Cách hủy tin nhắn rác hiện trên màn hình Điện thoại 2023

  Tin nhắn rác đã và đang làm ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ của rất nhiều người dùng do sự phiền toái khi liên tục gửi những thông báo hiển thị trên màn hình. Điều này trở nên cực kỳ khó chịu cho mọi người khi có thể làm gián đoạn, ảnh hưởng tới chất lượng công việc hoặc đứt đoạn quãng thời gian giải trí.

Không chỉ vậy, một số tin nhắn rác cài đặt chế độ tự động đăng ký gói cước khi chủ thuê bao bấm vào nên đã tạo ra rất nhiều những phiền toái và thậm chí khiến cho tài khoản của người dùng bị trừ tiền ngầm vô lý.

Hiểu được nhu cầu loại bỏ tin nhắn rác của các khách hàng nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chặn tin nhắn rác từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay là Viettel, Vinaphone, Mobifone. Hãy cùng theo dõi thật kỹ bài viết dưới đây để biết cách chặn tin nhắn rác nhé.


Cách hủy tin nhắn rác hiện trên màn hình điện thoại


1. Tin nhắn rác là gì?

Tin nhắn rác hiện trên màn hình điện thoại là những tin nhắn quảng cáo các gói dịch vụ từ các doanh nghiệp với mục đích quảng cáo sản phẩm của mình tới khách hàng. Tuy vậy, hình thức quảng cáo này nhận được rất nhiều phàn nàn về việc làm gián đoạn công việc, trải nghiệm sử dụng điện thoại của người dùng.

Thậm chí, chính phủ nước ta hiện nay đã có những điều luật nhằm đảm bảo tin nhắn rác không thể làm phiền các chủ thuê bao ví dụ như chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo trong giờ hành chính.

Vì thế, các bạn hãy cùng theo dõi chúng tôi ở bài viết dưới đây để có thể học được hủy tin nhắn rác hiện trên màn hình điện thoại nhé.


2. Cách chặn tin nhắn rác trên SIM Vinaphone

2.1. Cách chặn tin nhắn nếu dùng mạng Vinaphone

Để có thể chặn tin nhắn rác trên SIM Vinaphone, bạn có thể thực hiện các thao tác gửi tin nhắn SMS với những cú pháp như sau:

Thông tin Soạn tin nhắn
Để từ chối nhận thông tin về giá cước: TC GC gửi 18001091
Để từ chối các tin nhắn quảng cáo gửi từ tổng đài Vinaphone: TC gửi 18001091
Để từ chối nhận thông tin về dịch vụ mới: TC DV gửi 18001091


2.2. Cách để đăng ký nhận lại tin nhắn quảng cáo của nhà mạng Vinaphone

Nếu như sau một khoảng thời gian chặn tin nhắn rác từ nhà mạng Vinaphone, bạn muốn tiếp tục nhận được thông báo để nắm bắt các gói dịch vụ khuyến mại thì chỉ cần soạn tin nhắn SMS với cú pháp đơn giản như sau:

                                             Soạn DK gửi 18001091  

                                                          hoặc

                                            DK MÃ DV gửi 18001091

  (Trong đó mã DV là 2 chữ cái in hoa đứng sau ở cú pháp từ chối (TC)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiểm tra các gói khuyến mại dành cho mình bằng cách thao tác USSD với cú pháp *091# và ấn OK. Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các thông báo về gói khuyến mại cho thuê bao của mình.


3. Cách chặn tin nhắn rác trên SIM Viettel

Với nhà mạng Viettel, bạn có thể chặn cả quảng cáo từ nhà mạng hoặc các doanh nghiệp khác như sau:

3.1. Cách chặn tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng Viettel

Nếu như bạn đã mệt mỏi với các tin nhắn thông báo về các gói khuyến mại của Viettel không cần thiết, hãy làm theo thao tác sau: 

  Soạn thảo tin nhắn SMS với cú pháp: TC gửi 199


3.2. Cách chặn tin nhắn quảng cáo từ các doanh nghiệp khác

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn chặn quảng cáo từ các công ty tư nhân cụ thể nào đó, bạn cũng chỉ cần soạn tin nhắn SMS với cú pháp đơn giản như dưới đây: 

Soạn CHAN SB <So dien thoai ban muon chan> gửi 909

(Ví dụ bạn muốn chặn số 012345678 thì cần soạn CHAN SB 012345678  gửi 909)

Các bạn hãy chú ý rằng đây là dịch vụ có tính phí tới mức phí 5000 đồng/1 tháng và bạn được chặn 5 số điện thoại khác nhau. Nếu bạn chặn từ số điện thoại số 6 trở đi, bạn sẽ phải trả thêm phí 500 đồng/1 số điện thoại. 

Thông tin Soạn tin
Để xóa một SĐT khỏi danh sách chặn: XOA SĐT gửi 909
Để hủy dịch vụ SMS Blocking: HUY gửi 909

  Xem ngay để biết:

4. Cách chặn tin nhắn rác trên SIM Mobifone

Nếu bạn đang là khách hàng của nhà mạng Mobifone thì đây là những giải pháp cho bạn

4.1. Cách để chặn tin nhắn rác từ nhà mạng Mobifone

Bạn đã quá mệt mỏi với những tin nhắn rác về các chương trình khuyến mại từ nhà mạng Mobiphone? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chặn tin nhắn quảng cáo theo thao tác sau:

Soạn tin nhắn SMS với cú pháp TC gửi 9241

Với thao tác đơn giản này bạn sẽ có thể chặn được các tin nhắn khuyến mại từ phía nhà mạng Mobifone. Tuy vậy, bạn vẫn có thể cập nhật tình hình các gói cước đang được ưu đãi thông qua cú pháp KMNT gửi 901 hoặc thao tác USSD với cú pháp *090# sau đó ấn Gọi/OK để xem thông báo các gói cước SMS, Data cũng như tin nhắn điện thoại. 


4.2 Cách để chặn tin nhắn rác từ các doanh nghiệp khác

Ngoài việc chặn các quảng cáo từ nhà mạng thì bạn cũng có thể chặn được cả các tin nhắn rác từ các tổng đài khác bằng cách truy cập vào web MobiFone.vn. Cụ thể các thao tác như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang web theo địa chỉ MobiFone.vn
  • Bước 2: Nhập các thông tin cá nhân và tài khoản theo hướng dẫn của Website ở mục Thông tin tài khoản
  • Bước 3: Tìm kiếm mục Đăng ký nhận tin Chăm sóc khách hàng và chọn mục Đăng ký nhận tin quảng cáo, bạn có thể tắt mục này đi và không nhận các thông tin quảng cáo.


Đó là tất tần tật những thông tin chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn về cách để chặn các tin nhắn rác nhằm tránh việc bị gián đoạn thời gian sử dụng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn có khoảng thời gian sử dụng điện thoại vui vẻ!




Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: