Sim Viettel đăng ký tên người khác phải khắc phục sao? [2023]

  Sim Viettel đăng ký tên người khác vẫn còn khá phổ biến, và một ngày bạn cũng vô tình nhận ra rằng sim mình chưa chính chủ, tất cả thông tin đều là của người khác thì giờ phải làm sao? Bạn lo lắng không? Tất nhiên là cũng đáng lo chứ.
  Vậy khi biết Sim Viettel đăng ký tên người khác chúng ta phải làm gì để được chính chủ, thủ tục ra sao? Chi phí để làm có khó không? Mời bạn cùng magiamgia79.com xem ngay nội dung trong bài viết này nhé.


Sim Viettel đăng ký tên người khác

1. Nguyên nhân Sim Viettel đăng ký tên người khác

  Khi đã dùng một chiếc sim lâu và mục đích sử dụng dịch vụ ổn định thì tất cả chúng ta đều mong muốn thông tin phải được chuẩn chỉ, không có các vi phạm pháp lý. Song vì nhiều lý do từ đơn giản đến phức tạp mà bạn nhận ra sim của chúng ta đang dùng chưa chính chủ.
  Đây thực sự là tin không vui, điều này khiến bạn thêm lo lắng và có nguy cơ bị mất sim, mất thời gian. Khi dùng chiếc sim chưa chính chủ hay đứng tên người khác thì bạn không thể an toàn được, vậy có những nguyên nhân nào xảy ra tình trạng trên.

  + Thứ 1: Do tình trạng sim rác, các đơn vị cung cấp sim ra thị trường vì doanh thu, lợi nhuận hoặc chỉ tiêu mà đã kích hoạt bằng thông tin người khác, không phải là thông tin chính chủ.
  Nếu sim bạn mua và dùng từ lâu, thậm chí từ vài năm trước thì tình trạng này diễn ra khá nhiều. các Đại lý không uy tín sẽ tìm cách cung cấp sim sai thông tin cho bạn dùng mà không có trách nhiệm chuẩn hoá thông tin.

  + Thứ 2: Vì điều kiện nào đó mà trước đây bạn đã nhờ người thân, bạn bè đứng tên giùm khi làm sim. Nay bạn có điều kiện muốn thay đổi thông tin chính chủ.

  + Thứ 3: Chúng ta mua lại sim số đẹp, sim để làm dịch vụ hoặc để phát triển kinh doanh; Trước sim đứng tên người cũ nay muốn chuyển đổi sim Viettel thành chính chủ.
  Không phải chỉ có những nguyên nhân trên mà còn rất nhiều các lý do khác nữa dẫn đến thông tin tên người khác trên sim Viettel của bạn. Chung quy lại là điều này không hề tốt và bạn cần làm chính chủ ngay.

2. Sim đăng ký tên người khác có bị ảnh hưởng gì?

  Việc để chiếc sim mà mình đang sử dụng có thông tin người khác khá là nguy hiểm, ảnh hưởng lâu dài đến quá trình trải nghiệm dịch vụ của chúng ta, mình kể sơ qua cho bạn rõ nhé.
  Trước hết khi Sim đăng ký tên người khác là chưa chính chủ, nhà mạng sẽ tiến hành rà soát và khoá bất kỳ lúc nào. Hiện nay việc triển khai chuẩn hoá thông tin của Bộ ngày càng cao thì việc khoá sim do chưa chính chủ diễn ra liên tục.
  Tiếp theo là khi bị khoá sim 1 chiều, 2 chiều việc khôi phục phức tạp hơn, bạn cần phải chứng minh được sim đó mình đang dùng với giao dịch viên với những hồ sơ phức tạp
  Thứ 3 đó là kẻ xấu thường lợi dùng thông tin tên người khác trên sim để xâm nhập vào các tài khoản xã hội, tài khoản ngân hàng...làm ảnh hưởng danh dự, tài chính của bạn.
  Một yếu tố nữa là dù bạn có dùng sim số đẹp, sim công ty nhưng không chính chủ thì người ta cũng không tin là của bạn; yếu tố lòng tin bị mất đi. Hơn nữa đã dùng sim số đẹp mà lại tên người khác thì khả năng mất số cũng cao hơn.

3. Cách thay đổi Sim Viettel đăng ký tên người khác?

  Biện pháp thay đổi Sim Viettel đăng ký tên người khác thành sim của mình nhanh nhất đó là chuyển thông tin chính chủ. Thực sự hiện nay việc này không quá khó khi mà nhà mạng Viettel đang mở rộng tính năng chuẩn hoá thông tin.
  Cách thay đổi Sim Viettel đăng ký tên người khác thành tên của mình đơn giản bằng cách thực hiện ngay trên điện thoại thông qua ứng dụng My Viettel hoặc đến các điểm giao dịch để nhân viên hỗ trợ nhanh.

  Sau đây là cách thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel chính xác nhất nha:

3.1 Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel

  Trên điện thoại bạn tải ứng dụng My Viettel về và tiến hành đăng ký thành viên. Sau khi đăng ký xong tìm đến mục " Tiện ích" sau đó vào" Thông tin thuê bao" Chọn " cập nhật".
  Bạn hãy điền thông tin cá nhân, số CCCD, địa chỉ, ngày tháng năm sinh rồi upload hình chụp CCCD kèm hình chân dung lên.

Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel

  Sau đó xác nhận Thông tin cung cấp là chuẩn xác, từ đây Nhà mạng sẽ xét duyệt hồ sơ và phản hồi có thành công hay không.
  Thông tin Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel mình sẽ gắn link đây, bạn click vào xem cho rõ từng bước nha.
  Bạn cũng có thể lựa chọn Thay đổi thông tin thuê bao Viettel không chính chủ tại điểm giao dịch của Viettel hoàn toàn miễn phí.

3.2 Thay đổi thông tin thuê bao chính chủ Viettel tại giao dịch.

  Khi đến điểm giao dịch bạn cần mang Căn cước Công dân để thay đổi thông tin người khác trên sim sang tên mình. Nhân viên sẽ hỏi thêm về 5-10 số điện thoại thường gọi, số seri sim, mệnh giá thẻ nạp gần nhất nhằm để xác minh và hoàn thiện thủ tục sang tên chính chủ cho bạn.


4. Những vấn đề liên quan khi sử dụng Sim Viettel

Sim đã đăng ký chính chủ có đăng ký lại được không?

  Trả lời: Với việc Sim đã đăng ký chính chủ có đăng ký lại được không thì câu trả lời chính xác là CÓ nhé. Bất kỳ ai khi đã sỡ hữu sim chính thức thì đều có quyền thay đổi, chỉnh sửa thông tin thành chính chủ.
  Một chiếc sim có thể qua nhiều chủ trước đó khác nhau nhưng do mua bán, trao đổi mà đến bạn dùng hợp pháp thì hãy tiến hành đi đăng ký, chuyển đổi sang Chính chủ ngay nha.

Sang tên sim Viettel online được không?

  Trả lời: Sang tên sim Viettel online hoàn toàn được nhé. Từ việc tải ứng dụng My Viettel rồi cung cấp thông tin cho Nhân viên xét duyệt đó chính là khai báo, thay đổi online đó.

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn?

  Trả lời: Hiện nay Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn Không được áp dụng. Việc này không đảm bảo an toàn và tính bảo mật dịch vụ nên chưa khuyến khích nhà mạng phát triển.

Sim bị người khác đăng ký chính chủ phải làm sao?

  Trả lời: Nếu bạn thực sự là chủ sở hữu sim thì nên tiến hành đăng ký thông tin chuẩn hoá chỉnh chủ cho mình ngay, tránh để lâu ảnh hưởng tới danh bạ hoặc tài chính của bạn.



Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: