Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác? [2023]

  Hướng dẫn Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác là từ khoá được tìm kiếm rất nhiều trên mạng, có lẽ rằng rất nhiều bạn đang mong muốn chuyển tài khoản giống bạn.

  Khi đang cần chuyển tài khoản Ngân hàng trên điện thoại khác thì yên tâm bài viết này của magiamgia79.com sẽ chỉ ra chi tiết từng bước. Hãy cùng theo dõi, đừng bỏ qua nha bạn.

Dang nhap tai khoan ngan hang tren dien thoai khac


1. Khi nào thì cần Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác?

  Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến nhu cầu Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác, tất nhiên ai cũng muốn an toàn và bảo mật. Các Ngân hàng khác nhau như BIDV, Techcombank, VietcomBank, AgriBank, MB Bank, Vietinbank, ACB Bank...đều có quy trình gắt gao cho vấn đề này.

  Sau đây là loạt nguyên nhân khiến bạn muốn Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác, bao gồm:

  • Bạn mới mua điện thoại mới và mong muốn đăng nhập tài khoản ứng dụng Ngân hàng trên máy mới cho tiện quản lý.
  • Bạn bị mất điện thoại, không muốn để người khác lấy thông tin, đăng nhập xâm hại nên đăng nhập vào điện thoại khác.
  • Nguyên nhân do quên điện thoại mà đang có việc gấp cần chuyển tiền, mua sắm online, thanh toán dịch vụ nên nhờ máy tính, điện thoại bạn bè để đăng nhập vào.

  Về cơ bản mình nói ở đây việc đăng nhập ứng dụng Ngân hàng vào một thiết bị khác là có tính chủ động, được bạn cho phép hoặc chính bạn thao tác. Tất cả cách đăng nhập khác mà từ hành vi xâm hại, không được cho phép thì đều vi phạm pháp luật và cần ngăn chặn kịp thời nha.


2. Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác thực hiện thế nào?

  Thông thường chúng ta sẽ mở thẻ, tài khoản và đăng nhập sử 1, 2 ngân hàng khác nhau; thậm chí nhiều người cần sử dụng rất nhiều Ngân hàng, tất cả đều vì mục đích dịch vụ, tiện lợi cho hoạt động kinh doanh.

  Nhưng về cơ bản việc Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác của các Ngân hàng đều ưu tiên tính bảo mật và xác thực đúng thông tin. Nếu bạn làm sai, không đúng quy trình thì sẽ có thể bị khoá tạm thời ứng dụng Banking, không thực hiện được bất kỳ lệnh nào khác.

  Mỗi Ngân hàng đều có mức độ bảo mật từ thấp đến cao khác nhau, song mình nhận thấy là đều yêu cầu xác thực nhập mã OTP, Gửi tin nhắn xác minh và nhận diện khuôn mặt.

  Bây giờ ta cùng đi vào cách Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác của một số Ngân hàng tiêu biểu như Vietcombank, AgriBank, BIDV, MB Bank rồi từ đó rút thêm kinh nghiệm cho Ngân hàng bạn đang dùng nha.


2.1 Cách chuyển app Vietcombank sang điện thoại khác?


  + Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Vietcombank Mobile Banking trên điện thoại mới

  Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại mới của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android). Tìm kiếm ứng dụng "Vietcombank Mobile Banking" và tải về thiết bị.

  + Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Vietcombank Mobile Banking

  Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng Vietcombank Mobile Banking trên điện thoại mới. Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy mục "Đăng nhập". Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản Vietcombank Mobile Banking của bạn, bao gồm tên đăng nhập (thường là số tài khoản Vietcombank) và mật khẩu.

 + Bước 3: Xác nhận và kích hoạt tài khoản

  Sau khi đăng nhập thành công, ứng dụng Vietcombank Mobile Banking trên điện thoại mới của bạn có thể yêu cầu bạn xác nhận và kích hoạt tài khoản. Theo hướng dẫn trên màn hình, bạn có thể chọn phương thức xác thực tùy chọn, chẳng hạn như qua tin nhắn OTP (One-Time Password) hoặc qua ứng dụng OTP.

  Nếu bạn chọn xác thực qua tin nhắn OTP: Vietcombank sẽ gửi một tin nhắn chứa mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký với tài khoản Vietcombank Mobile Banking. Nhập mã OTP đó vào ứng dụng để xác nhận và kích hoạt tài khoản.

  Nếu bạn chọn xác thực qua ứng dụng OTP: Theo hướng dẫn trên màn hình, bạn sẽ cần kích hoạt và đặt mã PIN cho ứng dụng OTP của Vietcombank Mobile Banking trên điện thoại mới. Làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất quá trình này.

  Sau đó sẽ yêu cầu bạn nhắn tin theo cú pháp mà Vietcombank Mobile Banking từ trên chính sim đăng ký dịch vụ và gửi về tổng đài 6167

  + Bước 4: Sử dụng ứng dụng Vietcombank Mobile Banking trên điện thoại mới

  Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận và kích hoạt, bạn đã chuyển thành công ứng dụng Vietcombank Mobile Banking sang điện thoại mới. Bây giờ, bạn có thể sử dụng ứng dụng Vietcombank Mobile Banking để thực hiện các giao dịch, kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nhiều dịch vụ khác một cách thuận tiện từ điện thoại mới của mình.

Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác?

2.2 Cách chuyển app Agribank sang điện thoại khác?

  Để chuyển ứng dụng Agribank sang điện thoại mới, bạn có thể thực hiện các bước sau:


  + Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Agribank trên điện thoại mới

  Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại mới của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android). Tìm kiếm ứng dụng "Agribank" và tải về thiết bị.

  + Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Agribank

  Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng Agribank trên điện thoại mới. Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy mục "Đăng nhập". Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản Agribank của bạn, bao gồm tên đăng nhập (thường là số tài khoản Agribank) và mật khẩu.

  + Bước 3: Xác nhận và kích hoạt tài khoản

  Sau khi đăng nhập thành công, ứng dụng Agribank trên điện thoại mới của bạn sẽ yêu cầu bạn xác nhận và kích hoạt tài khoản. 

  Theo hướng dẫn trên màn hình, bạn sẽ cần kích hoạt và đặt mã PIN cho ứng dụng OTP của Agribank trên điện thoại mới. Làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất quá trình này.

  + Bước 4: Sử dụng ứng dụng Agribank trên điện thoại mới

  Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận và kích hoạt, bạn đã chuyển thành công ứng dụng Agribank sang điện thoại mới. Bây giờ, bạn có thể sử dụng ứng dụng Agribank để thực hiện các giao dịch, kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nhiều dịch vụ khác một cách thuận tiện từ điện thoại mới của mình.


2.3 Cách chuyển app Ngân hàng BIDV sang điện thoại khác?

  Để chuyển ứng dụng Ngân hàng BIDV sang điện thoại mới, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  + Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng BIDV Mobile Banking trên điện thoại mới

  Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại mới của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android). Tìm kiếm ứng dụng "BIDV Mobile Banking" và tải về thiết bị.

  + Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản BIDV Mobile Banking

  Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng BIDV Mobile Banking trên điện thoại mới. Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy mục "Đăng nhập". Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản BIDV Mobile Banking của bạn, bao gồm tên đăng nhập (thường là số tài khoản BIDV) và mật khẩu.

  + Bước 3: Xác nhận và kích hoạt tài khoản

  Sau khi đăng nhập thành công, ứng dụng BIDV Mobile Banking trên điện thoại mới của bạn có thể yêu cầu bạn xác nhận và kích hoạt tài khoản. Theo hướng dẫn trên màn hình, bạn có thể chọn phương thức xác thực tùy chọn, chẳng hạn như qua tin nhắn OTP (One-Time Password) hoặc qua ứng dụng OTP.

  Nếu bạn chọn xác thực qua tin nhắn OTP: Ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn chứa mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký với tài khoản BIDV Mobile Banking. Nhập mã OTP đó vào ứng dụng để xác nhận và kích hoạt tài khoản.

  Nếu bạn chọn xác thực qua ứng dụng OTP: Theo hướng dẫn trên màn hình, bạn sẽ cần kích hoạt và đặt mã PIN cho ứng dụng OTP của BIDV Mobile Banking trên điện thoại mới. Làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất quá trình này.

  + Bước 4: Sử dụng ứng dụng BIDV Mobile Banking trên điện thoại mới

  Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận và kích hoạt, bạn đã chuyển thành công ứng dụng BIDV Mobile Banking sang điện thoại mới. Bây giờ, bạn có thể sử dụng ứng dụng BIDV Mobile Banking để thực hiện các giao dịch, kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nhiều dịch vụ khác một cách thuận tiện từ điện thoại mới của mình.


2.4 Cách chuyển app MB Bank sang điện thoại khác?

Để chuyển ứng dụng MB Bank sang điện thoại mới, bạn có thể thực hiện các bước sau:

+ Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng MB Bank trên điện thoại mới

  Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại mới của bạn (App Store cho iOS hoặc Google Play Store cho Android). Tìm kiếm ứng dụng "MBBank" và tải về thiết bị.

+ Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản MB Bank

  Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng MB Bank trên điện thoại mới. Trên giao diện chính, bạn sẽ thấy mục "Đăng nhập". Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản MBBank của bạn, bao gồm tên đăng nhập (thường là số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng) và mật khẩu.

+ Bước 3: Xác nhận và kích hoạt tài khoản

  Sau khi đăng nhập thành công, ứng dụng MB Bank trên điện thoại mới của bạn sẽ yêu cầu bạn xác nhận và kích hoạt tài khoản.

  Nếu bạn chọn xác thực qua tin nhắn OTP: Ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn chứa mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký với tài khoản MBBank. Nhập mã OTP đó vào ứng dụng để xác nhận và kích hoạt tài khoản.

  Sau đó sẽ yêu cầu xác nhận lại khuôn mặt bằng đưa điện thoại lên cách quay khuôn mặ, nếu trùng khớp dữ liệu thì qua bước này.

  + Bước 4: Sử dụng app MBBank trên điện thoại mới

  Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận và kích hoạt, bạn đã chuyển thành công ứng dụng MB Bank sang điện thoại mới. Bây giờ, bạn có thể sử dụng app MB Bank để thực hiện các giao dịch, kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và nhiều dịch vụ khác một cách thuận tiện từ điện thoại mới của mình.

  Từ một số ví dụ Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên bạn dễ nhận thấy đa phần là yêu cầu xác thực và phải đảm bảo là sử dụng đúng số sim điện thoại, đúng giấy tờ, đúng thông tin thì mới đăng nhập thành công.

  Nếu chẳng may bạn mất điện thoại, mất sim thì cần đi làm lại sim tại các điểm giao dịch nhà mạng rồi sau đó mới tiền hành đăng nhập trên điện thoại mới nha.

  Mình đã có bài viết về Mất số điện thoại có ảnh hưởng đến Tài khoản Ngân hàng không? và cách khắc phục nhanh chóng nhất, bạn ghé qua đọc kỹ từng bước nha.


Từ khoá tìm kiếm:

Cách chuyển Internet Banking từ điện thoại này sang điện thoại khác,

Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên 2 điện thoại,

1 tài khoản ngân hàng có đăng nhập được 2 máy không,

Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên thiết bị khác,

Chuyển app ngân hàng sang điện thoại khác,

Cách chuyển Internet Banking từ điện thoại này sang điện thoại khác BIDV,

Cách đăng xuất tài khoản ngân hàng Vietcombank trên điện thoại,

1 tài khoản ngân hàng đăng nhập được mấy thiết bị


3. Tại sao Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác mà không được?

  Mặc dù bạn đã cố gắng thao tác rất nhiều nhưng vẫn không thể nào Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác thì có thể đã vi phạm một số nguyên nhân chính sau đây.

  + Thứ nhất: Số điện thoại đăng ký dịch vụ của bạn chưa đúng, Ngân hàng luôn yêu cầu việc nhận và gửi OTP, tin nhắn xác minh phải qua số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng. Việc bạn dùng số điện thoại khác sẽ bị từ chối và coi như xác minh không thành công.

  + Thứ 2: Bạn thao tác sai theo các yêu cầu của Ngân hàng, việc này thì bạn nên xem xét lại từng bước như gửi tín nhắn theo đúng mẫu của Ngân hàng chưa? xác minh khuôn mặt báo khớp chưa? gõ số tài khoản, mật khẩu, mã pin đúng chưa? Nếu nhận thấy chưa thì hãy điền cho đúng lại nha.

  + Thứ 3: Tài khoản của bạn đăng nhập trên nhiều thiết bị cũng là nguyên nhân khiến bạn đăng nhập không được, đa số chỉ cho phép đăng nhập tài khoản 1 ngân hàng trên 1 điện thoại, nếu bạn cố gắng trên 2 điện thoại thì mặc định sẽ "thoát tài khoản" trên thiết bị kia.

  + Thứ 4: Lỗi kỹ thuật của app hoặc điện thoại; nếu thời điểm chuyển tài khoản Ngân hàng sang điện thoại khác mà ứng dụng đang gặp lỗi thì bạn cần chờ đợi để họ fix. Trường hợp điện thoại cấu hình hoặc yếu tố kỹ thuật không tương thích thì tất nhiên ta phải chọn máy khác rồi.


Xem thêm:


4. Khi bị khoá tài khoản Ngân hàng do đăng nhập trên điện thoại khác không thành công, cần làm gì?

  Một khi đã rơi vào tình trạng bị khoá dịch vụ trên ứng dụng Ngân hàng do Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác mà không thành công bạn cần bình tĩnh.

  Trước tiên bạn cần mang giấy tờ cá nhân, điện thoại, sim số ra điểm giao dịch Ngân hàng gần nhất để nhân viên hướng dẫn tải lại app và thao tác đăng nhập

  Tiếp theo bạn nói Nhân viên ghi lại các thông tin quan trọng cho bạn trong Phiếu như mật khẩu, mã Pin để bạn tiện đăng nhập lần thứ 2,3. Vì đa số các thông tin này Ngân hàng đã yêu cầu bạn đổi mới để tăng bảo mật, bạn tạm lưu lại để dùng kẻo quên. Và tất nhiên sau đó thì huỷ đi và đảm bảo rằng chỉ mỗi bạn biết thông tin về mật khẩu này.

  Trường hợp bạn cần thay số điện thoại mới trên hệ thống Ngân hàng để tiện hơn cho việc nhận mã OTP, Xác thực định danh thì báo nhân viên để họ hướng dẫn luôn nhé.


5. Những câu hỏi liên quan:

+ Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên 2 điện thoại có được không?

  Trả lời: Đa số Ngân hàng sẽ Không cho phép bạn Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên 2 điện thoại. Để tăng độ bảo mật an toàn thì mỗi tài khoản của 1 ngân hàng sẽ chỉ được đăng nhập trên 1 điện thoại duy nhất.

+ 1 tài khoản ngân hàng có đăng nhập được 2 máy không?

  Trả lời: Vấn đề 1 tài khoản ngân hàng có đăng nhập được 2 máy là Không được nhé. Mỗi tài khoản của một Ngân hàng chỉ được đăng nhập trên 1 máy duy nhất.

+ Chuyển app ngân hàng sang điện thoại khác thủ tục ra sao?

  Trả lời: Để Chuyển app ngân hàng sang điện thoại khác bạn chỉ cần tải app Ngân hàng trên điện thoại mới, xác thực các thông tin đăng nhập theo từng bước Ngân hàng yêu cầu là được. Về cơ bản là cần tuân thủ tính bảo mật, an toàn cho chính thẻ và tiền cho mình.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: