Cách tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone Mới nhất 2023

   Tạo mật khẩu khi thực hiện thao tác bắn tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác trên sim Vinaphone sẽ giúp cho chúng ta có thể bảo mật được thuê bao cá nhân của mình để tránh trường hợp bị người khác lấy điện thoại chuyển tiền đến tài khoản khác.

Không chỉ vậy, dịch vụ tạo mật khẩu cho giao dịch chuyển tiền còn có nhiều tính năng hữu ích khác để giúp cho bạn có thể kiểm soát được thuê bao cá nhân của mình một cách hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để có thể cài đặt tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone đang sử dụng sim? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.


Cách tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone Mới nhất


1. Cài đặt mật khẩu cho giao dịch chuyển tiền sim Vinaphone là gì?

Tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone là khi bạn muốn chuyển tiền điện thoại từ thuê bao của bạn tới một thuê bao khác cùng sử dụng sim Vinaphone.

Thông thường, thao tác này sẽ không cần phải có mật khẩu để có thể thực hiện nhưng bạn hoàn toàn có thể cài đặt mật khẩu để đề phòng những trường hợp đáng tiếc bị người khác mượn hay thậm chí lấy trộm sau đó chuyển tiền từ tài khoản di động của bạn sang tài khoản khác.

Hiện nay, bạn có thể cài đặt được mật khẩu cho giao dịch chuyển tiền sau khi đã đăng ký dịch vụ 2Friend hoặc Sendi của nhà mạng Vinaphone. Cụ thể hơn, bạn có thể cài đặt 1 mật khẩu gồm 6 chữ số ngẫu nhiên tùy theo bạn cài đặt.

Sau đó, mỗi khi bạn thực hiện thao tác chuyển tiền cho người khác trong cùng nhà mạng Vinaphone thì bạn bắt buộc phải nhập mật khẩu đã đặt để hoàn tất giao dịch.

Vậy làm như thế nào để có thể cài đặt dịch vụ này cho điện thoại của bạn, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.


 Xem ngay để biết:


2. Cài đặt dịch vụ đăng ký mật khẩu cho dịch vụ chuyển tiền sim Vinaphone

Để tạo mật khẩu chuyển tiền từ dịch vụ 2Friend, bạn cần phải nhắn tin trực tiếp tới tổng đài 999. Chi tiết hơn thì bạn cần phải soạn thảo tin nhắn SMS theo cú pháp sau để đăng ký tạo mật khẩu chuyển nếu như chưa từng đăng ký trước đây:

                                       Soạn tin nhắn theo cú pháp DK gửi 999

Sau khi đã gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn một mật khẩu bao gồm 6 chữ số ngẫu nhiên, bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu này khi chuyển tiền sau khi hệ thống gửi mật khẩu đến hộp thư SMS của bạn.


3. Cách tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone khi quên 

Nếu như bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ trước đây và đã được cấp mật khẩu như lại không nhớ thì bạn có thể gửi tin nhắn tới tổng đài 999 để tạo mật khẩu chuyển tiền VinaPhone với cú pháp sau:
                                      Soạn tin nhắn theo cú pháp MK gửi 999

Hoàn thành xong tin nhắn theo đúng cú pháp, bạn sẽ được tổng đài nhắn lại mật khẩu trong vòng 24 giờ sau khi gửi yêu cầu. Sở dĩ cần phải có 24 giờ để xử lý yêu cầu vì nhà mạng muốn tránh trường hợp các bạn bị người khác lấy điện thoại để chuyển tiền, việc chờ sau 24 giờ sẽ giúp cho bạn có thời gian để báo với tổng đài để khóa sim trong trường hợp bị mất điện thoại.


4. Cách đổi mật khẩu chuyển tiền cho các thuê bao sử dụng dịch vụ 2Friend

Để tránh trường hợp bị quên mật khẩu, các bạn có thể đặt mật khẩu dài 6 chữ số do chính mình đặt để thuận tiện hơn trong việc ghi nhớ. Bạn có thể đặt mật khẩu mới chỉ với thao tác SMS đơn giản như sau:

                Soạn tin nhắn theo cú pháp DMK <Mật khẩu cũ> <Mật khẩu mới> gửi 999

Ví dụ: Bạn muốn đổi mật khẩu 012345 thành 123456 thì cần soạn tin nhắn theo cú pháp DMK 012345 123456 gửi 999

Bạn hãy chờ hệ thống gửi tin nhắn xác nhận tới hộp thư của bạn, sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng mật khẩu mới này cho các giao dịch chuyển tiền của mình.


Bạn phải biết ngay:


5. Cách chuyển tiền Vinaphone khi đã cài đặt mật khẩu thành công

Sau khi đã hoàn thành cài đặt mật khẩu theo đúng ý của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức. Để chuyển tiền, bạn cần phải soạn tin nhắn SMS theo cú pháp đơn giản dưới đây:

Soạn tin nhắn theo cú pháp CT <Mật khẩu> <Số điện thoại cần chuyển> <Số tiền chuyển> gửi 999

Ví dụ bạn muốn chuyển 5000 cho số điện thoại 012345678 và mật khẩu của bạn là 123456 thì bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp CT 123456 012345678 5000 gửi 999

Bạn có thể chờ một lúc cho tổng đài xử lý yêu cầu chuyển tiền của bạn, sau đó bạn sẽ nhận được thông báo chuyển tiền thành công và bị trừ tiền trong tài khoản gốc.

Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý rằng bạn chỉ có thể chuyển ít nhất là 5000 đồng và nhiều nhất là 50000 đồng tới tài khoản khác. Bên cạnh đó, số tiền cần chuyển của các bạn cần phải là bội số của 1000 (các số chia hết cho 1000). 


Đó là tất tần tật về cách tạo mật khẩu chuyển tiền trên sim Vinaphone, chúc cho các bạn có thể cài đặt thành công và sử dụng hiệu quả nhé.





Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: