Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online Mới nhất 2023

  Để sử dụng tất cả các dịch vụ được ACB cung cấp qua thẻ ATM, người dùng phải thực hiện quá trình kích hoạt và đổi mã PIN của thẻ. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng mà còn đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người dùng. 

  Vậy Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online ra sao? Hiện nay, ACB đã mở rộng quan hệ với nhiều ngân hàng khác và tạo điều kiện cho khách hàng rút tiền từ nhiều máy ATM trên toàn quốc. Hãy xem cùng magiamgia79.com cách kích hoạt và sử dụng các tính năng này nhé.

Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online Mới nhất


1. Thẻ ATM ACB là gì?


  ACB - Ngân hàng Á Châu từng có thế mạnh và phát triển mạnh mẽ tại miền Nam Việt Nam, đến nay thương hiệu này đã mở rộng hoạt động trên toàn quốc. Với hơn 16 năm hoạt động và phát triển, ACB đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam.

  Thẻ ATM ACB là sản phẩm tài chính hiện đại được Ngân hàng ACB phối hợp với các tổ chức phát hành thẻ. Thẻ ATM ACB có những ưu điểm vượt trội so với tiền mặt, đã khắc phục được sự bất an, bất tiện khi mang theo tiền mặt và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều người dùng.

  ACB đã thu hút nhiều người Việt bởi dịch vụ, sản phẩm đa dạng và lãi suất hấp dẫn. Trong số đó không thể không kể đến thẻ thanh toán ACB, một công cụ hữu hiệu giúp quản lý tài chính cá nhân và quản lý tiền bạc một cách thuận tiện. 

  Phần tiếp theo sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và kích hoạt thẻ ATM ACB, đặc biệt dành cho những ai chưa sử dụng loại thẻ này.

2. Vì sao nên kích hoạt thẻ ATM ACB?


  Sau khi bạn đã đăng ký mở tài khoản với ACB Bank thành công, bước quan trọng tiếp theo là kích hoạt thẻ ATM ACB. Điều này mở ra một số đặc quyền và ưu đãi, bao gồm:

  Rút tiền ATM dễ dàng: Với thẻ ATM ACB, bạn có thể dễ dàng rút tiền từ bất kỳ máy ATM nào trong hệ thống ACB và các đối tác

  Thanh toán hóa đơn tại máy POS: Với thẻ ATM ACB, bạn có thể thanh toán hóa đơn hàng tháng một cách thuận tiện và an toàn tại các máy ATM ở nhiều cửa hàng.

Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online Mới nhất

  Thanh toán mua sắm trực tuyến: Với thẻ ATM ACB, bạn có thể mua sắm trực tuyến tại các cửa hàng trực tuyến một cách dễ dàng và an toàn. Kiểm tra số dư tài khoản bất cứ lúc nào: Khi liên kết thẻ ATM với tài khoản, bạn có thể thuận tiện kiểm tra số dư tài khoản và kiểm tra giao dịch.

  Chuyển tiền và nhận tiền dễ dàng: Thẻ ATM ACB mang đến khả năng chuyển tiền và nhận tiền mặt nhanh chóng từ người thân, bạn bè hoặc đối tác kinh doanh.

  Ngoài những lợi ích trên, cần lưu ý nếu bạn không kích hoạt thẻ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận thẻ thì theo quy định của ngân hàng, thẻ ATM sẽ bị khóa tạm thời và bạn sẽ không thể sử dụng để giao dịch thanh toán, Gửi tiền mặt hoặc chuyển tiền trực tuyến. Vì vậy, kích hoạt thẻ ACB không chỉ là bước quan trọng mà còn cần thiết để được hưởng mọi lợi ích đi kèm với thẻ.

3. Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online


  Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký mở thẻ thanh toán tại ACB, bạn sẽ nhận được phong bì đựng thẻ ATM, hướng dẫn đổi PIN và thông tin về số tài khoản, số tài khoản. Thẻ sẽ được liên kết với thiết bị ACB của bạn. 

  Điều này rất quan trọng vì ngày nay, để thực hiện các giao dịch tài chính như nhận lương hay gửi tiền tại ngân hàng, ATM, bạn phải có thông tin về số tài khoản và chi nhánh nơi bạn đăng ký mở thẻ thì mới chắc chắn. rằng các giao dịch được thực hiện chính xác và tránh những sai sót không đáng có.

  Cách kích hoạt thẻ ACB Online bạn có thể sử dụng ứng dụng, truy cập website hoặc qua tổng đài, tin nhắn. Các nội dung thực hiện đều dễ dàng và luôn đảm bảo an toàn cho tài khoản thẻ của bạn.

  Ngân hàng ACB đã tạo ra quy trình kích hoạt thẻ tiện lợi và hiệu quả, khác biệt so với nhiều ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Thay vì yêu cầu nhân viên thu ngân kích hoạt thẻ khi nhận thẻ, ACB cho phép khách hàng tự kích hoạt thẻ thông qua 3 cách sau, giúp tăng sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

3.1 Cách 1: Kích hoạt thẻ ACB bằng cách Gọi tới tổng đài của ngân hàng


  Để kích hoạt thẻ ACB, bạn chỉ cần gọi tới trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 ( Contact Center 24/7 ) theo số 1900 54 54 86 hoặc (08) 38 247 247. Hệ thống hotline có nhân viên ACB sẽ tư vấn, hỗ trợ và kích hoạt ngay lập tức. thẻ cho bạn. 

3.2 Cách 2: Sử dụng Dịch vụ ACB Online


  • Bạn có thể sử dụng dịch vụ ACB Online bằng cách đăng nhập vào ứng dụng ACB Online trên thiết bị của mình. 
  • Sau khi đăng nhập, chọn “Dịch vụ thẻ” rồi chọn “Khóa/Mở khóa thẻ”. 
  • Thẻ có trạng thái "Chưa kích hoạt thẻ" sẽ hiển thị "Chưa kích hoạt" trên màn hình "Trạng thái thẻ". 
  • Tất cả những gì bạn phải làm là chọn "Kích hoạt thẻ" từ thẻ tương ứng và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình kích hoạt.

Hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online Mới nhất

3.3 Cách 3: Sử dụng tin nhắn đến tổng đài ACB


  Nếu có nhu cầu sử dụng thẻ, bạn có thể nhắn tin đến trung tâm trao đổi 997 với cú pháp sau: “ACB_KHT_số thẻ vĩnh viễn không dấu_số CMND/hộ chiếu”.

Ghi chú:

  • Cú pháp "_" là khoảng trắng.
  • Chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ phải sử dụng số điện thoại đã đăng ký với ACB để nhắn tin kích hoạt thẻ. 
  • Trong tin nhắn, số CMND/Hộ chiếu phải là số CMND/Hộ chiếu của chủ thẻ chính đã đăng ký tại ACB.


3.4 Cách 4: Kích hoạt thẻ ACB tại quầy giao dịch


  Ngoài các phương thức kích hoạt thẻ khác, bạn có thể yêu cầu hỗ trợ kích hoạt thẻ từ văn phòng ACB gần nhất. 

  Để thực hiện việc này, bạn phải mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CMND/hộ chiếu và yêu cầu bộ phận sự kiện kích hoạt thẻ cho bạn. Để quá trình kích hoạt nhanh chóng, bạn hãy chú ý đến giờ mở cửa của Ngân hàng ACB.

3.5. Cách 5: Kích hoạt thẻ ACB qua internet Banking


  Đối với người dùng muốn tiết kiệm thời gian và không muốn đến trực tiếp quầy giao dịch, ACB cung cấp khả năng kích hoạt thẻ thông qua internet Banking. Dưới đây là hướng dẫn chính xác:

  • Bước 1: Truy cập website ACB tại: https://online.acb.com.vn/acbib/
  • Bước 2: Chọn “Dịch vụ bản đồ” từ giao diện chính.
  • Bước 3: Tiếp theo chọn “Khóa/Xóa thẻ”.
  • Bước 4: Nhấp vào nút "Mở bản đồ" tại đây.
  • Bước 5: Chọn phương thức xác thực “SMS OTP mật khẩu tĩnh”.
  • Bước 6: Nhập mật khẩu đăng nhập và mã OTP được gửi tới số điện thoại đã đăng ký trước đó.
  • Bước 7: Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị thông báo kích hoạt thẻ ATM ACB thành công.



4. Phí kích hoạt thẻ ATM ACB là bao nhiêu?


  Điều quan trọng cần lưu ý là việc kích hoạt thẻ ATM ACB là hoàn toàn miễn phí. Ngân hàng ACB không thu bất kỳ khoản phí nào đối với khách hàng dù bạn hoàn tất quá trình kích hoạt trực tuyến hay trực tiếp tại quầy giao dịch. 

  Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tận hưởng dịch vụ thẻ ATM ACB một cách tiện lợi và thuận tiện.


5. Hướng dẫn Đổi PIN thẻ ATM ngân hàng ACB


  Ngay sau khi bạn kích hoạt thẻ ATM ACB, việc đổi mã PIN là bước quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho việc sử dụng thẻ của bạn. 

 Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đổi PIN thẻ ATM ACB tại ATM lần đầu tiên.

  • Bước 1: Bạn chọn địa chỉ ATM ACB gần nhà hoặc nơi làm việc của bạn.
  • Bước 2: Đưa thẻ ATM ACB vào khe đọc thẻ theo hướng mũi tên chỉ định. 
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ phù hợp, nhập mã PIN thẻ ghi trên phong bì thẻ do ngân hàng cung cấp và nhấn “ENTER”.
  • Bước 4: Trên màn hình sẽ xuất hiện các nút lệnh, bạn nhấn vào “Đổi mã PIN”.
  • Bước 5: Nhập mã PIN mới, xác nhận lại và nhấn "ENTER" để hoàn tất việc thay đổi mã PIN.

  Lưu ý quan trọng: Để giữ an toàn cho thẻ, bạn nên tránh sử dụng những mã PIN dễ đoán như ngày sinh hoặc những con số dễ đoán khác. Điều này giúp ngăn chặn việc thẻ rơi vào tay kẻ xấu và nguy cơ mất tài sản.



6. Cách rút tiền bằng thẻ ATM ACB thuận tiện và dễ dàng


Để rút tiền bằng thẻ ATM ACB, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe cắm thẻ ATM theo hướng mũi tên in trên thẻ.
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp, có sẵn tiếng Việt hoặc tiếng Anh. 
  • Bước 3: Nhập mã PIN cá nhân bạn đã thay đổi trước đó.
  • Bước 4: Chọn “Rút tiền” từ giao diện màn hình ATM.
  • Bước 5: Nhập số tiền và nhấn “Enter”.
  • Bước 6: Nhận tiền và thẻ từ ATM.

  Ngoài việc rút tiền từ ATM ACB, bạn còn có thể rút tiền từ ATM của các ngân hàng khác. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc rút tiền ATM từ các ngân hàng khác có thể phải chịu phí. Hiện nay thẻ ATM ACB có thể rút tiền từ máy ATM của các ngân hàng sau:

  • Agribank
  • BIDV
  • VietinBank
  • Saigonbank
  • ABBank
  • Vietcombank
  • VBR (Ngân hàng liên doanh Việt Nga)

  Những hướng dẫn kích hoạt thẻ ACB Online trên đây sẽ giúp bạn đảm bảo tính bảo mật và thuận tiện khi sử dụng thẻ ATM Ngân hàng ACB. Theo dõi các bài viết cập nhật hàng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin tài chính hữu ích.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: