Làm lại sim hộ được không? Cách thực hiện Ra sao? 2023

  Sim của bạn bị mất hoặc vì một nguyên nhân nào đó mà không còn sử dụng được nữa? Bây giờ lại rất bận không thể tự mình đi làm lại được. Vậy có nhờ người khác làm lại sim được không.? thủ tục Làm lại sim hộ ra sao? Có mất phí không?

  Bài viết sau của magiamgia79.com sẽ đưa ra đáp án chính xác nhất cho bạn! Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nha.

Làm lại sim hộ được không?

1. Làm lại sim hộ được không?

  Làm lại sim hộ được không? thì câu Trả lời là Có nhé. Bạn hoàn toàn có thể nhờ bạn bè, người thân, vợ chồng đi làm lại sim của các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobifone tại các điểm giao dịch trên toàn quốc.

  Việc làm lại sim hộ khi bị khoá hay mất dịch vụ mạng đều phải thực hiện dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của nhà mạng, cùng xem nội dung phần sau để khôi phục nha.


2. Khi nào thì bạn cần Làm lại sim hộ?

  Để nói về việc tại sao lại cần nhờ người khác đi làm lại hộ sim thì có nhiều nguyên nhân, trong đó chúng ta thường có các vấn đề chính như sau;

  • Bạn đang đi làm xa, mà không kịp trở về để đăng ký lại sim được.
  • Bạn đang dùng sim mà thông tin chính chủ lại đứng tên một người khác trong gia đình hay của bạn bè. Bạn nhờ người đó đi làm lại cho tiện.
  • Bạn ngại đi ra ngoài mà lại nhờ được người có điều kiện hiểu biết hơn về dịch vụ đi làm giúp
  • Người thân hoặc bố mẹ bạn đã quá già, yếu, bệnh tật không tiện đi làm lại sim nên nhờ người đi làm hộ

  Và cũng rất nhiều nguyên nhân nữa có thể xảy ra, bạn cũng đôi khi không ngờ được, song mục tiêu chung vẫn là người không phải chính chủ sim đang dùng đi khôi phục lại dịch vụ.


2. Điều kiện cần thiết để đảm bảo Người làm hộ được giải quyết mở dịch vụ.

  Khi muốn nhờ một người khác đi làm lại hộ sim do bị mất hay bị khoá dịch vụ thì cũng cần các điều kiện cơ bản mà phải nắm, từ đó để bên đội ngũ giao dịch viên kiểm tra, đưa ra quyết định chấp thuận khôi phục sử dụng sim hay không.

  + Đầu tiên: Bạn phải mang giấy tờ của người đang sử dụng sim theo đúng yêu cầu, ví dụ như: như căn cước công dân, Phiếu thu nạp tiền hàng tháng ( nếu đang dùng trả sau).

  + Thứ hai: Sim cần làm lại trước đó phải được đăng ký chính chủ, nếu chưa chính chủ thì nhân viên sẽ mất thời gian xác minh; đồng thời khả năng được phê duyệt cũng thấp hơn.

  + Thứ 3: Bạn phải chuẩn bị được 5-10 số điện thoại mà sim cần làm lại hay gọi đi nhất trong vòng 3 tháng.


Thủ tục Làm lại sim hộ

4. Thực hiện làm lại sim hộ Viettel, Vinaphone, Mobifone như thế nào?

  Để Thực hiện làm lại sim hộ cho người khác, chúng ta có quy trình cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đến cửa hàng Viettel, Vinaphone, Mobifone gần nhất quanh bạn
  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ CCCD, chứng minh sim đã được đăng ký chính chủ của người nhờ bạn đi làm hộ
  • Bước 3: Cung cấp danh sách 5-10 số điện thoại mà sim bị mất thường gọi đi theo yêu cầu của giao dịch viên.
  • Bước 4: Đợi nhân viên kiểm tra và xác định phê duyệt khôi phục sim hay không

  Mỗi sim số sẽ có các yêu cầu khác nhau về chứng minh chính chủ tránh tính trạng lừa đảo, làm sim của người khác. Việc được đồng ý cho hoạt động lại hay không sẽ được giao dịch viên quyết định trên cơ sở hồ sơ mà người đi làm hộ cung cấp.


Xem thêm:


5. Phí Làm lại sim hộ là bao nhiêu?

  Hiện nay việc thu phí của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone khi Làm lại sim hộ là khác nhau, tương ứng trong khoàng 30.000 đồng đến 50.000 đồng bao gồm cả phôi sim mới. Bạn có thể phải nạp thêm một số khoản phí liên quan do các dịch vụ phát sinh trên từng sim.

  Trên đây là thông tin Làm lại sim hộ được không? Bạn nếu đã thực hiện thành công nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ.



Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: