Làm Affiliate với Lazada có khó không? Cách làm Affiliate Lazada 2023

  Đi đâu bây giờ bạn cũng thấy mọi người bảo nên làm Affiliate, giữa lúc khó khăn về kinh tê, công việc thì Cách đăng ký tiếp thị liên kết Lazada cũng là một giải pháp rất hiệu quả để bạn có thêm thu nhập.
  Nhưng Điều kiện làm Affiliate Lazada ra sao? Cách đăng ký Affiliate Lazada thế nào? và câu hỏi quan trọng nhất cần được trả lời đó là Làm Affiliate với Lazada có khó không?
  Mình đã tham gia một hội nhóm chuyên chia sẻ về làm Affiliate-MMO online và nhận được rất nhiều thông tin bổ ích, dưới đây là chia sẻ của một TOP với những kinh nghiệm :" xương máu" khi làm nghề. 
  Với ngôn ngữ tâm sự tự nhiên và kinh nghiệm thực tế, bạn hãy cùng đọc để có định hướng tốt hơn nhằm gia tăng thu nhập Hoa hồng tiếp thị liên kết Lazada của mình nha.

Cách làm Affiliate Lazada

1. Tổng quan về làm Affiliate Lazada

  "Mình đã đạt 10 tỷ GMV trong 1 ngày với Lazada như thế nào, lần đầu tiết được bật mí ở trong bài viết này."
  Gần đây mình có một số bài viết bóc phốt việc shopee ĂN CHẶN hoa hồng affiliate của mình và hàng ngàn publisher khác. 
  Mình cũng đã chuẩn bị 1 sớ dài với rất nhiều bằng chứng để đăng tải lên các hội nhóm của mình quản lý. Tuy nhiên, mình nhận ra mình có phốt đằng trời thì tiền vẫn nằm trong tay shopee, nó ko trả mình cũng chịu, và cũng lạ thay mình hỏi ra thì ai cũng bị mất đơn rất nhiều mà đền bù chút xíu nhưng cả ai dám lên tiếng, 1 mình mình lên tiếng thì cũng như chí phèo ăn vạ thôi.

  Cách tốt nhất là hỗ trợ anh em kiếm tiền với Lazada hết sức mình có thể, hi vọng 1 chút kinh nghiệm của mình sẽ giúp được nhiều người kiếm được tiền hơn.
Ok bắt đầu thôi!!!

2. Xác định điểm mạnh yếu của các sàn

  Để bán được hàng thì mọi người phải nắm được mình chơi trên sân nào, lợi thế là gì. Bán hàng bên Lazada mà săn deal 0đ, deal 1k là toang rồi.

  Điểm mạnh của Lazada:
  Dịch vụ khách hàng ok hơn Shopee rất nhiều, đặc biệt là vụ trả hàng hoàn tiền hay khiếu nại dịch vụ.
  Áp dụng được cùng lúc nhiều loại voucher, voucher tự động áp dụng (đây cũng là 1 điểm khiến user dùng Shopee quen khi qua Lazada rât khó dùng do ko thấy ký tự voucher đâu hết, bạn cần hướng dẫn kỹ cho user)
  Phí ship nói chung rẻ hơn shopee
  App Lazada có AI gợi ý sản phẩm khá ok (mặc dù hơi ngu ngu khi mà mua hàng xong vẫn gợi ý sản phẩm đã mua, đôi khi gợi ý sản phẩm rẻ hơn khiến use huỷ đơn đặt lại)

Cách đăng ký tiếp thị liên kết Lazada

Điểm yếu của Lazada:

  Sản phẩm ít đa dạng (cái này do ông Shopee chơi "bẩn" offer với các shop bán chạy chỉ bán độc quyền trên Shopee để nhận được ưu đãi độc quyền)

  Giá sản phẩm thường cao hơn Shopee, thực ra có lúc shopee cao hơn Lazada

Điểm yếu của Shopee:

  Phí ship khá cao, áp cả mã freeship vào mới bằng Lazada chưa áp mã
  Dịch vụ khách hàng như hạch, chat như 1 con bot ko có đọc hiểu. Thường xuyên đổ lỗi cho bên yếu thế để từ chối trách nhiệm và đóng ticket, chạy KPI chứ ko quan tâm tới khách hàng.
  Chúa lươn lẹo, đăng ký mấy club như homclub, bookclub...giá cao hơn khi không đăng ký 
  Ok nắm rõ điểm mạnh điểm yếu rồi thì làm gì? Đây là bước quan trọng

Cách đăng ký Affiliate Lazada

3. Thao túng tâm lý khách hàng

  Thật ra khi người dùng đã theo dõi bạn, nằm trong group của bạn, đọc bài review của bạn thì tức là họ đã có phần nào đó tin tưởng những nội dung của bạn chia sẻ rồi. Bạn chỉ việc điều hướng người dùng nghĩ theo điều bạn nghĩ, thích thứ bạn thích, mua hàng ở nơi bạn thích mua mà thôi.
  Bạn thấy user hay mua hàng Shopee, chỉ đăng link shopee mới có lượt mua nên dù shopee có làm gì thì bạn vẫn ngậm ngùi chấp nhận?
  Đây là cách mình đã làm để chuyển user Shopee sang đối thủ
 Thường xuyên để user thấy được các tin tiêu cực của Shopee. Các bài phốt user tự đăng, các bài viết bạn tự chia sẻ....Các thông tin này PHẢI CÓ THẬT đừng bịa đặt kẻo lên phường đấy. Bạn chỉ việc dùng mọi cách đẩy nó đến user nhiều hơn.
  Ví dụ: Phí ship cao (chỉ cần so sánh là có hình để đăng), tham gia các club thì giá cao hơn (research chút là thấy đầy), phốt từ chối trả hàng với lý do hết sức củ chuối....
  Chia sẻ các thông tin tích cực từ phía Lazada: Deal giá sốc áp được ti tỉ thứ voucher, phí ship rẻ, voucher thu thập được là của mình khỏi cần tranh dành, ăn chực nằm chờ săn mã...
  Cái này quan trọng: Hướng dẫn thật chi tiết cách sử dụng Ứng dụng Lazada để mua hàng, cách áp mã giảm giá, cách khiếu nại đổi trả hàng...
  Kết luận lại bạn không thể nào chuyển đổi hoàn toàn các user từ Shopee sang Lazada nhưng 1 đơn hàng bên Lazada hoa hồng cao hơn rất nhiều Shopee, chỉ cần 1 đơn Lazada bằng 10 đơn bên Shopee rồi, thì chỉ cần 1 phần thôi là doanh thu của bạn cũng tăng kha khá rồi. Tại sao bạn không thử?
  User Lazada phần lớn là người đã đi làm, có thu nhập rồi. Cần mua hàng sử dụng hàng ngày, không có nhiều thời gian săn sale săn mã giảm giá. (lưu được voucher thì rảnh mới đi tìm sản phẩm để mua)
  User Shopee đa dạng nhưng có một bộ phận không hề nhỏ học sinh, sinh viên được Shopee educate săn deal 1k, săn deal 0đ...user dạng này về cơ bản là chỉ tăng số lượng đơn hàng chứ không có giá trị
  Lazada dễ bán các sản phẩm giá trị cao, hàng chính hãng. Các tỉnh, thành phố trung tâm đều có LEX (lazada express) nên giao hàng nhanh và nhiệt tình. Hầu hết LEX nhận lương cao nên thái độ của họ cũng khá ổn.
  Shopee dễ bán sản phẩm giá trị thấp, đồ lặt vặt trong gia đình.

Điều kiện làm Affiliate Lazada


  À! bạn cũng nên xem cách làm Affiliate Tiktok, hoặc làm Affiliate Fiverr để gia tăng thu nhập gấp nhiều lần nữa nha.

4. Với các website review thì sao?

  Hầu hết các website review ở Việt Nam đều chia sẻ thông tin sản phẩm một cách chung chung, xào nấu content rồi chèn link vào hi vọng sẽ có người bấm vào mua. Nên dù traffic cao nhưng không mang nhiều chuyển đổi.
  Đúng ra bạn cần gợi ý luôn cho khách hàng mua sản phẩm nào, mua ở đâu theo cảm nhận của bạn, chèn thêm các bài viết liên quan như hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn dùng mã giảm giá...để hỗ trợ user tốt hơn trong việc mua hàng online trên sàn.
  Các bạn viết bài theo công thức chuẩn SEO, theo 1 cấu trúc định sẵn rồi thuê người viết, đọc rất vô hồn, đọc xong càng phân vân hơn trong quyết định có nên mua hàng đó hay không. Thậm chí hiện nay mình cần tìm thông tin review sản phẩm gì mà tra google toàn ra nhưng bài viết cho có để SEO đọc phát ngán luôn nói gì đến chốt đơn.
  Ở bất cứ đâu, bất cứ ngành nghề nào, muốn bán được hàng thì phải giải quyết được vấn đề của khách hàng gặp phải và đẩy cao cảm xúc của người đọc/người xem.
  Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp cứ comment ở đây nhé, mình sẽ giải đáp và hỗ trợ trong khả năng có thể.

  Nguồn: Fanpage Tâm Sự Affiliate - MMO
  Thành viên: Hiếu Nguyễn
Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: