Cách lấy lại sim chính chủ bị mất Viettel, Vinaphone, Mobifone [2023]

  Cách lấy lại sim chính chủ bị mất là câu hỏi phổ biến mà nhiều bạn đang tìm kiếm câu trả lời. Trong số đó chúng ta thường dùng mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnam Mobile là chủ yếu.

  Vậy khi chẳng may mất sim thì chúng ta phải làm gì? Sim đã đăng ký chính chủ thì khôi phục có nhanh không? Mất bao nhiều tiền để làm lại sim?

  Website magiamgia79.com sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện, bạn hãy cùng theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé.

Cach lay lai sim chinh chu bi mat

1. Cần làm gì khi bị mất sim?

  Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bạn bị mất sim, trong số đó đều bắt nguồn từ các yếu tố khách quan, chủ quan như lâu ngày không dùng bị khoá, thu hồi; không đăng ký chính chủ, mất máy điện thoại, để thất lạc lâu ngày.

  Tuy nhiên nếu bạn đang dùng sim bình thường mà bị mất sim do thất lạc, mất điện thoại... thì trong vòng 1 giờ nên gọi ngay tổng đài để báo và yêu cầu nhân viên hỗ trợ khoá các dịch vụ sim số liên quan, tránh bị đánh cắp thông tin, sử dụng vào mục đích xấu.

  Khi bị mất sim bạn gọi tổng đài qua các số sau:

  • Tổng đài Viettel 18001098
  • Tổng đài Vinaphone 18001091
  • Tổng đài Mobifone 18001090
  • Tổng đài Vietnam Mobile 0922 789 789


2. Mất sim bao lâu thì làm lại được?

  + Theo quy định của nhà mạng trong vòng 60 ngày mà sim bạn không hoạt động, không phát sinh cuộc gọi thì sẽ bị khoá 2 chiều, trong 10 ngày tiếp theo mà không khôi phục hoạt động sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng đó.

  Như vậy tính từ khi mất sim trong khoảng thời gian trước 60 ngày bạn cần cố gắng càng nhanh càng tốt đi làm lại, khôi phục sim số để mà sử dụng. Trong thời gian này vì sim bạn đang đăng ký chính chủ nên việc khôi phục khá là dễ dàng.

  + Trong trường hợp đã bị mất sim trên 3 tháng, 6 tháng, 1 năm, 3 năm thì việc làm lại sim là rất khó; bây giờ sẽ phụ thuộc và việc sim của bạn còn tồn tại trên kho số của nhà mạng, đã bị ai khác đăng ký mới sử dụng hay chưa.

  Vì theo quy định sim mà đã bị thu hồi về kho số chung sẽ không còn mang thông tin của khách hàng nữa mà được reset lại giống như một sim số mới; các cá nhân, doanh nghiệp khác cần dùng thì đều khởi tạo dùng được.

  Lúc này sim mà số sim cũ của bạn chưa có ai dùng thì vẫn có thể Khởi tạo lại như 1 sim mới 100% và yêu cầu đăng ký lại toàn bộ thông tin từ đầu.


3. Thủ tục hồ sơ để làm lại sim Chính chủ.

  Theo quy định của các nhà mạng bao gồm như Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnam Mobile hồ sơ làm lại sim chính chủ bị mất bao gồm:

  Đối với khách hàng cá nhân:

  • Giấy Căn cước Công dân ( hoặc Hộ khẩu, Passport) Chính chủ
  • Cung cấp 5-10 số điện thoại mà thường gọi
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Phiếu thu cước hàng tháng đối với thuê bao trả sau ( nếu có)


Đối với khách hàng doanh nghiệp:

  • Giấy Căn cước Công dân ( hoặc Hộ khẩu, Passport) người đi làm dịch vụ
  • Giấy giới thiệu có xác nhận của chủ Doanh nghiệp
  • Cung cấp 5-10 số điện thoại mà thường gọi
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Phiếu thu cước hàng tháng đối với thuê bao trả sau ( nếu có)


Cách lấy lại sim chính chủ bị mất Viettel, Vinaphone, Mobifone

4. Hướng dẫn trình tự Làm lại sim chính chủ bị mất Viettel, Vinaphone, Mobifone

  Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ liên quan cho khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp, bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để được làm lại sim nhanh nhất nhé.

  • Bước 1: Đến điểm giao dịch nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnam Mobile
  • Bước 2: Đọc số sim và Cung cấp các giấy tờ liên quan
  • Bước 3: Cung cấp số điện thoại thường xuyên liên lạc theo yêu cầu
  • Bước 4: Đợi nhân viên kiểm tra và xác nhận thông tin khôi phục sim cho bạn


Từ khoá liên quan:

Làm lại sim hộ được không,

Cách làm lại sim Viettel tại nhà,

Làm lại sim không cần CMND,

CMND photo có làm lại sim được không,

Làm lại sim Viettel hộ được không,

Nhờ người làm lại sim Viettel,

Làm lại sim Viettel không cần CMND,

Làm lại sim Viettel online



5. Làm lại sim không cần CMND được không?

  Để đảm bảo chính chủ thì CMND là yếu tố bắt buộc, tuy nhiên nếu bạn không thể xuất trình CMND thì có thể thay thế bằng Sổ hộ khẩu, Passport.

  Mục đích là để nhân viên kiểm tra xem thông tin bạn đăng ký chính chủ trên hệ thống so với giấy tờ có trùng khớp hay không, nếu không có vấn đề gì quá phức tạp thì sẽ được chấp thuận.


Xem thêm:



6. Các câu hỏi liên quan khi lấy lại sim chính chủ bị mất Viettel, Vinaphone, Mobifone

Làm lại sim Viettel tại nhà được không?

  Trả lời: Nhà mạng Viettel khuyến khích khách hàng làm lại sim tại các điểm giao dịch để đảm bảo an toàn và bảo mật; chính sách làm lại sim tại nhà hiện Không còn được cung cấp.

Thời gian làm lại sim có lâu không?

  Trả lời: Thời gian làm lại sim thường chỉ kéo dài 10 đến 30 phút tuỳ theo mức độ xác minh thông tin; đây là khoảng thời gian không quá dài nên bạn tranh thủ đi làm càng sớm càng tốt, tránh để lâu sim có thể bị thu hồi.

Làm lại sim mất bao nhiêu tiền?

  Trả lời: Chi phí để làm lại sim rất ít, chỉ khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng, trong trường hợp có phát sinh thêm thì nhân viên sẽ kê ra cho bạn.

Làm lại sim hộ được không?

  Trả lời: Làm lại sim hộ vẫn được nha. Nếu sim bạn mới bị mất mà không thể tự mình đi ra điểm giao dịch được thì có thể nhờ người thân, bạn bè, con cháu đi làm hộ. Điều quan trọng là Người đó phải mang theo giấy tờ hồ sơ chứng minh sim là của bạn, và được nhân viên chấp thuận.

Làm lại sim Viettel bằng CMND photo được không?

  Trả lời: Làm lại sim Viettel bằng CMND photo là Được nhé bạn. Trong trường hợp giấy tờ CMND bị mất, thất lạc hoặc không mang theo bạn có thể dùng CMND photo nhưng phải kèm thêm giấy tờ khác để chứng minh chính chủ như Sổ hộ khẩu, Passport.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: