TOP 12+ Phần mềm Quay màn hình Máy tính miễn phí tốt nhất [ 2023]

  Bạn đang tìm Phần mềm quay video? Phần mềm nào hỗ trợ quay video màn hình tốt nhất? Phần mềm quay màn hình máy tính nhẹ và an toàn. Đồng thời mong muốn phần mềm quay màn hình máy tính chất lượng cao để sử dụng.
  Dưới đây là danh sách các phần mềm quay màn hình miễn phí tốt nhất dành cho Windows. Các phần mềm này dùng để quay video màn hình với một ưu điểm là các phần mềm này không cần cài đặt vẫn hoạt động được.

Phần mềm Quay màn hình Máy tính miễn phí

Thông tin Phần mềm Quay màn hình Máy tính miễn phí.

  Tất cả các phần mềm quay video màn hình máy tính đều cho phép bạn quay video toàn màn hình máy tính để bàn, một cửa sổ đã chọn hoặc một khu vực cụ thể. Một số phần mềm này cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh cùng với video màn hình bằng cách sử dụng micrô của bạn. Một số trong số này cũng có tính năng quay video qua webcam. 
  Bạn có thể thiết lập các cấu hình ghi khác nhau bao gồm nén video, định dạng video, tốc độ khung hình, chất lượng mã hóa , v.v. Ngoài ra, một số tùy chọn chụp như hiển thị / ẩn con trỏ, bật tự động mở, v.v., cũng có thể được thiết lập trong một vài trong số này . Hầu hết chúng đều cung cấp các phím nóng để bắt đầu và dừng quay màn hình.
  Hầu hết các phần mềm quay màn hình máy tính này đều hỗ trợ nhiều định dạng video đầu ra như MP4, AVI, MOV, WMV, v.v. Ngoài ra, một số phần mềm này còn cho phép bạn lưu video màn hình đã quay dưới dạng GIF động.

Top Phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí.

  Các phần mềm quay video màn hình máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay gồm có CamStudio, ScreenToGif, Screencast Capture Lite, ShareX...tất cả đều có giao diện tiện dụng, dễ dàng sử dụng và đặc biệt nhất là không giới hạn, quay video màn hình vô tư.

1. CamStudio.

  CamStudio được xem một trong những ứng dụng yêu thích của tôi vì nó cung cấp một số tính năng độc đáo để ghi lại màn hình máy tính để bàn, bao gồm cả chú thích màn hình và video . ScreenToGif là một trình ghi màn hình di động tuyệt vời khác vì nó cung cấp một số tính năng bổ sung như Board Recorder , Editor , v.v. Hãy xem bài viết để khám phá những tính năng này và nhiều tính năng khác của tất cả phần mềm.
  CamStudiophần mềm quay phim màn hình máy tính miễn phí phổ biến dành cho Windows. Nó cũng đi kèm trong một gói di động mà bạn có thể tải xuống từ trang tải xuống được cung cấp bên dưới. Bạn chỉ cần chạy tệp thực thi của nó để ghi lại toàn màn hình máy tính để bàn, một cửa sổ hoặc một vùng. 
  Nó cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh từ micrô hoặc loa . Nó cung cấp các công cụ Chú thích màn hình và Chú thích video để thêm các chú thích khác nhau để tạo video hướng dẫn. Một số chú thích chung chung như dấu thời gian hệ thống, chú thích, hình mờ, v.v., cũng có thể được thêm vào bản ghi màn hình. 
  Video cuối cùng được ghi lại được lưu ở định dạng AVI. Nó cũng cung cấp một công cụ để chuyển đổi AVI sang Flash. Sau khi quay màn hình, bạn có thể phát video trong trình phát video của chính nó.
  Trước khi bắt đầu ghi màn hình bằng phần mềm này, bạn có thể thiết lập các tùy chọn video khác nhau. Các tùy chọn video này bao gồm máy nén, chất lượng, tốc độ khung hình, v.v. Bạn cũng có thể bật autopan và điều chỉnh tốc độ autopan . Một số tùy chọn con trỏ như ẩn hoặc hiện con trỏ, đánh dấu con trỏ, v.v. cũng có sẵn trong đó.
  Cách quay video màn hình bằng CamStudio:
  • Đầu tiên, chọn một khu vực để ghi và sau đó nhấn nút Ghi .
  • Bây giờ, hãy bắt đầu quay video màn hình và nếu muốn, bạn có thể thêm âm thanh, chú thích, con trỏ, v.v.
  • Cuối cùng, khi bạn đã hoàn tất việc ghi màn hình, hãy nhấp vào nút Dừng. Bản ghi sẽ được lưu dưới dạng phim AVI.

2. ScreenToGif. 

  ScreenToGifPhần mềm quay màn hình máy tính miễn phí dành cho Windows. Bạn có thể ghi lại màn hình máy tính để bàn dưới dạng GIF động, APNG hoặc dưới dạng video. Để quay màn hình dưới dạng video, phần mềm hỗ trợ các định dạng MP4, AVI, WebM và WMV . Ngoài ra, bạn có thể lưu video đã ghi thành các khung hình ảnh riêng lẻ.
  Phần mềm quay màn hình máy tính Win 10, Win 17, Win 11 không chỉ màn hình nền, bạn còn có thể quay video qua webcam . Nó cũng cung cấp Trình ghi bảng cho phép bạn ghi lại các bản vẽ của mình trên bảng trắng. Ngoài ra, nó đi kèm với một ứng dụng Trình chỉnh sửa để mở video đã quay để chỉnh sửa nó.

Phần mềm quay màn hình máy tính miễn phí

  Để ghi lại màn hình bằng ScreenToGif, bạn có thể thiết lập thủ công chiều rộng và chiều cao của vùng sẽ được chụp. Ngoài ra, bạn có thể đặt tốc độ khung hình tối đa để ghi đầu ra. Sau khi làm như vậy, hãy nhấp vào nút Ghi và quay video màn hình của bạn. Khi quá trình ghi kết thúc, nhấn nút Dừng. 
  Ngay sau khi bạn làm điều đó, nó sẽ mở ghi với các khung hình riêng lẻ trong ứng dụng.      Trình chỉnh sửa của nó. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa và các tính năng khác như sau:
  • Bạn có thể chỉnh sửa từng khung hình bằng các công cụ có sẵn như xóa trùng lặp, xóa số lượng khung hình, đảo ngược thứ tự khung hình, v.v. Nó cũng cho phép bạn nhập khung hình từ tệp hình ảnh hoặc video cục bộ và hợp nhất thành video đã ghi.
  • Nhiều công cụ khác để chỉnh sửa và chú thích các khung đã ghi được cung cấp trong đó, chẳng hạn như thêm chú thích, vẽ tự do, cắt, xoay, làm mờ, hình mờ, ảnh động , v.v.
  • Nó cũng cung cấp các tùy chọn để thêm hiệu ứng chuyển tiếp giữa các khung hình.
  • Bạn cũng có thể xem số liệu thống kê liên quan đến video đã quay như số lượng khung hình, kích thước khung hình, DPI khung hình, tổng thời lượng, v.v.
Xem liền nè:

3. Screencast Capture Lite.

  Screencast Capture Litephần mềm quay video trên laptop cho Windows, bạn có thể ghi lại một vùng cố định, cửa sổ hoặc toàn bộ màn hình nền. Nó cũng cho phép bạn quay video bằng webcam của mình và bạn cũng có thể thêm lồng tiếng cho video đã quay thông qua micrô.

phần mềm quay video trên laptop cho Windows

  Cách quay màn hình bằng phần mềm này:
  Trước khi bắt đầu ghi, bạn có thể thiết lập cấu hình đầu ra bằng tùy chọn Cài đặt . Các cấu hình này bao gồm tốc độ khung hình video và vùng chứa (AVI, MP4, MKV, M4V, MOV), tốc độ khung hình âm thanh, ghi lại các lần nhấp chuột, con trỏ chuột và / hoặc các phím bàn phím và thư mục lưu trữ . 
  Sau đó, bạn có thể bắt đầu ghi âm bằng nút chuyên dụng và dừng lại khi hoàn tất. Bạn có thể truy cập video đã ghi từ thư mục đầu ra được chỉ định trước. Video đã ghi có thể được chuyển đổi từ định dạng được hỗ trợ này sang định dạng khác.

4. ShareX.

  ShareX là phần mềm quay video màn hình pc, nó cũng có trong một gói di động có thể được tải xuống từ liên kết dưới đây.
  Nó có thể quay màn hình ở định dạng video (MP4, AVI, WebM) hoặc định dạng GIF. Đối với video, nó yêu cầu FFMPEG có thể được cài đặt theo yêu cầu. Bằng cách đi tới Cài đặt tác vụ , bạn có thể định cấu hình một số tùy chọn ghi như codec video, khung hình trên giây, hiển thị con trỏ khi ghi, thời lượng quay màn hình, v.v. Bạn cũng có thể đặt phím nóng để bắt đầu và dừng quay màn hình.
  Để quay video màn hình, hãy khởi chạy phần mềm này và đi tới tùy chọn Capture> Screen Recording . Hoặc, bạn có thể sử dụng phím nóng được xác định trước. Sau đó, nó sẽ cho phép bạn chọn một khu vực để quay video. Sau khi chọn vùng, hãy quay video màn hình và dừng khi bạn hoàn tất. Bản ghi sẽ được lưu trong thư mục đầu ra xác định trước.

5. Easy Screencast Recorder.

  Easy Screencast Recorderphần mềm quay màn hình không cần cài đặt, bạn có thể quay video về khu vực đã chọn, đối tượng cửa sổ đã chọn hoặc toàn màn hình bằng cách sử dụng nó. Nó cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh với video màn hình bằng cách sử dụng micrô của bạn. 
  Bạn có thể thiết lập định dạng ghi trước khi bắt đầu quá trình chụp. Nó hỗ trợ các định dạng ASF / WMV8, ASF / WMV9, FLV, MKV, WebM, MPEG, v.v. để ghi lại màn hình. Bạn cũng có thể thiết lập công cụ codec video, công cụ codec âm thanh, loại nén, chất lượng nén, tốc độ dữ liệu ghi, v.v. Ngoài ra, nó cho phép bạn thiết lập các tùy chọn chụp bao gồm con trỏ chụp, tốc độ khung hình, kích thước tối đa trước khi kết thúc ghi, v.v.

6. Screen View.

  Screen View là download phần mềm quay video màn hình máy tính trong danh sách này. Cùng với màn hình máy tính để bàn, bạn cũng có thể ghi âm bằng micrô của mình. Nó lưu video màn hình đầu ra dưới dạng các tệp AVI và SWF. Nó cũng lưu các khung hình riêng lẻ của video đã ghi dưới dạng hình ảnh BMP.
  Dưới đây là các bước để quay video máy tính để bàn bằng trình ghi màn hình di động này:
Đi tới tùy chọn Tệp> Ghi và định cấu hình vị trí đầu ra để lưu các khung hình ảnh và video (AVI, SWF).
  Bây giờ, hãy quay video màn hình và khi bạn ghi xong, hãy sử dụng tùy chọn Tệp> Dừng ghi để lưu video cuối cùng. Nó cho phép bạn chọn một máy nén video để lưu video đầu ra, chẳng hạn như Intel IYUV Codec, Microsoft RLE, Microsoft Video 1, Cinepak Codec theo Radius, v.v.

7. Screen2Avi.

  Screen2Avi là một phần mềm quay màn hình online, bạn có thể quay video màn hình toàn màn hình, kích thước được xác định trước (360p YouTube 16: 9, YouTube 4: 3, 720p YouTube 16: 9, v.v.) hoặc một khu vực tùy chỉnh. Trong khi quay video màn hình, bạn có thể bật âm thanh và chọn thiết bị âm thanh đầu vào như micrô. Video đã ghi đầu ra được lưu ở định dạng AVI. 
  Trước khi ghi, bạn có thể định cấu hình cài đặt nén và tốc độ khung hình thiết lập. Nó cho phép bạn bật / tắt con trỏ, độ trong suốt, v.v. Ngoài ra, bạn có thể chụp nhanh màn hình của mình. Máy ghi âm để bàn di động này cho phép bạn thiết lập các phím nóng cho các tác vụ khác nhau.

8. Krut Computer Recorder.

  Krut Computer Recorder là một phần mềm quay video màn hình có âm thanh, bạn chỉ cần quay video màn hình máy tính để bàn của mình ở định dạng MOV. Bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình với nó.


  Trước khi bắt đầu quay video màn hình, bạn có thể đặt một số cài đặt như vùng chụp, khung hình ghi trên giây, chất lượng mã hóa, cài đặt âm thanh, hiển thị chuột, v.v. Nó cũng cho phép bạn đặt hẹn giờ để quay màn hình.

9. GifCam.

  GifCam là phần mềm quay phim màn hình miễn phí khác dành cho Windows. Như tên cho thấy, về cơ bản nó ghi lại video màn hình dưới dạng GIF động. Từ tùy chọn Rec , bạn có thể bắt đầu quay video màn hình bằng cách chọn tốc độ khung hình (33 FPS, 16 FPS, 10 FPS). 
  Bạn cũng có thể kích hoạt các tùy chọn con trỏ chụp và quay toàn màn hình. Để ghi lại một vùng cụ thể, chỉ cần điều chỉnh kích thước cửa sổ ứng dụng của vùng đó. Khi bạn quay xong màn hình, hãy dừng quá trình và lưu bản ghi dưới dạng GIF. Bạn có thể chọn cấu hình màu cho GIF đầu ra như 256 màu, 20 màu, đơn sắc, thang độ xám, v.v.

10. Screen Recorder.

  Screen Recorder là phần mềm quay video màn hình máy tính nhẹ mà không cần cài đặt. Phần mềm này yêu cầu Java để hoạt động.
  Trước khi bắt đầu quay màn hình, bạn cần thiết lập một số cấu hình sau:
  • Định dạng đầu ra; QuickTime (MOV) hoặc AVI.
  • Màu sắc; Hàng trăm, hàng nghìn hoặc hàng triệu.
  • Chuột; Con trỏ đen, Con trỏ trắng hoặc Không có con trỏ.
  • Tỷ lệ màn hình .
  • Tỷ lệ chuột .
  • Âm thanh: 8000 Hz hoặc 44100 Hz.
  Sau khi thiết lập các cấu hình này, hãy nhấn nút Bắt đầu để bắt đầu quay màn hình. Khi bạn hoàn tất, hãy đóng cửa sổ của nó và bản ghi sẽ được lưu trong thư mục Videos trên PC của bạn.

11. AviScreen.

  AviScreendownload phần mềm quay màn hình miễn phí tiếp theo dành cho Windows. Sử dụng nó, bạn có thể chụp toàn màn hình hoặc một khu vực với kích thước cụ thể. Nó tạo ra một đoạn phim ghi cũng như lưu các khung hình ảnh riêng lẻ (GIF, JPG, BMP). Video được lưu ở định dạng AVI.
  Để tùy chỉnh video ghi đầu ra, bạn có thể chọn các tùy chọn nén và thiết lập video như tốc độ khung hình, độ trễ trước khi chụp, hiển thị con trỏ, v.v. Nó cũng cung cấp tính linh hoạt để đặt phím nóng cho các tác vụ khác nhau.

Bạn biết chưa?

12. Xvideocapture.

  Xvideocapture là một phần mềm quay màn hình và chỉnh sửa video đơn giản dành cho Windows. Nó cho phép bạn quay video toàn màn hình máy tính để bàn, một cửa sổ hoặc một vùng đã chọn. Video đã quay được lưu ở định dạng AVI trong thư mục con Video của thư mục tải xuống.

Kết luận.

  Trên đây là thông tin Phần mềm Quay màn hình Máy tính miễn phí tốt nhất bạn hãy chọn ra ứng dụng phù hợp nhé. Nhớ like và chia sẻ ngay cho bạn bè cùng biết nha, chúc bạn thành công.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: