Cách thay đổi, Bổ sung thông tin Sim Viettel chính chủ

Nhu cầu chỉnh sửa thông tin cá nhân của các chủ thuê bao điện thoại hiện nay là rất lớn khi các thông tin sẽ cung cấp bảo mật tốt hơn trong bối cảnh tội phạm an ninh mạng đang có chiều hướng gia tăng.

Ngoài ra, việc cập nhật tài khoản cá nhân thường xuyên khi có sự thay đổi sẽ khiến cho việc quản lý các thuê bao của nhà mạng trở nên dễ dàng hơn, đem lại nhiều thuận lợi hơn cho người sử dụng. Với một nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, số lượng chủ thuê bao có nhu cầu sửa đổi thông tin cá nhân lại càng lớn hơn.

Tuy vậy, vẫn có nhiều khách hàng gặp khó khăn trong quá trình cập nhật tài khoản do nhiều vấn đề khác nhau. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chỉnh sửa, bổ sung thông tin cho tài khoản Viettel chính chủ.

Cách thay đổi, Bổ sung thông tin Sim Viettel chính chủ


1. Tại sao cần phải cập nhật thông tin thuê bao Viettel thường xuyên?

Để ngăn chặn tình trạng sim rác, sim giả tràn lan hiện nay cùng với sự gia tăng của tội phạm mạng, các nhà cung cấp dịch vụ điện tử viễn thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone đều đang cố gắng xây dựng hệ thống quản lý người dùng chuyên nghiệp nhất.

Do đó, việc bổ sung, chỉnh sửa các thông tin cá nhân sẽ giúp cho bạn bảo vệ tài khoản của mình khỏi những mối nguy về an ninh mạng. Không chỉ vậy, nếu như bạn thường xuyên cập nhật thông tin cá nhân thì sẽ giải quyết được các trường hợp mất sim, hỏng sim cần cấp lại sim một cách nhanh chóng.

Hiện nay, việc thay đổi, thêm các thông tin xác thực của bản thân đã thành nhiệm vụ bắt buộc khi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả các thuê bao hòa mạng trả trước cần phải được cập nhật thông tin cá nhân (bao gồm thông tin cá nhân và ảnh chân dung) lên hệ thống của các nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Đó là những ví dụ tiêu biểu về lợi ích to lớn của việc cập nhật tài khoản thường xuyên. Vậy làm sao để thực hiện thao tác này đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!


2. Cách thay đổi, bổ sung thông tin sim Viettel do chính mình đăng ký

Với các thuê bao đã đăng ký sim chính chủ do chính mình đứng tên, các thao tác cập nhật thông tin sim từ cmnd sang cccd là cực kì đơn giản. Nếu như bạn không muốn đăng ký online thì hoàn toàn có thể mang theo các giấy tờ cá nhân tới cửa hàng Viettel để được nhân viên hướng dẫn các bước sửa đổi thông tin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung hoặc chuyển đổi sim chính chủ Viettel tại nhà với các thao tác đơn giả, cụ thể thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel như sau:

  • Bước 1: Mở App Store hoặc CH Play/Google Play và tìm kiếm từ khóa: “My Viettel” sau đó bấm “Tải về/Cài đặt
  • Bước 2: Sau khi tài thành công ứng dụng về máy, bạn hãy mở ứng dụng ra và đăng nhập bằng số điện thoại qua mã OTP
  • Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công, bạn hãy vào trang chủ của ứng dụng và chọn mục: “Đăng ký thông tin
  • Bước 4: Điền các thông tin cá nhân mà bạn muốn bổ sung hay thêm vào vào ấn “Xác nhận” để hoàn thành 

Sau khi đã hoàn thành các bước như trên với cách đổi tên trên My Viettel tại nhà, bạn có thể thoát ra khỏi ứng dụng và đăng nhập lại để kiểm tra xem tài khoản đã được cập nhật hay chưa.


Xem ngay đây bạn:


3. Cách thay đổi, bổ sung thông tin sim Viettel không do chính mình đứng tên

Khác với các khách hàng đã đăng ký sim chính chủ do chính mình đứng tên, các bạn sẽ không thể cập nhật thông tin cá nhân online mà buộc phải tới các cửa hàng hoặc điểm giao dịch của Viettel để được hỗ trợ.


3.1. Trường hợp cả 2 người có thể cùng nhau đến cửa hàng

Trong trường hợp cả bạn và người đang đứng tên thuê bao của bạn có thể cùng đến điểm giao dịch của Viettel để cập nhật thông tin thì các bạn cần lưu ý mang theo các giấy tờ hợp pháp của người được ủy quyền: Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu được công nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Sở dĩ những yêu cầu này được đặt ra để bảo vệ thông tin bảo mật của khách hàng. Sau đó, các bạn chỉ cần tới các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để được các nhân viên hỗ trợ cập nhật tài khoản.


3.2. Trường hợp 2 người không thể cùng nhau tới cửa hàng

Cách đổi tên chính chủ sim Viettel nếu như có lý do bất khả kháng mà người đứng tên sim không thể tới điểm giao dịch để cập nhật thông tin tài khoản, bạn cần chú ý để mang theo:

  • Giấy tờ hợp pháp của người được ủy quyền: Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu
  • Giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú (bản có dấu đỏ, là bản gốc) còn hiệu lực tại thời điểm làm thủ tục.
  • Cam kết chịu trách nhiệm khi có khiếu nại liên quan.
  • Sim gốc.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên và mang tới cửa hàng, bạn sẽ được các nhân viên hỗ trợ làm thủ tục. Ngoài ra, trong trường hợp này thì bạn sẽ mất phí để chuyển đổi thông tin chính chủ là 5000 đồng/1 lần với thuê bao trả trước và 50000 đồng/1 lần với các thuê bao trả sau.


Thông tin rất hữu ích:


3.3. Trường hợp không xác định được người đăng ký thuê bao

Cuối cùng, nếu như sim Viettel của bạn đã được đăng ký chính chủ bởi người khác nhưng bạn lại không biết đó là ai, các bước để xử lý bằng cách đến các điểm giao dịch, cửa hàng của Viettel cùng các giấy tờ liên quan: 

  • Giấy tờ hợp pháp: Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu
  • Sim gốc
  • Số thường: Bạn cung cấp đúng 03-05 số thường xuyên liên lạc. Nếu là sim số đẹp: cung cấp đúng 08-10 số thường xuyên liên lạc.
  • Cung cấp được ít nhất 3 thông tin liên quan đến lịch sử sử dụng thuê bao:
  • Mức tiêu dùng hàng tháng (1-3 tháng gần nhất)
  • Các dịch vụ GTGT, gói cước 3G/4G Viettel, CTKM đang đăng ký sử dụng.
  • Mệnh giá thẻ thường nạp; mệnh giá thẻ nạp gần nhất;
  • Hình thức nạp thẻ gần nhất: Thẻ cào thông thường, Bankplus,….
  • Tài khoản còn lại bao nhiêu và thời hạn sử dụng đến ngày nào?
  • Bạn đã từng đổi sim 4G Viettel lần nào hay chưa?
  • Ký bản cam kết bản thân là  chủ sở hữu thuê bao

Vậy là chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về cách cập nhật thông tin cá nhân của nhà mạng Viettel chi tiết nhất. Chúc cho các bạn thành công và có khoảng thời gian sử dụng dịch vụ tuyệt vời!


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: