Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Viettel Nhanh nhất 2023

   Cài đặt mật khẩu cho việc chuyển hay còn gọi là bắn tiền là một thao tác cần thiết của tất cả những người sử dụng điện thoại di động để nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình. Ngoài ra, thao tác này hiện nay cũng đang được miễn phí hoàn toàn cho các chủ thuê bao của Viettel - nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay và cũng chỉ cần một số thao tác đơn giản là bạn đã có thể cập nhật được mật khẩu chuyển tiền của riêng mình. 

Vì thế, ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để lấy mật khẩu chuyển tiền cho sim Viettel chỉ trong vài thao tác và tất cả thông tin chi tiết về quá trình sử dụng gói dịch vụ này.


Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Viettel Nhanh nhất


1. Mật khẩu bắn tiền của sim Viettel là gì?

Bắn tiền là thao tác bạn chuyển tiền trong tài khoản điện thoại này sang tài khoản điện thoại khác để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân như tặng người thân, gửi tiền sang tài khoản thường xuyên dùng hơn,...

Vậy tại sao cần phải thiết lập mật khẩu chuyển tiền cho cá nhân? Câu trả lời là theo chế độ mặc định thì khi bạn chuyển tiền cho tài khoản khác sẽ không yêu cầu mật khẩu và điều này sẽ khiến bạn có thể rơi vào tình huống bị người khác lấy hoặc thậm chí là lấy cắp để chuyển tiền sang tài khoản khác để chiếm đoạt. 

Ngoài ra, việc bạn tạo mật khẩu chuyển tiền cũng sẽ giúp cho bạn có thể kiểm soát được tài khoản của mình tốt hơn để hỗ trợ bạn trong việc quản lý tài chính. Khi bạn đăng ký gói dịch vụ tạo mật khẩu để chuyển tiền thì nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn một dãy mật khẩu gồm 8 chữ số ngẫu nhiên.

Mỗi khi chuyển tiền thì bạn cần phải điền đúng dãy số 8 chữ số này để hoàn tất giao dịch của mình, ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu theo ý mình thích để phù hợp với bản thân. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách lấy mật khẩu chuyển tiền dành cho các thuê bao đang sử dụng nhà mạng Viettel.


Bạn phải biết ngay:


2. Cách để lấy mật khẩu chuyển tiền sim Viettel thông qua tin nhắn SMS

Hiện nay, Viettel đang hỗ trợ người dùng lấy mật khẩu thông qua nhiều phương thức khác nhau và sử dụng tin nhắn SMS là một trong những phương án phổ biến nhất hiện nay khi chỉ với vài cú pháp đơn giản là bạn đã có thể cập nhật được mật khẩu cá nhân. 

Để có thể cài đặt mật khẩu bắn tiền trên sim Viettel thì các bạn cần làm theo những bước sau đây:


2.1. Cách lấy mật khẩu chuyển tiền Viettel

Để lấy mật khẩu chuyển tiền Viettel từ dịch vụ của tổng đài 136, bạn cần phải nhắn tin trực tiếp tới tổng đài 136. Chi tiết hơn thì bạn cần phải soạn thảo tin nhắn SMS theo cú pháp sau để đăng ký tạo mật khẩu chuyển nếu như chưa từng đăng ký trước đây, soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi 136

Sau khi đã gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn một mật khẩu bao gồm 8 chữ số ngẫu nhiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu này khi chuyển tiền sau khi hệ thống gửi mật khẩu đến hộp thư SMS của bạn.

Cũng sẽ có trường hợp tổng đài muốn xác nhận thêm về tài khoản của bạn và yêu cầu bạn gửi số điện thoại liên lạc gần nhất để xác minh thì bạn có thể nhập cú pháp, Soạn tin nhắn theo cú pháp MK <Số điện thoại liên lạc gần nhất> gửi 136

Ví dụ số điện thoại gần nhất bạn liên lạc là 012345678 thì bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp MK 012345678 gửi 136.


2.2. Thay đổi mật khẩu

Sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo mật khẩu, bạn có thể dùng ngay mật khẩu này để thực hiện các giao dịch nhưng cũng có thể tự tạo mật khẩu cho riêng mình để dễ nhớ hơn và mật khẩu bạn tự đặt cũng sẽ cho bạn độ yên tâm cao hơn. Bạn có thể tự đặt mật khẩu bằng cú pháp SMS như sau, Soạn tin nhắn MK <Mật khẩu mới> gửi 136

Ví dụ như bạn và muốn mật khẩu của mình sẽ là 12345678 thì cần soạn tin nhắn MK 12345678 gửi 136


2.3. Chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác

Vậy là bạn đã có được mật khẩu chuyển tiền của riêng mình, bây giờ bạn có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bạn có thể chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang các tài khoản khác với cú pháp USSD như sau:

+ Bước 1: Vào bàn phím USSD

+ Bước 2: Nhập cú pháp giao dịch như sau: *136*Mật khẩu*Số điện thoại nhận*Số tiền#  sau đó bấm nút Gọi/OK

Ví dụ, bạn muốn chuyển 10000 đồng cho số điện thoại 0987654321 và mật khẩu của bạn là 12345678 thì bạn cần nhập như sau: *136*12345678*0987654321*10000# và bấm Gọi/OK.

Bạn cũng cần chú ý rằng số tiền nhiều nhất bạn có thể chuyển 1 lần là 50000 đồng và ít nhất là 5000 đồng. Ngoài ra, số tiền một ngày bạn chuyển cũng không được vượt quá 300000 đồng.

 

3. Cách đổi mật khẩu chuyển tiền thông qua thao tác USSD

Bên cạnh việc sử dụng tin nhắn SMS để cài đặt mật khẩu chuyển tiền thì bạn cũng có thể dùng bàn phím USSD để hoàn tất thao tác này. Cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ hướng dẫn ở bên dưới!

  • Bước 1: Truy cập bàn phím USSD
  • Bước 2: Nhập cú pháp *136# sau đó bấm Gọi/OK
  • Bước 3: Bấm phím 0 để đổi mật khẩu 
  • Bước 4: Làm theo các hướng dẫn chi tiết của nhà mạng để hoàn thành


Đó là tất tần tật những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn về cách tạo mật khẩu chuyển tiền cho sim Viettel. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng sim Viettel hiệu quả và dễ dàng hơn!


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: