Các Thủ Đoạn Tinh Vi Lừa Đảo Vay Tiền Bằng Cmnd

  Hiện nay việc giải ngân tài chính qua các app vay tiền online rất phổ biến, người dùng có thể vay vốn nhanh mà không cần thế chấp. Với điều kiện vay đơn giản, có nhiều đối tượng lợi dụng những hình thức này để lừa đảo khách hàng.

Lừa đảo vay tiền bằng CMND là hình thức vay tiền khá phổ biến mà nhiều người bị mắc phải. Vậy làm cách nào để tránh khỏi việc lừa đảo vay tiền bằng CMND, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Tránh lừa đảo vay tiền bằng CMND


1. Tìm hiểu hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND

Nhiều app online phát hành hình thức cho vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND, hình thức này được rất nhiều khách hàng tin tưởng vì nó nhanh, đơn giản.

 

Tuy nhiên nhiều tín dụng đen đã lợi dụng hình thức này và biến tướng chúng thành một cách thức lừa đảo người vay khi lãi suất lên đến 400%


Rất nhiều người đã sập bẫy các quỹ tín dụng đen bởi hình thức vay đơn giản, nhanh chóng, các nguồn thông tin tràn lan, các quảng cáo chào mời hấp dẫn. 


Chỉ cần CMND bạn có thể giải ngân tài chính dễ dàng, đây là cách mà các đối tượng tín dụng đen dùng để thu hút khách hàng, tuy nhiên sau khi vay bạn sẽ phải đóng lãi suất cắt cổ.


2. Các hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND phổ biến

2.1 Lừa đảo vay tiền online bằng CMND

Những tờ rơi mời gọi vay tiền bằng cmnd được dán kín trên các cột điện đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta, một hình thức lừa đảo bằng CMND khá phổ biến.


Những tờ rơi trên quảng cáo có nhiều lãi suất hấp dẫn kèm theo đó là số điện thoại liên lạc


Dán tờ rơi trên cột điện không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lừa đảo đến từ các tín dụng đen.


Hậu quả của việc này là nhiều người vay bị áp lực tinh thần, bị uy hiếp do không thể thanh toán vì lãi suất cao cắt cổ.


Các hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND


2.2 Lấy CMND người khác để đi vay tiền

Hiện nay việc cho vay diễn ra rất nhanh chóng, đơn giản, bạn chỉ cần thông tin đầy đủ trên CMND là có thể thực hiện vay tại các app cho vay tiền online. Vì thế bạn cần giữ thật kỹ CMND hoặc CCCD của mình để không bị lọt thông tin ra ngoài, hậu quả rất phiền phức nếu bạn để lọt CMND hoặc CCCD của mình vào tay người khác.


2.3 Giả mạo nhân viên ngân hàng cho vay vốn

Facebook, Zalo, Instagram.. hay các trang mạng xã hội khác đều được các app vay tiền núp bóng tín dụng đen nhắm đến nhằm lừa đảo người vay. 


Để tạo lòng tin cho khách hàng, nhiều đối tượng đã giả mạo các nhân viên tín dụng đăng bài cho vay vốn với lãi suất thấp, các khách hàng nhẹ dạ cả tin sẽ sập bẫy ngay.


Ngoài những lời chào mời hấp dẫn, các đối tượng còn nhắn tin lôi kéo khách hàng vay vốn.


2.4 Giả mạo là cơ quan chức năng có thẩm quyền

Có thể nói giả mạo cơ quan chức năng lừa đảo vay tiền qua CMND là thủ đoạn lừa đảo rất tinh vi, chúng sẽ gọi điện cho bạn yêu cầu cung cấp thông thậm chí gây sức ép cho bạn, nếu bạn không biết sẽ dễ bị lừa và chuyển tiền vào tài khoản cho chúng. 


Vì thế cần cẩn trọng khi có ai tự nhận là cơ quan chức năng yêu cầu bạn cung cấp thông tin nào đó.


3. Hậu quả của việc lừa đảo vay tiền bằng CMND 

3.1 Bị các tay giang hồ, xã hội đen đòi nợ 

Những người này thường dùng các biện pháp bạo lực để uy hiếp con nợ

Nhiều gia đình đã tan nhà nát cửa vì các tín dụng đen

Vì thế cần nhờ các cơ quan chức năng can thiệp khi những người giang hồ đến tìm.


3.2 Bị gọi điện, làm phiền

Hầu hết khi vay tiền các app vay tiền sẽ truy cập vào danh bạ của bạn, họ gọi điện thoại đe dọa làm phiền bạn thậm chí là làm phiền tới người thân bạn bè của bạn, họ dùng những lời lẽ thô tục để xúc phạm bạn.


Vì thế điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như là các mối quan hệ xung quanh của bạn 


3.3 Thông tin bị tràn lan trên các trang mạng xã hội

Các đơn vị cho vay sẽ tung thông tin của bạn lên hầu hết các trang mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự của bạn, nhiều người sẽ bị áp lực. stress và nặng hơn nữa là trầm cảm khi bị các đối tượng tung thông tin ra


3.4 Bị phạt các khoản phí không biết nguyên nhân do đâu

Lãi suất cao, lãi mẹ đẻ lãi con, nếu người vay không đóng đúng hạn các khoản nợ thì sẽ bị phạt thêm các khoản phí. Vì thế cầm tìm hiểu kỹ thông tin trước khi vay để tránh hậu quả về sau


4. Cách xử lý khi bị lừa đảo bằng CMND

4.1 Tố cáo đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội của các quỹ tín dụng đen, bạn cần tố giác chúng lên cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương sớm nhất vì khi tố giác sớm bạn được các cơ quan giúp đỡ.


4.2 Không nghe máy, không nhún nhường

Bỏ qua những lời đe dọa, uy hiếp của các đối tượng  mà hãy im lặng, chúng thấy bạn không dễ ăn hiếp và sẽ không dám manh động. Tuyệt đối không nên vay thêm theo lời chào mời của các quảng cáo vì có nhiều người vay từ app này để trả nợ cho app kia khiến cho nợ chồng thêm nợ. 


5. Kết luận 

Các hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND rất phổ biến, mỗi người cần tự trang bị cho mình những kiến thức và tìm hiểu mọi thông tin thật kỹ lưỡng để tránh tiền mất tật mang, hậu quả không đáng có xảy ra.




Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: