Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel [2023]

 Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel hay cách để đăng ký sim chính chủ sim Viettel Online được tìm kiếm rất nhiều, bây giờ có lẽ là thời điểm mà nhà mạng đang siết chặt quản lý thông tin nên việc thực hiện càng nganh càng tốt.

  Vậy Cách đổi sim chính chủ Viettel tại nhà thực hiện ra sao? Quy trình này có khó không? Bạn cùng xem magiamgia79.com hướng dẫn nhanh qua bài viết này nhé.


Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel

1. Sim không chính chủ có bị ảnh hưởng gì không?

  Hiện nay Bộ Thông tin Truyền thông đã chỉ thị các nhà mạng nghiêm túc thực hiện ra soát thuê bao không chính chủ, thuê bao rác, các sim số phát tán tin nhắn spam. Việc này nhằm hạn chế tối đa các biến tướng phát sinh từ việc triển khai các dịch vụ từ sim.

  Việc đăng ký chính chủ sim Viettel sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, từ việc dễ dàng quản lý các dịch vụ online, không bị thu hồi, khoá sim do vi phạm thông thường; khắc phục làm lại sim được hỗ trợ dễ dàng.

  Đồng thời sim chuẩn hoá thông tin mới được lưu hành, việc bạn đang sử dụng sim đang dùng tên người khác sẽ dần bị coi là hành vi nguy hại, và nhà mạng sẽ loại bỏ dần.

  Đặc biệt hơn nữa khi bạn đăng ký chính chủ thì sim là số đẹp, số phục cụ kinh doanh..sẽ được an toàn hơn, tránh các hành vi xâm hại mất an toàn dữ liệu, điều này ở sim không chính chủ khó mà đảm bảo được.


2. Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel

  Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel là Hoàn toàn được nhé bạn. Hiện nay nhà mạng đã hỗ trợ đăng ký chính chủ online cho các thuê bao đang hoạt động 2 chiều bình thường. Khi sim bạn không bị khoá, chưa bị thu hồi thì nên tranh thủ đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà online ngay.

  Cách thực hiện thay đổi sim chính chủ trên My Viettel như sau:

  + Bước 1: Bạn tải ứng dụng MyViettel về điện thoại và đăng ký thành viên bằng số điện thoại đang dùng

  Tải app My Viettel tại đây:

My Viettel cho Android

My Viettel cho IOS


ứng dụng My Viettel


  + Bước 2: Bạn Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản đã có.

  Nếu bạn chưa có tài khoản My Viettel, vào mục Đăng ký tại màn hình chính của ứng dụng. Sau đó, Viettel sẽ gửi mã OTP qua số điện thoại vừa đăng ký, hãy nhập mã OTP => Nhập Mật khẩu => Nhập Xác nhận mật khẩu. 

 Sau đó thì nhấn nút Hoàn thành là đã đăng ký thành công, khi đó màn hình chuyển sang giao diện chính của ứng dụng, nhập số điện thoại và nhấn nút Tiếp tục.

  Nếu đã có tài khoản My Viettel, thì dễ dàng hơn, bạn chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số điện thoại => Nhập mật khẩu => Chọn Đăng nhập.


  + Bước 3: Ngay trang chủ trang chủ ứng dụng, khách hàng chọn mục "Tiện ích khác" => Chọn "Tiện ích di động" =>  Chọn vào mục "Đăng ký thông tin".


  + Bước 4: Tại màn hình Đăng ký thông tin, khách hàng nhập số thuê bao cần đăng ký, Serial sim vào từng ô tương ứng, sau đó bấm "Tiếp tục".

  Serial sim Viettel là dãy số khá nhở ở phía sau, ngay trên sim của bạn. Nếu bạn không nhớ thì hãy mở khay sim ra, ghi lại dãy số này rồi sau đó lắp sim vào điện thoại để tiếp tục thao tác lại. Cách lấy dãy Seri bạn vào link trên đó nhé.

Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel

  + Bước 5: Khách hàng chụp upload CMT mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung theo yêu cầu.

  Nên nhớ là phải chụp hình ảnh gốc CCCD và hình chân dung; không được dùng các bản photo, hình scan, khung hình chụp phải rõ ràng, đầy đủ thông tin, không bị che hay mất góc.

  Hình ảnh khuôn mặt chụp phải chính chủ, tốt nhất là hình chụp selfie từ ngực lên đến đỉnh đầu.

Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel

  + Bước 6: Ở mục Thông tin liên quan khách hàng, bạn điền thông tin Họ và tên, Giới tính, Quê quán,... theo yêu cầu > Nhấn Tiếp tục.

Đăng ký chính chủ sim Viettel online

  + Bước 7: Tiếp đến, bạn nhấp chọn ô "Tôi cam kết những thông tin trên là hoàn toàn chính xác" và chọn ô "Ký xác nhận" để bổ sung chữ ký cá nhân. Cuối cùng bấm xác nhận để hoàn tất.

Đăng ký sim Viettel chính chủ

  Lưu ý: Ký xác nhận bạn chỉ cần dùng ngón tay viết trên màn hình tạo chữ ký là được, không cần cung cấp thêm giấy tờ xác nhận chữ ký gì thêm.


Xem thêm:


 3. Đăng ký chính chủ sim Viettel online qua MyViettel có thành công 100% không?

  Thông qua việc cung cấp hồ sơ qua app My Viettel nhà mạng có thể xác định phần nào danh tính của bạn nhưng không thể đảm bảo rằng 100% các hồ sơ gửi qua đều được duyệt. Dựa vào các tiêu chí do hồ sơ, loại sim, thời gian sử dụng và các phát sinh dịch vụ liên quan mà Nhân viên sẽ đưa ra quyết định có phê duyệt chính chủ cho bạn hay không?

  Khi mà không được duyệt bạn có thể chọn phương án:

  Một là: Tiếp tục làm lại, cung cấp thông tin rõ ràng hơn, điền chuẩn xác hơn và gửi đến đợi phê duyệt

  Hai là: Mang giấy tờ như CCCD ra điểm giao dịch gần nhất để được làm sim Viettel chính chủ.


4. Đăng ký sim Viettel chính chủ tại giao dịch ra sao?

  Vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật bạn chỉ cần mang giấy tờ liên quan như: Căn cước Công dân, Danh sách 5-10 số thuê bao thường gọi, giấy giới thiệu cơ quan ( nếu sim do doanh nghiệp đứng tên) ra Điểm giao dịch để Nhân viên hỗ trợ

  Thời gian đăng ký chính chủ Sim Viettel trong khoảng dưới 30 phút và chi phí hiện tại đang là 0 đồng. Vì tính tiện lợi và an toàn, mình khuyên bạn nên tự ra điểm giao dịch để nhân viên hỗ trợ cho nhanh.


5. Những câu hỏi liên quan về Cách đăng ký sim chính chủ Viettel

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn?

  Trả lời: Hiện nay Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn chưa được áp dụng; hồ sơ đăng ký sim Viettel chính chủ khá gắt gao và yêu cầu qua nhiều bước cho nên qua tin nhắn không thể bảo đảm an toàn.


Sim Viettel đăng ký tên người khác giờ sang chính chủ làm sao?

  Trả lời: Sim Viettel đăng ký tên người khác giờ làm chính chủ bạn cứ lựa chọn hình thức online hoặc đến điểm giao dịch nhà mạng. Mỗi hình thức đều có điểm mạnh riêng, bạn nên cân nhắc kỹ nhé.


Thay đổi thông tin thuê bao chính chủ Viettel ở đâu?

  Trả lời: Thay đổi thông tin thuê bao chính chủ Viettel thì lựa chọn hàng đầu là đến điểm giao dịch của nhà mạng, còn cách online thì cũng dần phổ biến và được nhiều bạn lựa chọn.


Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà an toàn nhất?

  Trả lời: Rõ ràng Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà an toàn và khá nhanh chỉ có thực hiện qua ứng dụng My Viettel. Từ việc tải và đăng nhập thao tác thực hiện đều trên điện thoại và không cần gặp giao dịch viên.



Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: