Hướng dẫn chuyển tiền sim Viettel sang Viettel Mới nhất

   Chuyển tiền giữa các tài khoản di động đang là một nhu cầu phổ biến hiện nay của người dùng khi đây là dịch vụ tiện ích giúp giao dịch để có thể sử dụng nguồn tiền trong tài khoản hợp lý nhất. Và Viettel nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay cũng đã triển khai để giúp người dùng chuyển tiền cả nội và ngoại mạng.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Viettel nhanh chóng.

Hướng dẫn chuyển tiền sim Viettel sang Viettel Mới nhất


1. Chuyển tiền điện thoại là gì?

Chuyển tiền hay còn gọi là bắn tiền điện thoại là hành động chuyển tiền trong tài khoản viễn thông của mình sang cho tài khoản khác, đó có thể là sim phụ hoặc của người thân, người quen tùy theo nhu cầu cá nhân.

Để thực hiện giao dịch này, nhà mạng Viettel yêu cầu bạn cần phải có thời gian sử dụng từ ngày kích hoạt sim là 180 ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cài đặt mật khẩu để có thể thực hiện chuyển tiền.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết Cách chuyển tiền Viettel sang Viettel không mất phí. Hãy cùng chú ý đón xem nhé.

 1. Chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Viettel thông qua tin nhắn SMS

Hiện nay, Viettel đang hỗ trợ người dùng lấy mật khẩu thông qua nhiều phương thức khác nhau và sử dụng tin nhắn SMS là một trong những phương án phổ biến nhất hiện nay khi chỉ với vài cú pháp đơn giản là bạn đã có thể cập nhật được mật khẩu cá nhân. 

Để có thể cài đặt mật khẩu bắn tiền trên sim Viettel thì các bạn cần làm theo những bước sau đây.


2.1. Tạo mật khẩu chuyển tiền sim Viettel

Để tạo mật khẩu chuyển tiền từ dịch vụ của tổng đài 136, bạn cần phải nhắn tin trực tiếp tới tổng đài 136. Chi tiết hơn thì bạn cần phải soạn thảo tin nhắn SMS theo cú pháp sau để đăng ký tạo mật khẩu chuyển nếu như chưa từng đăng ký, Soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi 136

Sau khi đã gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn một mật khẩu bao gồm 8 chữ số ngẫu nhiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu này khi chuyển tiền sau khi hệ thống gửi mật khẩu đến hộp thư SMS của bạn.

Cũng sẽ có trường hợp tổng đài muốn xác nhận thêm về tài khoản của bạn và yêu cầu bạn gửi số điện thoại liên lạc gần nhất để xác minh thì bạn có thể nhập cú pháp, Soạn tin nhắn theo cú pháp MK <Số điện thoại liên lạc gần nhất> gửi 136

Ví dụ số điện thoại gần nhất bạn liên lạc là 012345678 thì bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp MK 012345678 gửi 136.


2.2. Thay đổi mật khẩu chuyển tiền Viettel cá nhân 

Sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo mật khẩu, bạn có thể dùng ngay mật khẩu này để thực hiện các giao dịch nhưng cũng có thể tự tạo mật khẩu cho riêng mình để dễ nhớ hơn và mật khẩu bạn tự đặt cũng sẽ cho bạn độ yên tâm cao hơn. Bạn có thể tự đặt mật khẩu bằng cú pháp SMS, Soạn tin nhắn MK <Mật khẩu mới> gửi 136

Ví dụ như bạn và muốn mật khẩu của mình sẽ là 12345678 thì cần soạn tin nhắn MK 12345678 gửi 136


2.3. Cách chuyển tiền sim Viettel sang Viettel khác

Vậy là bạn đã có được mật khẩu chuyển tiền của riêng mình, bây giờ bạn có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bạn có thể chuyển tiền sim Viettel sang Viettel với cú pháp USSD như sau:

+ Bước 1: Vào bàn phím USSD

+ Bước 2: Nhập cú pháp giao dịch như sau: *136*Mật khẩu*Số điện thoại nhận*Số tiền#  sau đó bấm nút Gọi/OK

Ví dụ, bạn muốn chuyển 10000 đồng cho số điện thoại 0987654321 và mật khẩu của bạn là 12345678 thì bạn cần nhập như sau: *136*12345678*0987654321*10000# và bấm Gọi/OK.

Bạn cũng cần chú ý rằng số tiền nhiều nhất bạn có thể chuyển 1 lần là 50000 đồng và ít nhất là 5000 đồng. Ngoài ra, số tiền một ngày bạn chuyển cũng không được vượt quá 300000 đồng. 


Xem ngay bạn ơi:


3. Chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Viettel thông qua ứng dụng My Viettel

Ngoài việc chuyển tiền thông qua các thao tác tin nhắn SMS, bạn cũng có thể chuyển tiền Viettel sang Viettel không mất phí sử dụng ứng dụng My Viettel để gửi tiền cho các chủ thuê bao khác.

Cụ thể hơn, các bạn cần cài đặt ứng dụng My Viettel trên App Store với hệ điều hành IOS và trên Google Play/CH Play đối với hệ điều hành Android. Sau đó, bạn hãy truy cập và mở ứng dụng sau đó làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng My Viettel và đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân và mã OTP
  • Bước 2: Sau khi vào ứng dụng My Viettel, các bạn có thể tìm mục “Chuyển tiền” trong giao dịch chính
  • Bước 3: Nhập số điện thoại bạn muốn chuyển tiền tới 
  • Bước 4: Nhập mật khẩu chuyển tiền bạn đã đặt (Xem lại phần 2 của bài viết)
  • Bước 5: Nhập số tiền bạn muốn chuyển (Tối thiểu 5000 đồng và tối đa 50000 đồng)
  • Bước 6: Nhập mã bảo mật theo hướng dẫn
  • Bước 7: Hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Chỉ với 7 bước đơn giản như vậy, các bạn đã có thể hoàn thành giao dịch chuyển tiền từ sim Viettel đến sim Viettel rồi đó!


Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về cách chuyển tiền sim Viettel sang Viettel chỉ bằng những thao tác rất nhanh thôi. Chúc cho các bạn sẽ thực hiện thành công và có thời gian trải nghiệm dịch vụ của nhà mạng Viettel thật tuyệt vời.





Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: