Fiverr có dễ kiếm tiền không? Cách kiếm tiền trên Fiverr 2023

  Hiện này có rất nhiều các bạn đang có các clip, bài viết hướng dẫn về cách kiếm tiền Fiverr cho người mới bắt đầu, Cách kiếm tiền trên Fiverr trên điện thoại...với những nội dung rất lý thú; có những cá nhân khoe doanh thu cả 1000$/tháng, thậm chí 5k,10k $. Đây quả là những con số mơ ước của nhiều người. 
  Ta tự đặt ra câu hỏi Fiverr kiếm tiền dễ thế sao? Tại sao mình là bấy lâu nay không mình không làm ra doanh thu gì? Có phải kiếm tiền Fiverr đã hết thời?
  Mình đã lang thang một số hội nhóm và tìm thấy nội dung chia sẻ của một Top Rated Seller trên Fiverr với những chia sẻ rất thành tâm. Hy vọng phần nào cho bạn cái nhìn thực tế nhất khi làm việc Affiliate với website này.

Fiverr có dễ kiếm tiền không? Cách kiếm tiền trên Fiverr

1. Fiverr với những công việc từng hot Trend

  Hồi xưa, Fiverr còn rất dễ kiếm tiền, nên các anh em VN và Ấn Độ, Paskitan tha hồ spam các dịch vụ kiểu: bán 10.000 likes FB, 10.000 views Youtube, bán PBN backlinks các kiểu,… Giờ thì tất cả các dịch vụ kiểu spam và black hat như vậy đều bị cấm trên Fiverr.
  Do đó, để kiếm ăn một cách đàng hoàng và nghiêm túc rất khó, đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư skill cho bản thân, chứ không phải kiểu “ăn xổi ở thì” như lúc trước.
  Khi xưa, tất cả các dịch vụ đều đồng giá $5 hết, không ai cạnh tranh cao giá hay thấp giá được với nhau cả. Tất cả chỉ ăn nhau là nhờ các gig extras – các dịch vụ đi kèm phía sau – từ $20, $50, $100,…
  Nhưng sự đời mà, các bạn tham tiền, thì Fiverr cũng tham tiền thôi. Từ đó, Fiverr nó đẻ ra hầm bà lằng đủ thứ, chủ yếu để thu thêm được tiền càng nhiều càng tốt.
  Ví dụ như các seller không còn bị bó hẹp trong $5 mà tha hồ đặt giá tùy chọn, thế là các dịch vụ $50, $100, $1000, thậm chí $5000 lần lượt ra đời. Vì khi giá dịch vụ càng cao, thì chi phí bạn phải chi ra cho Fiverr càng nhiều. Ví dụ là Fiverr lấy của bạn $1000 cho đơn hàng $5000
  Rồi thì sáng tạo ra thêm mấy cái bid ads giống Facebook để seller trả tiền cho quảng cáo, hay cho seller vay mượn nợ trước rồi trừ sau + tiền lời, rồi Pro services,… nói chung là hầm bà lằng đủ kiểu cả chủ yếu để moi tiền seller càng nhiều càng tốt.

2. Làm Fiverr theo kiểu ăn xổi ở thì...thành công ở đâu?

  Đừng bao giờ tin các quảng cáo hay bài viết trên Tóp Tóp, Youtube hay bất kỳ đâu khi viết kiểu “kiếm tiền trên Fiverr rất dễ, chỉ tốn khoảng 15p-20p/ngày hoặc 1-2 tiếng/ngày thôi là bạn sẽ có ngay vài trăm USD”
  Điều đó có thể đúng khi xưa thôi, kiểu kiếm tiền đánh nhanh rút gọn á, nên chất lượng cũng không quá đặt nặng. Nhưng giờ thì khác, sự cạnh tranh khốc liệt từ các sellers dẫn đến đòi hỏi bạn phải có một sự chuyên môn hóa và chuyên nghiệp hóa nhất định.
  Ví dụ về mảng logo design đi, một mảng cạnh tranh cực cao với hơn 74.000 dịch vụ. Nếu các bạn hay nghe Toptop nói và vẫn nghĩ thiết kế logo đơn giản kiểu vào mấy website nó auto tự làm ra logo. Mình chỉ việc download file và gửi khách hàng rồi lấy $50, $100 thì chết. Không có chuyện đó đâu!
  Nếu khách hàng chê logo xấu kiểu template thì bạn phải làm sao? Hay giờ khách hàng yêu cầu bạn vẽ thêm đường này, làm tròn phần kia, xóa phần nọ thì bạn làm sao? Hay phải xuất file theo các định dạng vector thì bạn phải làm sao?

Cách kiếm tiền trên Fiverr

  Mình dám cá với các bạn là các website auto-thiết kế kia sẽ không thể làm được hết tất cả các yêu cầu đó của khách hàng. Và nếu bạn không có các kiến thức chuẩn của design, cũng như không biết dùng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp Photoshop và Illustrator, thì bạn bắt buộc phải hủy đơn hàng nếu không làm được, điều đó sẽ làm dịch vụ của bạn bị giảm rating và tụt hạng kinh khủng. Và chẳng ai thèm đoái hoài đến dịch vụ rẻ tiền của bạn cả.
  Hay ví dụ về mảng chỉnh sửa video đi, nhiều bạn xem Toptop rồi bị ảo tưởng là nó đơn giản lắm, chỉ cần thành thạo Canva cái là có thể chỉnh sửa video được. 
  Như vậy thì chết! Vì khách hàng sẽ yêu cầu bạn nhiều hiệu ứng, hình ảnh mà Canva không thể làm được. Điều đó bắt buộc bạn phải tự chuyên môn hóa mình bằng việc học Premier hoặc After Effect.
  Còn nếu bạn vẫn cố dùng các công cụ đơn giản, rẻ tiền hoặc tự động hóa thì sao?
  Thì sẽ là 1 trong 3 khả năng sau:
  - Một là yêu cầu công việc đơn giản nên mức giá của bạn cũng sẽ rẻ tiền. Đừng bao giờ mơ mức giá trăm USD cho một đơn hàng.
  - Hai là vì là công việc đơn giản, nên bạn làm được thì các seller khác từ Ấn Độ, Bangladesh hay Pakistan cũng đều làm được, và làm với giá cực rẻ mạt hơn bạn nhiều.
  - Ba là bạn không thể đáp ứng được các yêu cầu chỉnh sửa chuyên sâu hơn từ các khách hàng, dẫn đến hủy đơn hàng. Hủy càng nhiều thì sự nghiệp làm freelancer trên Fiverr của bạn cũng tiêu luôn.
  Khác với các bạn, mình không có quan niệm làm $5 khi là New Seller. Vì mình quan niệm, “hữu xạ tự thiên hương”, giá rẻ mạt thì chỉ thu hút người mua rẻ mạt, bóc lột và scam thôi. Chưa kể, dù bạn có hạ thấp giá đến mức nào, thì cũng không thể cạnh tranh được với các anh Ấn Độ và Pakistan đâu.

Fiverr có dễ kiếm tiền không?

3. Kiếm tiền Fiverr là ổn định?

  Đừng bao giờ nghĩ kiểu mình kiếm tiền cho Fiverr rất nhiều, thì nó sẽ kiểu “vuốt mặt nể mũi” kiểu Việt Nam. Không có chuyện đó đâu. 
  Nếu bạn tham gia Fiverr những ngày đầu, chắc hẳn bạn sẽ biết seller tên là Crockservice, là một team/công ty chuyên về SEO, cũng là Top Rated Seller rất có tiếng trên Fiverr, doanh thu hàng tháng làm cho Fiverr khoảng vài trăm nghìn USD (vài tỷ VND)/tháng. 
 Tuy nhiên, Fiverr thẳng tay ban sạch tài khoản này vì nó bán quá nhiều dịch vụ spam về SEO, kiểu 10.000 backlinks cho $5, 10.000 comments cho $5,…
  Liệu Fiverr tổn thất chứ? Không hề! Có thể khi xưa là vậy, nhưng giờ với gần 1 triệu seller hiện giờ, thì tổn thất chỉ là muỗi so với số tiền các seller cúng cho Fiverr hiện giờ qua % fee, chạy ads,…
  Nhiều bạn chia sẻ những cách kiểu: tạo nhiều tài khoản, mua fake review,…

Kiếm tiền Fiverr


  Lời khuyên của mình:
  Đừng bao giờ nghĩ đến việc cheat Fiverr nếu bạn vẫn muốn kiếm nhiều tiền trên này.
  Ví dụ luôn nhé, mình bảo đảm 99% các bạn new seller, thậm chí là senior seller sẽ không biết điều này. Là Fiverr luôn luôn cập nhật cách để xác định rằng bạn chỉ có 1 tài khoản duy nhất.
  Như hồi xưa là Fiverr xác minh qua sdt để xác minh mã quốc gia của bạn. Rồi sau này, khi mà bạn kiếm được kha khá tiền từ Fiverr, thì nó sẽ cho bạn 7 ngày để CHỤP ẢNH TRỰC TIẾP CMND và mặt của bạn để Fiverr nó xem xét xem có cùng 1 người không, location trên Fiverr profile có khớp với location trên CMND không.
 Thà rằng Fiverr kêu bạn upload CMND lên, thì bạn còn có cơ hội để dùng Photoshop để chỉnh sửa.
  Ác một cái là nó bắt chụp trực tiếp thông qua app của nó luôn, nên giả sử mà bạn muốn fake location cũng không thể.
  Kết quả là rất rất nhiều tài khoản fake location bị ban.

4. Vậy có cơ hội nào cho các New Seller không? Khi mức độ cạnh tranh quá cao?

  Dĩ nhiên là có, nhưng mình xin phép không chia sẻ trong bài viết này. Vì mình quan điểm, cái gì bạn giỏi nhất, thì đừng bao giờ làm free. Mình biết quan điểm này của mình có hơi chướng tai so với mọi người, nhất là trong group mà ai cũng muốn được chia sẻ free. Mong các bạn thông cảm.
  Tất cả những gì free và có thể giúp ích được cho các bạn mới, mình đã chia sẻ phía trên. Mình mong các bạn sẽ thành công hơn nữa trên Fiverr.
  
  Từ những chia sẻ trên ta thấy việc làm online trên Fiverr cũng giống như bạn làm việc tại một công ty nào đó, luôn yêu cầu nghiêm túc, có thời gian phát triển và từng bước nâng cao tay nghề. 
  Việc tham gia các lớp học đào tạo của các thầy online cũng chỉ là bước đầu gieo mầm, còn bạn thành công hay không là do nỗ lực bản thân. Đừng mong chỉ tạo tài khoản, làm vài việc mà đã giàu lên, đã thu nhập ngàn đô...chỉ có những cá nhân biết vượt lên tất cả, chuyên sâu mới có thể thành công.
  Riêng bạn! Hãy xác minh lại bản thân mình có điểm mạnh nào? Nên nhận job nào phù hợp, từ đó từng bước đi lên, kiên trì thì mới thành công.

  Nguồn: Fanpage Tâm Sự Affiliate - MMO
  Thành viên: Lộc Nguyễn

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: