Cách chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Vinaphone

Chuyển tiền điện thoại giữa các số điện thoại thuê bao khác nhau là một nhu cầu phổ biến, chính đáng của khách hàng vì sẽ giúp mọi người có thể gửi tiền cho người thân hay gửi tiền sang các số máy thường xuyên sử dụng hơn. Ngoài ra, hiện nay các bạn có thể chuyển tiền điện thoại từ các nhà mạng khác nhau cho nhau.

Cụ thể hơn, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển tiền từ nhà mạng Viettel sang Vinaphone - một điều tưởng chừng như rất khó khăn nhưng nay đã có thể thực hiện đơn giản, nhanh chóng.

Vậy làm như thế nào để có thể chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Vinaphone, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


Cách chuyển tiền từ sim Viettel sang sim Vinaphone


1. Chuyển tiền giữa các số điện thoại là gì?

Việc chuyển tiền giữa các số máy đơn giản là chuyển tiền điện thoại từ tài khoản này sang tài khoản khác để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Đây cũng không phải làm một điều quá mới mẻ khi các nhà mạng đã cung cấp dịch vụ này được một khoảng thời gian khá dài trước đây rồi.

Tuy thế, trước đây chúng ta chỉ có thể chuyển tiền cho các thuê bao sử dụng cùng một nhà mạng nhưng hiện nay chúng ta đã được hỗ trợ để có thể chuyển tiền giữa các nhà mạng khác nhau.

Ở trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu cách để chuyển tiền điện thoại giữa 2 nhà mạng có thể coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay đó là Viettel và Vinaphone. 

Tuy vậy, bạn cũng cần phải đáp ứng đủ một số điều kiện để có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền giữa các thuê bao ngoại mạng. Cụ thể hơn thì với chủ thuê bao Viettel các bạn cần phải có thời gian sử dụng sim ít nhất là 180 ngày còn với sim Vinaphone thì con số này là 120 ngày.

Ngoài ra, thuê bao của bạn cần phải hoạt động cả 2 chiều bình thường trên phạm vi toàn quốc. Nếu như bạn bị chặn chiều đi hoặc đến thì sẽ không thể đáp ứng đủ điều kiện để đăng ký sử dụng dịch vụ.

Và tất nhiên, trong tài khoản của bạn phải còn đủ số dư để có thể chuyển tiền, thuê bao cũng sẽ được miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong 3 tháng đầu tiên trước khi phải trả phí dịch vụ cho nhà mạng (5% giá trị số tiền chuyển). 

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách để thực hiện chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang thuê bao Vinaphone. 


Bạn phải biết ngay:


2. Chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang Vinaphone bằng tin nhắn SMS

Các thao tác chuyển tiền từ Viettel sang Vinaphone hoàn toàn có thể được thực hiện bằng tin nhắn SMS với các cú pháp như sau:


2.1. Tạo mật khẩu chuyển tiền của cá nhân

Để tạo mật khẩu chuyển tiền từ dịch vụ của tổng đài 136, bạn cần phải nhắn tin trực tiếp tới tổng đài 136. Chi tiết hơn thì bạn cần phải soạn thảo tin nhắn SMS theo cú pháp sau để đăng ký tạo mật khẩu chuyển nếu như chưa từng đăng ký trước đây:

                                       Soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi 136

Sau khi đã gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn một mật khẩu bao gồm 8 chữ số ngẫu nhiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu này khi chuyển tiền sau khi hệ thống gửi mật khẩu đến hộp thư SMS của bạn.


2.2. Thay đổi mật khẩu

Sau khi nhận được tin nhắn SMS thông báo mật khẩu, bạn có thể dùng ngay mật khẩu này để thực hiện các giao dịch nhưng cũng có thể thay đổi để dễ nhớ hơn và mật khẩu bạn tự đặt cũng sẽ cho bạn độ yên tâm cao hơn. Bạn có thể thay đổi mật khẩu bằng cú pháp SMS như sau: 

                         Soạn tin nhắn MK <Mật khẩu cũ> <Mật khẩu mới> gửi 136

Ví dụ như bạn có mật khẩu cũ là 01234567 và muốn đổi thành 12345678 thì cần soạn tin nhắn MK 01234567 12345678


2.3. Chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác

Vậy là bạn đã có được mật khẩu chuyển tiền của riêng mình, bây giờ bạn có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Bạn có thể chuyển tiền từ thuê bao Viettel sang Vinaphone với cú pháp USSD như sau:

  • Bước 1: Vào bàn phím USSD
  • Bước 2: Nhập cú pháp giao dịch như sau: *136*Mật khẩu*Số điện thoại nhận*Số tiền#  sau đó bấm nút Gọi/OK

Ví dụ, bạn muốn chuyển 10000 đồng cho số điện thoại 0987654321 và mật khẩu của bạn là 12345678 thì bạn cần nhập như sau: *136*12345678*0987654321*10000# và bấm Gọi/OK.

Bạn cũng cần chú ý rằng số tiền nhiều nhất bạn có thể chuyển 1 lần là 50000 đồng và ít nhất là 5000 đồng. Ngoài ra, số tiền một ngày bạn chuyển cũng không được vượt quá 300000 đồng. Nếu các bạn gặp phải bất cứ vấn đề gì, hãy liên lạc tới tổng đài 18008098 để nhận được hỗ trợ từ nhân viên chăm sóc khách hàng.


Đó là những thông tin về cách để chuyển tiền từ một tài khoản thuộc nhà mạng Viettel sang cho một tài khoản thuộc nhà mạng Vinaphone. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi đã mang đến sẽ giúp cho các bạn có thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ của các nhà mạng!

 

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: