Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu? [2023]

  Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu? Tìm hiểu thời gian cần thiết để chuyển khoản giữa hai ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Đọc ngay nội dung từ magiamgia79.com để biết thêm thông tin chi tiết về quy trình và thời gian chuyển tiền!

Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu?

1. Thông tin Chuyển tiền khác ngân hàng Techcombank là gì?

  Chuyển tiền khác ngân hàng Techcombank là dịch vụ cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình tại ngân hàng Techcombank sang tài khoản của ngân hàng khác, bao gồm cả Vietcombank. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể chuyển tiền nhanh chóng và thuận tiện mà không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch.

  Khi thực hiện chuyển tiền khác ngân hàng Techcombank, khách hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch như cây ATM hoặc hệ thống Internet banking. 

  Trong quá trình chuyển tiền, khách hàng cần nhập thông tin của tài khoản người nhận và xác nhận số tiền muốn chuyển. Sau khi hoàn thành giao dịch, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản người nhận trong thời gian nhanh nhất.


2. Các cách chuyển tiền liên ngân hàng Techcombank

  Bạn có thể chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank thông qua các phương pháp sau:

  + Chuyển tiền qua cây ATM: Đầu tiên, bạn thực hiện giao dịch trên cây ATM bằng cách cho thẻ vào khe cắm, nhập mã PIN và mật khẩu bảo mật. Sau đó, bạn chọn "Chuyển khoản" và nhập số tài khoản người nhận. Kiểm tra lại thông tin và xác nhận giao dịch để hoàn thành.

  + Chuyển tiền qua Internet banking: Đăng ký sử dụng dịch vụ Internet banking của Techcombank và truy cập vào hệ thống. Sau đó, bạn nhập mã OTP và mật khẩu bảo mật để đăng nhập. Tiếp theo, bạn chọn "Chuyển khoản" và nhập số tài khoản người nhận, số tiền cần chuyển và mã xác nhận được gửi về điện thoại di động của bạn.

  + Thực hiện giao dịch tại quầy giao dịch: Bạn có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch của Techcombank và làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng để chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank.

  Thông thường, các giao dịch chuyển tiền qua cây ATM và Internet banking của Techcombank đều diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, khi chuyển tiền qua quầy giao dịch, thời gian nhận tiền có thể mất một ít lâu hơn.


Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu?

3. Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu?

  Khi chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank, thời gian mất để hoàn tất giao dịch phụ thuộc vào phương thức chuyển tiền bạn sử dụng, trong khoảng 15 giây đến vài tiếng. Dưới đây là các phương thức chuyển tiền và thời gian xử lý tương ứng:

  + Chuyển tiền qua cây ATM: Thông qua việc sử dụng thẻ ATM của Techcombank, bạn có thể chuyển tiền từ ngân hàng này sang Vietcombank. Thời gian mất để hoàn tất giao dịch thông qua cây ATM là rất nhanh chóng, chỉ khoảng 15 phút - 60 phút sau khi giao dịch thành công.

  + Chuyển tiền qua Internet Banking: Nếu bạn sử dụng dịch vụ Internet Banking của Techcombank, bạn có thể chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank một cách dễ dàng và nhanh chóng. Sau khi giao dịch thành công trên hệ thống Internet Banking, tiền sẽ được chuyển đến tài khoản người nhận trong vòng 15 giây.

  + Chuyển tiền qua chi nhánh ngân hàng Techcombank: Đối với việc chuyển tiền qua chi nhánh ngân hàng Techcombank, thời gian mất để hoàn tất giao dịch sẽ lâu hơn so với các phương thức chuyển tiền khác. Thời gian nhận được tiền cụ thể sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn tiến hành giao dịch và thời gian xử lý của hệ thống ngân hàng. 

  Thông thường, nếu bạn chuyển tiền trong buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, tiền có thể được nhận trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển tiền vào buổi chiều từ 16h - 17h hoặc vào ngày cuối tuần, có thể mất đến ngày làm việc kế tiếp để nhận được tiền.


Xem ngay Thông tin này sẽ giúp cho bạn:


4. Mức phí chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank là bao nhiêu?

  Thông thường, khi chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Cụ thể, mức phí chuyển qua hệ thống liên ngân hàng tại quầy là 0,035% trên tổng số tiền gửi, với giá trị tối thiểu là 20 nghìn đồng và tối đa là 1 triệu đồng. 

  Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank để chuyển tiền liên ngân hàng, bạn sẽ được miễn phí.


Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất bao lâu?

5. Nhận tiền chuyển khoản từ Techcombank sang Vietcombank có mât phí không?

  Nhận tiền chuyển khoản từ Techcombank sang Vietcombank không mất phí. Khi bạn nhận tiền từ ngân hàng khác vào tài khoản Techcombank, không có khoản phí nào được áp dụng.

  Tuy nhiên, nếu bạn nhận tiền thông qua các dịch vụ khác như chuyển khoản liên ngân hàng qua thẻ ATM hoặc Internet banking, có thể có một số phí áp dụng. Cụ thể, việc nhận tiền qua thẻ ATM được áp dụng phí 10.000 đồng/giao dịch. Trong khi đó, việc nhận tiền qua Internet banking của Techcombank là miễn phí.



6. Nguyên nhân chuyển tiền Techcombank sang Vietcombank không thành công?

  Có một số nguyên nhân khiến việc chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank không thành công:

  • Số tài khoản người nhận không chính xác: Khi nhập số tài khoản người nhận, nếu bạn nhập sai hoặc thiếu thông tin, giao dịch sẽ không thể được tiến hành.
  • Tài khoản của bạn không đủ số dư: Nếu tài khoản của bạn không có đủ số dư để thực hiện giao dịch chuyển tiền, việc này cũng sẽ không thành công.
  • Hạn mức chuyển tiền bị giới hạn: Một số ngân hàng có hạn mức chuyển tiền qua ATM hoặc Internet banking, nếu bạn vượt quá hạn mức này thì giao dịch sẽ bị từ chối.
  • Lỗi kỹ thuật: Trong một số trường hợp, lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình thực hiện giao dịch và làm cho việc chuyển tiền không thành công.

7. Vietcombank chuyển tiền được cho những Ngân hàng nào?

  Ngân hàng Vietcombank có hệ thống liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau, giúp khách hàng có thể chuyển tiền một cách dễ dàng và thuận tiện. Các ngân hàng mà Vietcombank chuyển tiền được bao gồm:

  • Techcombank
  • BIDV
  • VietinBank
  • ACB
  • Sacombank
  • VIB Bank
  • Military Bank (MB)
  • Agribank
  • DongA Bank
  • VPBank
  • ....


8. Kết luận.

  Chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank mất thời gian tương đối ngắn và tiện lợi. Khách hàng có thể sử dụng các phương pháp như chuyển khoản qua cây ATM hoặc sử dụng hệ thống Internet banking của Techcombank để thực hiện giao dịch. 

 Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank để chuyển tiền liên ngân hàng, khách hàng sẽ được miễn phí.




Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: