nhu cầu bản thân. Ví dụ, nếu bạn muốn chặn tin nhắn quảng cáo SIM thi có thể thêm vào các từ khóa như: “SIM số đẹp”, “SIM Vinaphone”,...
  • Chặn theo số điện thoại: Với chế độ này, bạn sẽ chặn tin nhắn từ một số số thuê bao cụ thể mà bạn thấy rằng đang làm phiền việc sử dụng điện thoại của mình. Ví dụ như bạn thấy số điện thoại 012345678 đang có nhiều tin nhắn quảng cáo không cần thiết thì bạn có thể điền 012345678 vào mục chặn.
  • Thêm từ khóa: Với mục này, chúng tôi khuyên bạn nên copy những tin nhắn rác đã được gửi đến mà bạn không muốn tiếp tục nhận nữa vào do hệ thống sẽ từ đó chặn tự động cho bạn các tin nhắn với nội dung tương tự

Và đó là tất cả những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc sử dụng sim Vinaphone.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: