Cách kéo Traffic từ Pinterest về Website để Kiếm tiền Online 2023

   Ở Việt Nam chúng ta thì không mấy người quan tâm đến Pinterest, nhưng thực tế thì đây là một kênh phát triển rất mạnh ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ. 
  Hẳn nhiều bạn khi làm website cho thị trường nước ngoài đã từng nghe qua về việc kéo traffic từ Pinterest nhưng không biết bắt đầu từ đâu, nhiều bạn làm một thời gian thấy nó mất công sức nhưng không hiệu quả rồi bỏ, điều đó rất đáng tiếc. 
  Vậy nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiếm traffic từ Pinterest hiệu quả, hoàn toàn tự động và miễn phí.

Cách kéo Traffic từ Pinterest về Website để Kiếm tiền Online

1. Tổng quan về cách làm kéo Traffic từ Pinterest về Website

  Cách làm của mình là kéo traffic từ Pinterest về website theo cách tự động, nhàn nhất và không tốn phí. Cách này phù hợp với các bạn newbie, đã có website và muốn kiếm thêm traffic hoặc để hỗ trợ SEO. 
  Cách này không phù hợp với các Pro hoặc các bạn chỉ tập trung phát triển kênh Pinterest nhé.

2. Tại sao lại là Pinterest mà không phải kênh khác

  Thường thì khi bạn lên Google search một từ khóa nào đó (Tiếng Anh), bạn sẽ ít khi thấy các trang mạng xã hội nằm trong top 3 (Trừ các từ không ai quan tâm triển khai), nhưng với Pinterest thì khác. 
  Pinterest đang đứng top 1-3 rất nhiều key về các mảng như nhà cửa, sân vườn, thời trang… tóm lại là các mảng yêu cầu tính thẩm mỹ cao, hình ảnh đẹp bởi vì đối tượng sử dụng Pinterest đa số là nữ, đến từ Mỹ và thích cái đẹp.
  Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm hình ảnh các mảng này, cũng sẽ thấy hình ảnh từ Pinterest xuất hiện rất nhiều. Vậy thay vì trực tiếp đấu với Pinterest để lên top các key này (hơi khoai), sao chúng ta không phát triển kênh Pinterest của chúng ta, để khi người dùng từ Google vào Pinterest từ những key này, sẽ vào kênh của chúng ta, rồi từ đó bấm vào website để xem. 
  Đấu với những người dùng Pinterest khác sẽ dễ hơn đấu với các chuyên gia SEO website trên toàn Thế Giới đúng không?

Cách kéo Traffic từ Pinterest về Website


3. Đặc điểm của Pinterest

  Nhiều người xem Pinterest là một mạng xã hội, nhưng thực tế mình thấy nó giống một mạng tìm kiếm hơn, nó hoạt động giống như khi bạn lên Google search hình ảnh vậy.
  Nhưng nó khác chỗ là khi bạn tìm thấy hình ảnh vừa ý, bạn có thể lưu nó (Pin) vào trong bộ sưu tập (Pin Board) của mình, hoặc bạn cũng có thể theo dõi tài khoản Pinterest của người đó để các hình ảnh mới sẽ ưu tên xuất hiện trên tường của bạn.
  Với cách hoạt động như vậy thì các bạn đừng so sách traffic của Pinterest với các mạng xã hội khác. 
  Với các mạng xã hội khác, chỉ cần 1 lần được “trời độ”, video hay bài viết của bạn được đề xuất và viral thì nó có thể tiếp cận hàng triệu người, còn với Pinterest thì không ai độ bạn đâu, nó giống như khi bạn SEO website vậy đó, từ từ mà bền chắc.

Kiếm Traffic từ Pinterest về Website


  Đã hoạt động như mạng tìm kiếm thì để hình ảnh của bạn (Pin) được nhiều người tìm thấy, thì bạn phải tối ưu từ khóa cho nó, giống như tối ưu SEO vậy, có nghĩa là mỗi khi Pin 1 hình ảnh lên thì bạn cũng phải viết tiêu đề SEO, mô tả SEO, tag cho nó… đây cũng là bước khiến nhiều bạn cảm thấy mất thời gian.
  Nhiều bạn có thể sẽ dùng các công cụ tự động như IFTTT, Zapier hay các plugin và công cụ khác để tự động đăng lên Pinterest khi website mình có bài mới. Cách này nhanh, khỏe, nhưng chỉ để lấy backlink về thôi, chứ mình đảm bảo bạn không kiếm được traffic từ Pinterest đâu, và thực tế thì hiện nay Pinterest cho phép bạn tạo tài khoản Business và liên kết với website để tự động Pin bài lên rồi, nên bạn không cần tool của bên thứ 3 đâu.

4. Triển khai kéo Traffic từ Pinterest về Website

  Như đã đề cập ở trên, để triển khai cách làm này bạn cần một số điều kiện:
- Đã có website
- Website tốt nhất nên thuộc các ngách mà mình đã đề cập

+ Bước 1:
  Bây giờ, bạn đăng ký 1 tài khoản Pinterest Business (Tài khoản Pinterest thường cũng được, nhưng nó sẽ không có các chức năng thống kê và theo dõi). Bạn điền đầy đủ các thông tin cho tài khoản nhé.

+ Bước 2:
  Sau đó bạn cài Plugin Wordpress Pinterest Automatic cho website của mình và liên kết nó với tài khoản Pinterest nhé. Plugin này là bản có phí, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm được các bản share trên mạng, hoặc bạn nào cần có thể inbox cho mình, mình sẽ gửi bạn bản có bản quyền GPL mà mình đang cài cho các khách làm website bên mình. 
  Về cách sử dụng mình sẽ chia sẽ tiếp phía dưới, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm trên mạng, nếu vẫn không làm được thì mình có thể cài đặt giúp (khi mình có thời gian).

Kiếm Traffic từ Pinterest về Website

+ Bước 3:
Bí quyết để phát triển kênh Pinterest là bạn không dùng chung 1 Board cho toàn bộ hình ảnh, mà nên tạo mỗi keyword 1 board. 
  Có nghĩa là giả sử website bạn có 50 bài viết tối ưu cho 50 keywords, thì bây giờ bạn tạo 50 Board và đặt tên là 50 keyword đó. Hình ảnh trong mỗi board sẽ là toàn bộ hình ảnh trong bài viết tương ứng của bạn.

+ Bước 4:
  Sau khi tạo toàn bộ Board tương ứng với bài viết, bây giờ bạn thêm Tag cho từng bài viết trong website, Tag bạn đặt tên giống keywords của bài viết, có nghĩa là 50 bài thì 50 Tag.
  Bước này chắc nhiều bạn thắc mắc làm vậy để làm chi, thì thật ra là để cài đặt cho cái plugin Wordpress Pinterest Automatic phía trên nó sẽ khớp mỗi Tag với 1 Board thôi, bạn đọc tiếp sẽ hiểu.

+ Bước 5:
  Bây giờ bạn vô setting của cái plugin Wordpress Pinterest Automatic, kiếm cái nút “fetch boards” đó, bấm vô cho nó lấy danh sánh các Board mình vừa tạo, rồi bạn save và load lại trang. Rồi bạn kéo xuống tới phần “Tag to board mapping”, enable nó, rồi bạn chọn các Tag và Board tương ứng, save lại, vậy là xong.

+ Bước 6:
  Bạn vào danh sách bài viết của website, chọn tất cả, rồi chọn “Pin them” và apply, vậy là toàn bộ hình ảnh trong mỗi bài viết của bạn sẽ tự động được upload lên các Board tương ứng, tự động được đặt tên, mô tả và dẫn link về các bài viết tương ứng tên website luôn.

5. Tổng kết

  Đó, đơn giản vậy là xong rồi đó. Sau này thì cứ viết 1 bài mới thì bạn đặt cái tag cho bài viết là cái keyword, rồi tạo 1 Board tên Pinterest cũng là cái keyword đó, rồi vô setting của plugin featch board, rồi map cái tag với cái board, rồi bấm pin bài viết. 
  Để đỡ mất công thì tầm chục bài viết bạn làm 1 lần cũng được, như mình thì 2 ngày mình làm 1 lần.
  Để cách làm này hiệu quả và đáng với công sức bạn làm thì hình ảnh trong mỗi bài viết của bạn phải nhiều, tối thiểu cũng phải hơn chục tấm, chứ có 1 2 tấm thì làm tay cho rồi. 
  Mà lỡ bài viết bạn ngắn quá, thêm vài chục tấm hình coi sao được, thì có 1 mẹo là bạn kiếm cái plugin Galerry nào đó, mỗi bài viết tạo 1 Gallery, rồi thêm hết hình ảnh vô cái Galley đó, rồi mới chèn Galerry vô bài viết. Trong setting của plugin thì bạn đánh dấu chọn “Parse front end for images” nhé
  Đối với Pinterest thì cái Board càng nhiều hình, có hình mới đều đặn thì nó càng dễ top. Vậy nên bạn cứ đều đặn add thêm hình vô mấy cái Galerry, cứ vài ngày thì chọn toàn bộ bài viết bấm pin 1 lần (yên tâm là hình nào pin rồi plugin nó ko pin lại đâu, nó pin hình mới thôi). Làm đều đặn tầm 1 tháng là bạn sẽ thấy kết quả rất khả quan đó.
  Lưu ý:
  - Có 1 số trường hợp plugin không hoạt động được do host không kích hoạt Cron Jobs, thì bạn vào host tạo Cron Jobs cho nó nhé.
  - Đối với các bạn muốn đăng ký GA, thì để đăng ký GA xong rồi làm nhé, chứ dính hình ảnh có bản quyền có thể sẽ khó đăng ký được GA.
  - Mình chủ yếu SEO website, không phải Pinterest, nên mình thấy cách này khỏe mà nhàn nhất. Bạn nào có cách hay hơn thì cứ chia sẻ nhé.

  Nguồn: Fanpage Tâm Sự Affiliate - MMO
  Thành viên: Hứa Vinh Thức


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: