Mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không? [2023]

 Mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không? được tìm kiếm khá nhiều, điều nay cho thấy nhiều bạn đang bị mất sim khá lâu nhưng lại muốn sử dụng lại.

  Mất sim 1 năm là khoảng thời gian khá lâu, nhiều bạn còn quên luôn số sim, chỉ vì cần đến để xác minh dịch vụ online, hoặc để cho người khác gọi đến do số mới người ta chưa quen.

  Bài viết này của magiamgia79.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm lại sim bị mất lâu ngày, cùng xem ngay nhé bạn.

Mat sim Viettel 1 nam co lam lai duoc khong

1. Nguyên nhân sim Viettel của bạn bị mất

  Vì một số nguyên nhân và sim của bạn có thể bị mất, dẫn đến không còn sử dụng được nữa, sau đây là có thể là tình trạng mà bạn đang mắc phải:

  • Do lâu ngày không dùng, Bị Viettel khoá 1 chiều, 2 chiều; sau đó thu hồi sim.
  • Do bị mất máy điện thoại dẫn đến mất luôn sim
  • Nguyên nhân do chưa đăng ký chính chủ, bị nhà mạng khoá, lâu họ thu hồi
  • Sim bị hư hỏng, để thất lạc... tìm mãi không thấy

  Có nhiều yếu tố làm bạn mất sim nhưng điều cơ bản là bạn không thể dùng các dịch vụ từ sim Viettel nữa. Đôi khi bạn dùng các mạng xã hội, yêu cầu xác minh thông sim qua sim đó, giờ không có sim thì không thể nhận các mã xác thực...thực sự khiến bạn lo lắng.


2. Mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không?

  Câu hỏi Mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không? thì Trả lời là CÓ nhé. Bạn hoàn toàn có thể làm lại sim với số cũ nếu thông tin sim đó trên kho số của Viettel chưa được ai đăng ký. 

  Theo nguyên tắc chung, nếu sau 60 ngày mà sim bạn không hoạt động sẽ bị khoá 2 chiều, sau đó trong 10 ngày tiếp theo mà không có tác động khôi phục thì sẽ bị nhà mạng thu hồi và đưa vào kho số; mọi thông tin của khách hàng đăng ký kèm theo sim sẽ bị huỷ bỏ.

  Lúc này sim của bạn sẽ ở dạng tự do, người khác có nhu cầu sẽ lựa chọn và đăng ký với nhà mạng dùng với thông tin cá nhân của họ. Nếu số sim cũ của bạn không được đẹp, không quá ấn tượng thì khả năng chưa bị ai khác đăng ký, lúc này bạn cứ liên hệ tổng đài 18001098 kiểm tra và xác minh lại khởi tạo, làm sim đó cho bạn dùng tiếp.


3. Thủ tục làm lại sim bị mất của Viettel.

  Sau khi đã xác minh sim của mình đang còn trên kho số và có thể khởi tạo lại, bạn cần chuyển bị một số giấy tờ thủ tục như sau:

  • Giấy Căn cước Công dân chính chủ
  • Giấy xác nhận, phiếu thanh toán ( nếu là sim trả sau)
  • Bạn cần mang đến điểm giao dịch của nhà mạng Viettel, và nhân viên sẽ hỗ trợ khởi tạo lại sim số cho. 

  Lưu ý: Vì là sim khởi tạo lại nên có thể trước đây bạn đang dùng trả trước nhưng vì chính sách giữ số nên nhân viên sẽ yêu cầu bạn phải đăng ký trả sau, bạn nên lựa chọn gói phù hợp để tránh vượt ngưỡng gọi và thanh toán nha.


Xem thêm:


4. Nhờ người làm lại sim Viettel được không?

  Với câu hỏi Nhờ người làm lại sim Viettel thì câu trả lời là CÓ nếu sim của bạn mới bị mất trong ngày, trong tuần mà không kịp trực tiếp đi làm. Nhân viên sẽ yêu cầu người đó cung cấp các giấy tờ chứng minh bạn là chính chủ sim và tìm hiểu các thông tin liên quan để tránh bị giả mạo.

  Trong trường hợp sim đã mất quá lâu, kiểu như 6 tháng, 1 năm, 3 năm thì KHÔNG được nhé. Đa số các trường hợp này là khởi tạo lại số sim cũ cho thông tin khác hàng mới chính là bạn nên buộc cá nhân chính chủ phải đi làm.


Mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không?

Từ khoá liên quan:

Mất sim Viettel 3 năm có làm lại được không,

Nhờ người làm lại sim Viettel,

Cách lấy lại số điện thoại khi bị mất sim,

Làm lại sim Viettel tại nhà,

Làm lại sim Viettel chính chủ,

Mất sim không chính chủ có làm lại được không,

Làm lại sim không chính chủ Viettel,

Cách lấy lại sim chính chủ bị mất,


5. Các câu hỏi liên quan về làm lại sim Viettel.

Làm lại sim Viettel tại nhà được không?

  Trả lời: Hiện tại là KHÔNG nhé; để đảm bảo an toàn, chính xác thông tin thì nhà mạng luôn yêu cầu bạn đến các điểm giao dịch để làm lại sim. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng sim trả sau, sim chính chủ lâu năm thì vẫn thường có nhân viên chăm sóc đến tận nhà hỗ trợ khôi phục sim. Tất cả đều được làm trên phần mềm quản lý và quy trình của nhà mạng.


Làm lại sim Viettel hết bao nhiêu tiền

 Trả lời: Chi phí để Làm lại sim Viettel trong khoảng 25.000 đến 50.000 đồng, khi có phát sinh thêm về dịch vụ nhân viên sẽ thông báo chi tiết đến bạn.


Làm lại SIM có bị mất danh bạ không?

  Trả lời: Là Có nha. Khả năng mất danh bạ là rất cao, do sim số đã được cấp phôi sim mới nên danh bạ mà lưu trên phôi sim cũ sẽ không còn. Các trường hợp bạn chủ động lưu trên điện thoại, lưu trong icloud thì vẫn hỗ trợ lấy lại được.


Làm lại sim Viettel không cần CMND được không?

  Trả lời: Về cơ bản thì vẫn được nếu bạn có các giấy tờ khác để chứng minh thông tin Chính chủ như Sổ hộ khẩu, Passport.


Làm lại sim Viettel hộ được không?

  Trả lời: Làm lại sim Viettel hộ sẽ là Được nếu sim mới bị mất trong thời gian ngắn và  người đi làm hộ mang đầy đủ các giấy tờ, chứng minh được là sim đó của bạn.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: