In poster là gì? Các loại poster phổ biến nhất

 Poster đã quá phổ biến và đây cũng là từ khóa bạn ít nhất đã nghe đến một lần trong đời. Tuy nhiên hiểu về poster như nào mới đúng? Hiện nay có những loại poster nào? Chúng thường được sử dụng cho mục đích gì? Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi làm rõ vấn đề nhé!


1. In poster là gì?

Poster được hiểu đơn giản là một ấn phẩm truyền thông được tạo nên nhờ mối quan hệ dây chuyền giữa thiết kế và in ấn. Kích thước và hình dạng của poster vô cùng đa dạng và phong phú phục vụ cho mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là các poster có hình dạng chữ nhật sử dụng để dán hoặc cố định trong khung đỡ.

Poster chính là phương tiện giúp truyền tải thông tin hoặc thông điệp của chủ sở hữu với người xem thông qua các hình ảnh, màu sắc, chữ viết,…

In poster là gì

2. Các loại poster hiện nay

Với đa số các ấn phẩm truyền thông việc phân loại sẽ dựa trên kích thước, cấu tạo, chất liệu. Tuy nhiên với poster nó được phân loại dựa trên công năng sử dụng và tính ứng dụng của nó. Theo đó, poster được chia thành 5 loại chính như sau:

2.1 Poster quảng cáo

Poster quảng cáo là loại bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhất. Đây chắc chắn là ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chủ yếu poster được sử dụng để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Trên poster sẽ có các thông điệp, slogan xúc tích thể hiện tính năng nổi bật của sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ tạo được ấn tượng.

Cũng chính bởi công năng sử dụng của mình mà poster quảng cáo thường được đặt tại những nơi công cộng có đông người qua lại như: bến xe bus, dọc đường cao tốc, tuyến phố lớn,…Việc sử dụng poster mang lại hiệu quả rất tốt trong các chiến dịch quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ và có tác động trực tiếp đến quy định mua hàng. Từ đó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Các thiết kế poster quảng cáo dịch vụ, sản phẩm cũng vô cùng sáng tạo thể hiện ý đồ của nhà thiết kế. Và mang lại hiệu quả truyền thông theo đúng hướng mà doanh nghiệp nhắm tới.

2.2 Poster cộng đồng

Đúng như với tên gọi của nó, mục đích sử dụng poster công cộng là nhằm quảng bá thông tin chung đến tất cả mọi người. Bởi vậy nó còn được gọi với tên khác là poster tuyên truyền, poster cổ động hay poster giới thiệu sự kiện. Các loại poster thường được đặt ở những vị trí đẹp nhất với mật độ người lớn. Hoặc những nơi có điểm nóng sự kiện quan trọng. Mà phổ biến nhất bạn có thể bắt gặp poster cộng đồng tại các nút giao thông quan trọng, chân cầu vượt hay đường vào cao tốc,…

2.3 Poster cho chủ thể

Khác hẳn với 2 loại trên, loại poster này được thiết kế dành riêng cho đối tượng hoặc nhóm đối tượng cụ thể. Đó là những người nổi tiếng sử dụng poster như hình thức quảng bá hình ảnh và sự kiện sắp diễn ra. Những người nổi tiếng, cầu thủ, ban nhạc, diễn viên là hình ảnh chính được sử dụng trong các poster này.

2.4 Poster thể hiện quan điểm

Loại poster này còn khá mới mẻ và chưa thực sự được biết đến rộng rãi. Đây là một các thể hiện suy nghĩ và quan điểm của một người. Từ đó làm thay đổi suy nghĩ hành vi của người xem. Đây là poster thường gắn liền với những danh nói, câu nói triết lí thú vị,…

Các loại poster hiện nay

3. Địa chỉ in poster uy tín

Tại thành phố Hồ Chí Minh, VIETADV là đơn vị in ấn trực tuyến số 1. Đơn vị cung cấp đa dạng dịch vụ in ấn. Trong đó, in poster là dòng dịch vụ thế mạnh nhận được đánh giá rất tích cực từ phía khách hàng.

Giá cả in poster tại VIETADV cũng vô cùng ưu đãi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Giá cả in poster phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng, kích thước và số lượng in,…Bởi vậy để được nhận báo giá chi tiết theo yêu cầu của bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline sau: 0938.37.5907. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lựa chọn in poster phù hợp nhất. Thời gian làm việc 24/7 bất kể ngày lễ bởi vậy bạn có thể liên hệ bất cứ lúc nào. 


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: