Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn [2023]

  Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn thực hiện ra sao? Các khâu có phức tạp quá không? Đăng ký lại sim không chính chủ tại nhà như vậy liệu Viettel phê duyệt không? tất cả thắc mắc của bạn sẽ được magiamgia79.com trả lời ngay trong bài viết này nhé.

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn


1. Vì sao bạn cần Đăng ký sim Viettel Chính chủ?

  Bộ thông tin Truyền thông đã có những văn bản yêu cầu các nhà mạng cần nghiêm túc rà soát các thuê bao hoạt động trên thị trường, đặc biệt chấm dứt tình trạng thuê bao rác, thuê bao spam, thuê bao sim chưa chính chủ. Việc đến thời điểm này mà sim Viettel bạn chưa đăng ký chính chủ sẽ là một thiệt thòi lớn, rất nhiều vấn đề có thể xảy ra.

  Sim bạn sẽ bị khoá và sau đó có thể bị thu hồi do chưa được đăng ký chính chủ, đây là chủ trương đã được triển khai từ vài năm trở lại đây, và giai đoạn này đang thực sự làm mạnh.

  Khi đã làm sim chính chủ bạn sẽ được khôi phục sim khi bị mất dễ hơn; các xác minh trên hệ thống như Ngân hàng, app mobile... được nhanh hơn.

  Bạn đang dùng sim số đẹp, sim để phục vụ khách hàng kinh doanh thì an toàn hơn; không lo bị mất số, đánh cắp dữ liệu.

  Khi làm sim chính chủ bạn sẽ được pháp luật bảo vệ trong các tranh chấp liên quan đến danh tính, bản quyền, và rất nhiều giấy tờ khác liên quan đến bản thân.


2. Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn?

  Thông tin Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn là KHÔNG đúng nhé. Việc thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel sẽ yêu cầu bạn các hồ sơ, giấy tờ và quy trình nghiêm ngặt nhằm tăng độ bảo mật cho bạn.

  Hiện có một số thông tin trên mạng rằng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp như [Hoten.ngaythangnamsinh.soCMND] gửi 1414 để đăng ký chính chủ là không đúng với thực tế. Thực chất của tin nhắn này sẽ chỉ cung cấp dữ liệu đối soát cho hệ thống và từ đó biết rằng bạn đang có nhu cầu thay đổi thông tin sim mà thôi.

  Nhà mạng cũng sẽ chỉ dẫn bằng cách hướng bạn đến dịch vụ đăng ký sim chính chủ Viettel qua My Viettel hoặc tại điểm giao dịch.

  Sau đây ta cùng xem nội dung hướng dẫn Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà nhanh gọn tại mục 3 của bài viết nha.


3. Làm sao để đăng ký sim chính chủ Viettel?

  Với câu hỏi Làm sao để đăng ký sim chính chủ Viettel? thì hiện nay đang có 2 cách phổ biến mà bạn có thể thực hiện đó là cung cấp thông tin đăng ký sim chính chủ trên My Viettel hoặc đến các điểm giao dịch trên toàn quốc.


3.1 Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel.

  Đầu tiền đăng ký sim chính chủ trên ứng dụng My Viettel bạn cứ tải app về đã nhé, mình có để link tài bài viết này, bạn ghé qua xem nè. Sau đó là qua các bước đăng ký làm sim chính chủ trên MyViettel


+ Bước 1:  Đăng nhập liền ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản đã có.

  Trong trường hợp chưa đăng ký thì phải nhấn đăng ký bằng chính số điện thoại Viettel mà mình đang dùng nha.


Tải app My Viettel tại đây:

My Viettel cho Android

My Viettel cho IOS


ứng dụng My Viettel

+ Bước 2: Từ giao diện trang chủ, cứ chọn mục "Tiện ích khác" tiếp đến Chọn "Tiện ích di động" Chọn tới  "Đăng ký thông tin".

+ Bước 3: Tại màn hình Đăng ký thông tin, khách hàng nhập số thuê bao cần đăng ký, Serial sim vào từng ô tương ứng, sau đó bấm "Tiếp tục".

  Serial sim Viettel sẽ nằm ngay phía sau sim của bạn, hãy tháo khay sim ra để ghi lại dãy số này nhé, bạn vào bài viết gắn link trên để xem cách lấy cụ thể nhé.

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel

+ Bước 4: Bạn chụp và sau đó upload CMT mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung theo yêu cầu.

  Nên nhớ chụp rõ ràng, không che thông tin, không làm mờ...bạn cố tình làm sai lệch, che dấu thì sẽ bị loại hồ sơ đó nha.

+ Bước 5: Tiếp đến, bạn điền thông tin nơi ở, số CCCD, Họ tên, ngày tháng năm sinh... nhấp chọn ô "Tôi cam kết những thông tin trên là hoàn toàn chính xác" và chọn ô "Ký xác nhận" để bổ sung chữ ký cá nhân. Cuối cùng bấm xác nhận để hoàn tất.

  Sau khi gửi hồ sơ đi, bạn chờ đợi 1 giờ đến 24 giờ thì hệ thống sẽ xác minh và phản hồi cho bạn. Trường hợp không được phê duyệt thi bạn hãy qua cách khác , đó là đến điểm giao dịch để làm nha.


3.2 Cách thay đổi sim Viettel chính chủ tại giao dịch.

  Các Đại lý Viettel hay còn gọi là điểm giao dịch là nơi tiếp nhận gần như toàn bộ các vướng mắc, xảy ra trên sim số của bạn. Chính sách đăng ký chính chủ sim Viettel hiện đang được ưu tiên nên rất nhanh; bạn cứ mang theo Căn cước Công dân là sẽ được làm ngay.

  Ngoài ra khi đến làm bạn cũng cần thêo một số tài liệu như 5-10 số thuê bao thường gọi, giấy giới thiệu ( nếu làm lại sim cho doanh nghiệp), Hộ khẩu hoặc Passport ( nếu CCCD đang bị thất lạc).

  Cũng chỉ mất khoảng 10 phút là nhân viên sẽ hoàn thiện việc cập nhật thông tin thuê bao, chuẩn hoá thông tin cá nhân cho bạn.


Xem thêm:


4. Một số câu hỏi liên quan

Tại sao đăng ký sim chính chủ trên My Viettel không được?

  Trả lời: Nguyên nhân Tại sao đăng ký sim chính chủ trên My Viettel không được có thể là do bạn cung cấp thông tin chưa đúng chuẩn, chưa chụp CCCD hoặc hình chân dùng đúng yêu cầu; Đôi khi lại là hệ thống bị lỗi.
  Khi gặp trường hợp này bạn cứ thử làm lại vài lần rồi không được thì hãy ra điểm giao dịch Viettel nhé.

Đăng ký sim số Viettel ở đâu?

  Trả lời: Thực hiện Đăng ký sim số Viettel ở điểm giao dịch hoặc qua ứng dụng MyViettel đều được. tuy nhiên để nắm rõ cách thức và cũng tuỳ trường hợp thì bạn nên gọi 18001098 để được nhân viên hỗ trợ trước.

Sim Viettel đăng ký tên người khác giừo phải làm sao?

  Trả lời: Khi đã phát hiện ra Sim Viettel đăng ký tên người khác thì bạn cần thực hiện đăng ký lại chính chủ ngay. Qua ứng dụng hoặc tại điểm giao dịch đều chập nhận hồ sơ của bạn khá là nhanh.


Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: