Cách Chặn tin nhắn sáng trên màn hình Vinaphone 2023

Rất nhiều người dùng Vinaphone hiện nay đã gặp phải một tình trạng khá khó chịu đó là đang sử dụng thì màn hình bị nháy sáng với các tin nhắn thông báo tin tức của nhà mạng. Không chỉ vậy, người dùng còn bị trừ tiền ngầm khi đăng ký sử dụng dịch vụ này mà không hề biết. Ngoài ra, gói cước tin nhắn Flash còn khiến cho máy của chúng ta hao pin hơn bình thường và gây ra rất nhiều bất tiện cho người sử dụng.

Vậy làm thế nào để chặn tin nhắn sáng trên màn hình Vinaphone, hủy gói cước tin nhắn sáng màn hình (tin nhắn Flash) của nhà mạng Vinaphone? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


Cách Chặn tin nhắn sáng trên màn hình Vinaphone


1. Tin nhắn sáng trên màn hình Vinaphone (tin nhắn Flash) là gì?

Tin nhắn sáng trên màn hình Vinaphone hay còn gọi là tin nhắn Flash hoặc tin nhắn Push là một hình thức nhắn tin thông báo tự động xuất hiện trên màn hình và bắt buộc người dùng phải bấm vào tin tức đó. 

Sau đó, nếu như chủ thuê bao bấm vào xem tin nhắn thông báo đó thì sẽ tự động kích hoạt ứng dụng trên SIM để gửi tin nhắn tới các đầu số thu cước.

Dạng tin nhắn sáng màn hình này có nội dung rất đa dạng thể loại từ các thông tin như: Xem tử vi, tướng số, Dự báo thời tiết, Dịch vụ giải trí, Kết quả thể thao,... Nếu như bạn đã bấm vào mục: “Chấp nhận” thì bạn sẽ được đầu số này gửi tin nhắn dịch vụ hàng ngày và trừ tiền trong tài khoản cá nhân.

Chính vì thế, nếu như không thật sự cần thiết thì bạn không nên đăng ký dịch vụ này và lỡ như đã sử dụng nhưng cảm thấy không muốn tiếp tục thì hãy chú ý theo dõi cách để hủy gói cước dưới đây nhé.


2. Hủy dịch vụ tin nhắn sáng màn hình của nhà mạng Vinaphone chi tiết nhất

Tin nhắn sáng màn hình (tin nhắn Flash) của nhà mạng Vinaphone thường xuyên được cung cấp thông qua 2 dịch vụ phổ biến là VLive và Liveinfo để đưa tới khách hàng.

Vậy nên để hủy tận gốc và hoàn toàn dịch vụ tin nhắn Push của nhà mạng Vinaphone thì cần phải chặn tin nhắn tới từ cả 2 gói cước này. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách hủy gói dịch vụ tin nhắn sáng màn hình cho cả 2 gói dịch vụ.


2.1. Cách hủy tin nhắn sáng màn hình từ gói cước VLive 

Để có thể hủy tin nhắn Flash nhằm tránh tình trạng bị trừ tiền ngầm cũng như không bị gián đoạn trải nghiệm sử dụng thì bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách sau đây:


+ Cách 1: Soạn tin nhắn SMS

Với cách thức này, bạn chỉ cần soạn thảo tin nhắn văn bản SMS thông qua đầu số 9044 với cú pháp HUY gửi 9044 (Miễn phí) để chặn hoàn toàn tin nhắn sáng màn hình. Nếu như đã soạn thảo tin nhắn chặn gói cước nhưng vẫn nhận thông báo từ dịch vụ tin nhắn Flash thì bạn có thể kiểm tra lại xem đã soạn thảo đúng cú pháp và gửi đến đúng đầu số chưa. 


+ Cách 2: Chỉnh sửa ở phần Settings của điện thoại

Thay vì soạn thảo tin nhắn SMS, bạn cũng có thể chặn gói tin nhắn sáng màn hình từ gói cước VLive bằng theo tác như sau: 

Truy cập vào Settings -> Chọn VLive -> Chọn Kích hoạt -> Chọn Bật/Tắt dịch vụ -> Chọn Tắt.

Sau đó bạn hãy theo dõi để xem hệ thống có tiếp tục gửi tin nhắn tới cho bạn hay không. Nếu như bạn vẫn chưa hủy thành công gói dịch vụ thì có thể thử hủy lại bằng tin nhắn SMS nha.


2.2. Cách hủy tin nhắn sáng màn hình từ gói cước Lifeinfo

Với dịch vụ Lifeinfo, bạn chỉ một cách duy nhất để hủy tin nhắn sáng màn hình đó là làm theo các thao tác như sau:

Truy cập vào Super SIM -> Chọn Lifeinfo -> Chọn Bật/Tắt dịch vụ -> Chọn Tắt.

Sau khi đã hoàn thành các thao tác này, bạn đã chặn thành công tin nhắn từ dịch vụ Lifeinfo. Để kiểm tra lại, bạn có thể đóng tab lại và vào lại các mục như trên xem đã tắt dịch vụ Lifeinfo hay chưa. 


Xem ngay bạn nhé:


3. Hướng dẫn cách đăng ký lại dịch vụ tin nhắn sáng màn hình của Vinaphone 

Nếu như sau một khoảng thời gian hủy đăng ký gói dịch vụ VLive mà bạn lại cảm thấy có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì cũng có thể đăng ký lại theo cách rất đơn giản như sau:

Truy cập vào Settings -> Chọn VLive -> Chọn Kích hoạt -> Chọn Bật/Tắt dịch vụ -> Chọn Bật.

Ngoài ra, để thêm các thông tin chủ đề mà bạn muốn nhận thông báo từ gói cước thì bạn cũng chỉ cần thực hiện các thao tác:

Truy cập vào Settings -> Chọn VLive -> Chọn VLive -> Chọn Chủ đề bạn muốn thêm vào -> Chọn Ok.

Ngược lại, nếu bạn không muốn nhận thêm thông báo về các một số chủ đề cụ thể nào đó, hãy làm như các bước sau: 

Truy cập vào Settings -> Chọn VLive -> Chọn VLive -> Chọn tắt chủ đề -> Chọn Chủ đề bạn muốn tắt đi -> Chọn Ok.


Ngoài ra, nếu như cần thêm các thông tin hỗ trợ về dịch vụ tin nhắn sáng màn hình (tin nhắn Flash) thì bạn hãy liên lạc trực tiếp với tổng đài Vinaphone qua đầu số 9191 để nhận được tư vấn từ các nhân viên tổng đài. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tin rằng sẽ hữu ích cho bạn trong việc sử dụng mạng viễn thông của Vinaphone và chúc cho các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời!





Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: