Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà? [2023]

  Đăng ký 4G Viettel đang trở thành một giải pháp lên mạng hữu hiệu khi bạn đang ra ngoài làm việc hay vui chơi. Tuy nhiên với nhất nhiều lý do mà chẳng msy sim bạn bị khoá, trong đó chưa đăng ký chính chủ là nguyên nhân phổ biến.

  Hiện nay việc làm lại chính chủ cho sim đang bị nhà mạng siết chặt, các thuê bao mà chưa đăng ký sẽ bị khoá chỉ sau vài ngày thông báo.

  Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà được không? Hồ sơ cần những gì? Chi phí cho việc này có cao không? Tất cả sẽ được magiamgia79.com cập nhật cho bạn, hãy cùng xem nhé.

Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà?

1. Sim Viettel không chính chủ bị khoá có thật không?

  Theo quy định mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông thì từ ngày 31/03/2023 sẽ tiến hành tăng cường kiểm tra sim rác, các thuê bao chưa đăng ký chính chủ của tất cả các nhà mạng. Sau nhiều cảnh báo nhắc nhờ thì giờ đây Bộ đã có các căn cứ pháp lý rõ ràng hơn về việc chấm dứt tình trạng sim thẻ tràn làn trên thị trường.

  Trong những tháng vừa qua, việc các thuê bao Viettel hay nhà mạng khác bị khoá vì nguyên nhân này rất nhiều; Có thuê bao trước đó có làm lại nhưng vì chưa chuẩn hoá, vẫn sai nên dạo gần đây tiếp tục bị khoá; gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của mọi người.


2. Khi sim bị khoá làm sao để biết là do không chính chủ?

  Không phải cứ khoá sim là do chưa đăng ký chính chủ, có khá nhiều nguyên nhân khác như do lâu không sử dụng, không nạp thẻ, do hết hạn, do spam, gọi điện đòi nợ quấy rầy người khác hoặc lặp lại nhiều thao tác nghi ngờ xâm phạm trên máy.

  Để biết sim Viettel mình bị khóa nguyên nhân từ đâu bạn nên mượn số người thân, bạn bè gọi 18001098 đọc số điện thoại để nhân viên kiểm tra.


Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà?

3. Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà được không?

  Với câu hỏi Làm lại sim Viettel không chính chủ tại nhà thế nào thì câu trả lời là KHÔNG hỗ trợ nha. Do đặc thù sim là chưa chính chủ nên nhà mạng sẽ không thể cho thực hiện thao tác khôi phục, làm lại sim Viettel không chính chủ online tại nhà được.

  Đăng ký sim Chính chủ Viettel ở đâu? Câu trả lời là Bạn cần mang giấy tờ và sim của mình ra điểm giao dịch gần nhất của Viettel để nhân viên kiểm tra, vào sim chính chủ, mở lại dịch vụ và hoạt động.

  Nếu sim bạn đang hoạt động bình thường mà muốn chuyển đổi sang chính chủ thì có thể đăng nhập vào app MyViettel, tìm đến mục :" Đăng ký Thông tin" sau đó Điền thông tin, Upload hình CCCD 2 mặt, tiếp đến tích vào mục cam kết thông tin trên là đúng sự thật rồi gửi đi để xét duyệt.


Tìm kiếm có liên quan:

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn,

Cách đổi sim chính chủ Viettel tại nhà,

Cách thay đổi sim chính chủ trên My Viettel,

Cách đăng ký sim chính chủ Viettel tại nhà,

Sim Viettel đăng ký tên người khác,

Đăng ký sim chính chủ Viettel online,

Phần mềm đăng ký sim Viettel,

Thay đổi thông tin thuê bao chính chủ Viettel


4. Đăng ký sim Viettel Chính chủ cần những hồ sơ, thủ tục gì?

  Khi đi làm lại sim Viettel và đăng ký Chính chủ bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cụ thể như sau:

  • Giấy Căn cước Công dân chính chủ
  • 5-10 số điện thoại hay liên lạc gần nhất
  • Cần nhớ Mệnh giá thẻ nạp gần đây nhất trên sim của bạn

  Bạn trong thời gian nhanh nhất đến điểm giao dịch, chuyển hồ sơ cho nhân viên và cung cấp thêm tài liệu liên quan. Thời gian làm lại sim và đăng ký chính chủ thường từ 10-30 phút. Và chi phí cần thiết cũng không vượt quá 50.000 đồng/ sim.


Xem thêm:


5. Những câu hỏi liên quan

Cách đổi sim chính chủ Viettel tại nhà?

  Trả lời: Hiện Cách đổi sim chính chủ Viettel tại nhà nhà mạng chỉ áp dụng trên app MyViettel, khi sim bạn đang hoạt động binhg thường, không bị khoá thì có thể đăng nhập app MyViettel, vào mục đăng ký thông tin thuê bao và làm theo hướng dẫn.


Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn?

  Trả lời: Việc Cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn hiện Không áp dụng nhé bạn. Qua tin nhắn nhà mạng chỉ hỗ trợ cho bạn biết là sim bạn đã cung cấp thông tin chính chủ hay chưa, với nội dung TTTB gửi 1414.


Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel

  Trả lời: Thực hiện Cách đăng ký sim chính chủ trên My Viettel khá đơn giản và thông qua sự xét duyệt của Nhà mạng. Bạn tiến hành đăng nhập ứng dụng My Viettel và đến mục" Thông tin thuê bao" sau đó chọn mục " Cập nhật Thông tin thuê bao" và làm theo yêu cầu.


Mất sim Viettel không chính chủ có làm lại được không?

  Trả lời: Hiện Mất sim Viettel không chính chủ vẫn có thể làm lại bình thường nếu bạn chứng minh được sim vừa mất thuộc sỡ hữu của bạn, tất nhiên cần cung cấp hồ sơ theo các yêu cầu mạng Viettel đề ra.



Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: