Cách chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Mobifone 2023

  Giao dịch chuyển tiền điện thoại giữa các thuê bao đang dần trở nên phổ biến trong khoảng thời gian gần đây và các nhà mạng lớn cũng đưa ra rất nhiều hỗ trợ cho người dùng để các thao tác này trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.

Đặc biệt hơn, nhà mạng Viettel hiện nay còn hỗ trợ cho người dùng để chuyển tiền điện thoại không chỉ nội mạng mà còn có thể chuyển ngoại mạng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trong đó, nhà mạng Mobifone với lượng người dùng cao chắc chắn sẽ được Viettel hỗ trợ. Để tìm hiểu chi tiết về cách chuyển tiền từ sim Viettel sang Mobifone, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.


Cách chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Mobifone


 1. Giao dịch chuyển tiền điện thoại là gì?

Chuyển tiền điện thoại hay còn được gọi là bắn tiền là khi chúng ta chuyển tiền từ tài khoản điện thoại của mình tới sang cho chủ thuê bao khác tùy theo mục đích sử dụng cá nhân.

Với các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone họ đã hỗ trợ cho người dùng rất nhiều để thực hiện thao tác chuyển tiền nhanh chóng trong một vài bước. Với nhà mạng Viettel, hiện nay việc cài đặt mật khẩu chuyển tiền là điều kiện bắt buộc để có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền điện thoại giữa các thuê bao.

Vì thế, bạn bắt buộc phải thiết lập mật khẩu chuyển tiền thì mới có thể tham gia giao dịch của Viettel. 

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết về cách để thực hiện thao tác chuyển tiền từ nhà mạng Viettel sang Mobifone.


2. Chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang Mobiphone bằng tin nhắn SMS

Các thao tác chuyển tiền từ Viettel sang Mobifone hoàn toàn có thể được thực hiện bằng tin nhắn SMS với các cú pháp như sau:


2.1. Tạo mật khẩu chuyển tiền Viettel sang Mobifone

Để tạo mật khẩu chuyển tiền từ dịch vụ của tổng đài 136, bạn cần phải nhắn tin trực tiếp tới tổng đài 136. Chi tiết hơn thì bạn cần phải soạn thảo tin nhắn SMS theo cú pháp sau để đăng ký tạo mật khẩu chuyển nếu như chưa từng đăng ký, Soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi 136

Sau khi đã gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn một mật khẩu bao gồm 8 chữ số ngẫu nhiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu này khi chuyển tiền sau khi hệ thống gửi mật khẩu đến hộp thư SMS của bạn.


2.2. Thay đổi mật khẩu chuyển tiền

Sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo mật khẩu, bạn có thể dùng ngay mật khẩu này để thực hiện các giao dịch nhưng cũng có thể thay đổi để dễ nhớ hơn và mật khẩu bạn tự đặt cũng sẽ cho bạn độ yên tâm cao hơn. Bạn có thể thay đổi mật khẩu bằng cú pháp SMS như sau: 

                         Soạn tin nhắn MK <Mật khẩu cũ> <Mật khẩu mới> gửi 136

Ví dụ như bạn có mật khẩu cũ là 01234567 và muốn đổi thành 12345678 thì cần soạn tin nhắn MK 01234567 12345678


2.3. Chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác

Vậy là bạn đã có được mật khẩu chuyển tiền của riêng mình, bây giờ bạn có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bạn có thể chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang Vinaphone với cú pháp USSD như sau:

+ Bước 1: Vào bàn phím USSD

+ Bước 2: Nhập cú pháp giao dịch như sau: *136*Mật khẩu*Số điện thoại nhận*Số tiền#  sau đó bấm nút Gọi/OK

Ví dụ, bạn muốn chuyển 10000 đồng cho số điện thoại 0987654321 và mật khẩu của bạn là 12345678 thì bạn cần nhập như sau: *136*12345678*0987654321*10000# và bấm Gọi/OK.

Bạn cũng cần chú ý rằng số tiền nhiều nhất bạn có thể chuyển 1 lần là 50000 đồng và ít nhất là 5000 đồng. Ngoài ra, số tiền một ngày bạn chuyển cũng không được vượt quá 300000 đồng.


Bạn phải biết ngay:


3. Chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Mobifone thông qua ứng dụng My Viettel

Ngoài việc chuyển tiền thông qua các thao tác tin nhắn SMS, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để gửi tiền cho các chủ thuê bao đang sử dụng nhà mạng Mobifone. Cụ thể hơn, các bạn cần cài đặt ứng dụng My Viettel trên App Store với hệ điều hành IOS và trên Google Play/CH Play đối với hệ điều hành Android. Sau đó, bạn hãy truy cập và mở ứng dụng sau đó làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng My Viettel và đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân và mã OTP
  • Bước 2: Sau khi vào ứng dụng My Viettel, các bạn có thể tìm mục “Chuyển tiền” trong giao dịch chính
  • Bước 3: Nhập số điện thoại bạn muốn chuyển tiền tới 
  • Bước 4: Nhập mật khẩu chuyển tiền bạn đã đặt (Xem lại phần 2 của bài viết)
  • Bước 5: Nhập số tiền bạn muốn chuyển (Tối thiểu 5000 đồng và tối đa 50000 đồng)
  • Bước 6: Nhập mã bảo mật theo hướng dẫn
  • Bước 7: Hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Chỉ với 7 bước đơn giản như vậy, các bạn đã có thể hoàn thành giao dịch chuyển tiền từ sim Viettel đến sim Mobifone rồi đó! Nếu các bạn gặp phải bất cứ vấn đề gì, hãy liên lạc tới tổng đài 18008098 để nhận được hỗ trợ từ nhân viên chăm sóc khách hàng.


Đó là tất tần tật những thông tin chúng tôi muốn cung cấp tới cho các bạn về cách để thực hiện giao dịch chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Mobifone chỉ trong vài thao tác đơn giản. Mong rằng những thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng và trải nghiệm mạng viễn thông. Chúc các bạn thực hiện thành công!




Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: